Honda CBR1000RR được xem là một trong những mẫu sportbike 1.000 cc cho khả năng vận hành ổn định nhất nhờ cân bằng được sức mạnh và cảm giác lái. Chiếc xe trong bài là mẫu CBR1000RR đời 2015, xe được chủ nhân nâng cấp cho nhiều món đồ chơi giúp tăng khả năng vận hành lẫn thẩm mỹ. |
Chiếc xe nổi bật nhờ bộ tem Repsol với con số 93 ở vị trí đầu xe, bộ tem này được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua MotoGP của tay đua Marc Marquez. Kiểu dáng tổng thể của CBR1000RR vẫn được giữ nguyên, chủ xe chỉ thay thế những bộ phận nguyên bản thành loại khác và tháo gỡ một vài chi tiết trên xe. |
Dàn chân trước sử dụng đĩa phanh Galfer với họa tiết bắt mắt, đi cùng với đó là kẹp phanh Brembo 4 piston GP4 RX, dây dầu phanh theo xe cũng được nâng cấp thành bộ dây dầu Hel. Tổng chi phí cho hệ thống phanh trước khoảng hơn 40 triệu đồng. |
Kính chắn gió phía trước được thay bằng loại cao hơn giúp tăng khả năng khí động học của xe. Món đồ chơi này đến từ Zero Gravity và có giá khoảng 2,4 triệu đồng. Chiếc CBR1000RR này đã được tháo cặp gương chiếu hậu và lắp vào đó nắp che chân gương của Lightech. |
Để tăng sự ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao thì việc trang bị thêm bộ trợ lực là vô cùng cần thiết. Chủ nhân đã lựa chọn bộ trợ lực Matris ty vàng trông rất thời trang và đồng nhất với màu xe. |
Ở khu vực ghi-đông, chiếc xe được trang bị cùm tăng tốc và cùm đề Domino trị giá hơn 2 triệu đồng. Cặp tay côn và tay phanh Galespeed tiêu tốn chủ nhân khoảng 23 triệu đồng. |
Nguyên bản chiếc Honda CBR1000RR sử dụng yên đôi, tuy nhiên vì muốn tăng thêm sự thể thao cho xe nên phần yên sau đã được tháo gỡ và thay vào đó là tấm ốp yên solo trị giá khoảng 4 triệu đồng. |
Bình xăng 17,4 ít theo xe được gắn thêm 2 tấm ốp chống trượt TechSpec và một vài phụ kiện trang trí như dán họa tiết carbon trên nắp bình xăng, decal chống trầy... |
Khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hành, dung tích 999 cc nguyên bản của CBR1000RR vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên bộ điều khiển trung tâm ECU đã được nâng cấp thành loại Power Commander 5 giúp thay đổi các thông số về thời gian và góc đánh lửa bugi, tỉ lệ hỗn hợp xăng, gió... Công suất nguyên bản của mẫu xe này được Honda công bố là 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 106 Nm. |
Khu vực phía sau nổi bật với bộ dây sên màu cam đồng nhất với tổng thể chiếc xe, phụ kiện này thuộc thương hiệu EK và có giá bán tại Việt Nam khoảng 3 triệu đồng. Bộ phận tăng chỉnh sên cũng được nâng cấp thành loại Lightech với giá hơn 6 triệu đồng. |
Ohlins là cái tên không thể thiếu trong danh sách những món đồ độ trên môtô và chiếc CBR1000RR này cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Bộ giảm xóc sau Ohlins trên xe là loại bình dầu rời có thể điều chỉnh các thông số khác nhau có giá bán khoảng 15 triệu đồng. |
Âm thanh từ ống xả nguyên bản dường như chưa đủ làm thỏa mãn chủ xe, vì thế anh đã quyết định gắn bộ ống xả Racefit với âm thanh phát ra đầy uy lực nhưng không quá chói tai. Món đồ này trị giá hơn 15 triệu đồng. |
Kẹp phanh sau và đĩa phanh cũng đến từ thương hiệu Ohlins và Galfer tương tự phía trước. |
Theo ước tính, tổng giá trị những món đồ độ trên xe khoảng hơn 150 triệu đồng. Hiện tại chủ xe đang rao bán chiếc Honda CBR1000RR này với giá trên 400 triệu đồng, con số này không quá cao nếu so với giá trị chiếc xe và những món phụ kiện đi kèm. |