Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ đôi GAC M8 và GS8 có giá khởi điểm gần 1,27 tỷ đồng tại Việt Nam

Hai mẫu xe đầu tiên của GAC tại Việt Nam thuộc phân khúc SUV cỡ D và MPV cỡ lớn, có giá khởi điểm lần lượt 1,269 tỷ đồng và 1,699 tỷ đồng.

Hôm nay 20/8, GAC Motor chính thức giới thiệu 2 mẫu xe M8 và GS8 tại thị trường Việt Nam.

GAC GS8 - SUV cỡ D giá từ 1,269 tỷ đồng

Trong số 2 sản phẩm đầu tiên của GAC Motor tại Việt Nam, GS8 là mẫu xe được định vị trong phân khúc SUV cỡ D, nơi Ford Everest cùng với Hyundai Santa Fe, Kia Sorento hay Mazda CX-8 đang có mặt.

Tại sự kiện, GAC công bố giá bán cho 2 phiên bản GL và GT của GAC GS8 lần lượt là 1,269 tỷ và 1,369 tỷ đồng.

GAC anh 1

Giá bán này của GAC GS8 được đánh giá là tương đối khó cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc như Ford Everest (1,099-1,545 tỷ đồng), Hyundai Santa Fe (979 triệu - 1,269 tỷ đồng), Kia Sorento (964 triệu - 1,189 tỷ đồng), Mazda CX-8 (949 triệu - 1,129 tỷ đồng), Mitsubishi Pajero Sport (1,13-1,365 tỷ đồng).

GS8 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.980 × 1.950 × 1.780 mm, chiều dài trục cơ sở 2.920 mm. "Dàn chân" của mẫu SUV này là bộ mâm đa chấu hợp kim kích thước 20 inch.

Về tổng thể, GAC GS8 sở hữu thiết kế hình hộp, nổi bật với mặt ca-lăng mở rộng, lưới tản nhiệt mạ crom hình chữ V được sắp xếp theo bố cục đối xứng. Cụm đèn pha có thiết kế như đôi mắt, trong khi cụm đèn hậu lấy cảm hứng từ cây cầu vượt biển.

GAC anh 2

Bên trong khoang lái, GAC GS8 được trang bị màn hình cảm ứng giải trí đa chức năng kích thước 14,6 inch cùng màn hình trung tâm hiển thị đa thông tin ở dạng LCD kích thước 12,3 inch.

Xe được trang bị hệ thống âm thanh 8 loa, hệ điều hòa tự động 3 vùng. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng, hỗ trợ tựa lưng 2 hướng. Cửa sổ trời toàn cảnh hay đèn nội thất thông minh đa sắc cũng là những điểm nhấn bên trong khoang lái GAC GS8.

Mẫu SUV cỡ D của GAC được xây dựng trên khung gầm Megastar với cấu trúc khung xe GPMA cho khả năng xử lý ổn định, vận hành êm ái cũng như tối ưu hấp thụ và truyền lực.

Một trong những điểm đáng chú ý nhất trên GAC GS8 là hệ thống trợ lái nâng cao ADAS bao gồm hệ thống cảnh báo lệch làn, hệ thống hỗ trợ giữ làn, hệ thống hỗ trợ tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ hành trình thích ứng, hỗ trợ lái xe khi tắc đường... Ngoài ra, xe vẫn có các trang bị an toàn chủ động như hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh, ổn định thân xe điện tử hay khởi hành ngang dốc và hỗ trợ xuống dốc.

Bên dưới nắp ca-pô, GAC GS8 được trang bị động cơ xăng tăng áp dung tích 2.0L cho công suất tối đa 248 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp kết hợp với hệ dẫn động cầu trước.

GAC M8 - MPV cỡ lớn có giá từ 1,7 tỷ đồng

Bên cạnh GS8, GAC cũng chính thức giới thiệu mẫu MPV cỡ lớn GAC M8 tại thị trường Việt Nam. Xe có tổng cộng 3 phiên bản, giá bán lần lượt 1,699 tỷ, 1,799 tỷ và 2,199 tỷ đồng.

GAC anh 3

Với giá bán này, GAC M8 sẽ cạnh tranh trực tiếp cùng Kia Carnival (1,189-1,759 tỷ đồng) và Volkswagen Viloran đang có giá bán từ 1,989 tỷ đến 2,188 tỷ đồng.

GAC M8 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.212 x 1.893 x 1.823 mm cùng chiều dài trục cơ sở 3.070 mm.

GAC anh 4

Ở phần đầu xe, GAC M8 sở hữu lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ hình tượng vua sư tử, tạo nên từ 10 thanh crom dọc kéo dài từ dưới nắp ca-pô xuống khu vực cản trước. Hệ thống đèn pha trên GAC M8 có khả năng tự điều chỉnh góc chiếu, thông báo đèn mở, đèn chờ dẫn đường và tự động thích ứng với 388 điểm LED.

Thân xe GAC M8 tạo hình như mặt cắt kim cương, trong khi mâm xe kích thước 18 inch được chế tác bằng hợp kim có độ bóng cao. Trên phiên bản cao cấp nhất, logo GAC tại trung tâm la-zăng sẽ đứng yên trong quá trình xe vận hành.

Xe được trang bị cửa điện 2 bên cùng cốp điện ở phía sau. Tại phần đuôi xe, thiết kế đèn hậu hình chữ U cho thấy tính nhất quán với thiết kế tổng thể của mẫu MPV cỡ lớn.

Toàn bộ ghế ngồi của GAC M8 đều được bọc da. Ghế lái điều chỉnh 12 hướng, trong đó chỉnh điện 8 hướng, hỗ trợ tựa lưng 4 hướng và chức năng nhớ vị trí.

Hàng ghế thứ hai được trang bị đầy đủ các tính năng như khoang ghế hạng thương gia trên máy bay, bao gồm tính năng làm mát, sưởi ấm ghế hay chế độ massage 10 điểm.

GAC M8 cũng được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh dạng đôi, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng kèm hệ thống khuếch tán mùi hương. Hàng ghế thứ ba của chiếc MPV cỡ lớn có thể trượt về trước hoặc sau để mở rộng không gian khoang hành lý.

Tại khu vực táp-lô, GAC M8 được trang bị màn hình giải trí đa chức năng 14,6 inch có kết nối Apple CarPlay và Android Auto, bên cạnh cụm màn hình hiển thị đa thông tin kích thước 12,3 inch.

Tương tự GAC GS8, GAC M8 cũng được trang bị gói công nghệ hỗ trợ lái nâng cao. Bên cạnh đó, GAC M8 được trang bị tổng cộng 7 túi khí, bên cạnh các tính năng an toàn chủ động và bị động khác.

Một trong những điểm đáng chú ý của GAC M8 là hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, vận hành thông qua các cảm biến và hệ thống camera 360 độ xung quanh xe. Được biết, công nghệ này có thể giúp GAC M8 tự tìm kiếm bãi đỗ xe trống ở bên trái/phải và tự động lập kế hoạch, tính toán quỹ đạo đỗ xe cũng như điều khiển vô lăng và tốc độ xe.

GAC M8 được xây dựng trên kiến trúc nền tảng mô-đun toàn cầu GPMA. Bên dưới nắp ca-pô là động cơ GAC thế hệ thứ tư 2.0TGID, cung cấp công suất tối đa 248 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 400 Nm.

Xe sử dụng hộp số Aisin 8 cấp của Nhật Bản, kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước cho cả 3 phiên bản.

Cả 2 mẫu xe của GAC đều ở phân khúc khá cao so với mặt bằng chung các xe Trung Quốc tại Việt Nam, đồng thời có mức giá không quá hấp dẫn. Nhiều khả năng đây là động thái thăm dò thị trường của GAC trước khi đưa về các mẫu xe có khả năng cạnh tranh tốt hơn trên thị trường xe Việt.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Mang xe 'khó bán' về Việt Nam, hãng xe Trung Quốc GAC toan tính gì?

Khác với các hãng xe đồng hương, 2 mẫu xe "chào sân" của GAC nằm ở phân khúc cao và nhiều khả năng sẽ có giá bán không dễ tiếp cận.

GAC hé lộ 2 mẫu xe sắp ra mắt tại Việt Nam

Cả 2 mẫu xe mới được GAC lên kế hoạch mở bán tại Việt Nam đều là MPV, SUV cỡ lớn hạng sang, phân khúc vốn kén người dùng và nhiều cái tên cộm cán.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm