Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Giáo dục Trung Quốc khuyến cáo hoãn thời gian đi học sau Tết

Bộ Giáo dục Trung Quốc đã ra khuyến cáo trước tình trạng virus corona đang lây lan nhanh ở nước này.

Theo Bộ Giáo dục Trung Quốc, tất cả trường học tại quốc gia này nên hoãn nhập học kỳ mùa xuân để ngăn chặn sự lây lan của virus viêm phổi mới, Asia One đưa tin tối 27/1.

Cụ thể, các trường đại học đại học do trung ương quản lý nên chuyển lịch nhập học học kỳ 2. Ngoài ra, những sinh viên về quê trong dịp Tết cũng không nên quay trở lại trường nếu không được phép.

virus corona anh 1

Trường học nên hoãn kỳ nhập học để tránh lây lan dịch bệnh. Ảnh: Asia One.

Cùng đó, các trường mẫu giáo, tiểu học và trung học cần hoãn thời điểm bắt đầu kỳ học mới. Thời gian hoãn tùy thuộc quyết định của nhà quản lý giáo dục tại địa phương.

Ngoài ra, học sinh sinh viên được khuyến cáo không nên ra ngoài, tham gia các buổi tụ họp trong kỳ nghỉ đông. Tất cả trường học nên thực hiện biện pháp phòng chống dịch bệnh cho những học sinh sinh viên lưu trú ở ký túc xá trong kỳ nghỉ Tết.

Đặc biệt, Bộ Giáo dục Trung Quốc khuyến cáo tất cả cơ sở giáo dục nên có kế hoạch dự phòng để kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh sau khi kỳ học mùa xuân bắt đầu. Kèm theo đó là cải thiện điều kiện vệ sinh, theo dõi sức khỏe của học sinh, giáo viên.

Bắc Kinh phạt 3 triệu nhân dân tệ cửa hàng đội giá khẩu trang

Chính quyền Bắc Kinh, Trung Quốc, đã phát hiện 31 trường hợp đầu cơ tích trữ, đội giá các sản phẩm bảo vệ sức khỏe trong bối cảnh virus corona đang lan rộng.

Có bị lây nhiễm virus corona khi mua hàng từ Trung Quốc?

Mỗi năm, Pháp nhập khẩu hàng từ Trung Quốc trị giá lên đến 52 tỷ euro. Một số cư dân tại quốc gia này đặt nghi vấn về việc lây nhiễm khi mua hàng được giao từ đất nước 1,4 tỷ dân.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm