“Đàn ông đích thực” là danh hiệu hấp dẫn mà bất cứ chàng trai nào cũng muốn sở hữu, nhưng mỗi người lại có một cách định nghĩa khác nhau về danh xưng lâu đời và truyền thống này.
Trong đó, một quan niệm về “Real Men” mới nổi lên và đang nhận được rất nhiều sự ủng từ Gen Z. Một phần lớn thế hệ trẻ Việt đang thay thế dần những quan niệm truyền thống bằng các khái niệm hiện đại và phù hợp với thời cuộc hơn.
Từ hình ảnh những người đàn ông truyền thống
Hình tượng “Real Men” trước đây được “ghim” chặt vào tiềm thức qua những tác phẩm văn hoá, nghệ thuật. Nói tới James Bond trong phim Điệp viên 007 là nói tới hình mẫu đàn ông mà nhiều người theo đuổi bởi sự phong trần và nam tính. James Bond luôn xuất hiện trong những bộ suit lịch lãm, lời nói và hành động dứt khoát, cương trực, đặc biệt là luôn chiến đấu chống lại cái xấu để bảo vệ chính nghĩa.
James Bond trong phim Điệp viên 007 là hình mẫu đàn ông được nhiều người theo đuổi. |
Chưa vội bàn tới tính đúng sai của những quan niệm này, nhưng có thể thấy đây đều là các quan niệm mang tính truyền thống và đã được truyền qua nhiều thế hệ. Cùng với sự phát triển của xã hội, tri thức và tư duy của con người cũng phát triển theo, những bạn trẻ Gen Z đang chuyển dần sang ủng hộ và lan toả một định nghĩa mới khá táo bạo về “Real Men thế hệ mới” để thay thế các quan niệm cũ.
Đến hình mẫu táo bạo của các “Real Men” hiện đại
Cụ thể, những “Real Men” thế hệ mới này được giới trẻ định nghĩa là những chàng trai có bản lĩnh để tự tin theo đuổi một đam mê, sở thích của riêng mình và biết cách biến những sở thích đó thành hành động thiết thực giúp ích cho cộng đồng và những người xung quanh. Họ chính là những gương mặt trẻ tiêu biểu của cộng đồng Việt, là những người đàn ông có hoài bão, ước mơ và luôn tìm cách biến những sở thích và đam mê đó của mình thành những điều ý nghĩa dành cho cộng đồng, tất cả để khiến xã hội trở nên tốt đẹp hơn.
Gen Z theo đuổi hình tượng “Real Men” thế hệ mới. |
Ngay trong cuộc sống hàng ngày, ta cũng không khó bắt gặp những chàng họa sĩ, nghệ sĩ đem tài năng hội họa ấn tượng của mình để mang niềm vui và tiếng cười tới cho những người khó khăn. Đó chính là Việt Mỹ trong bộ lookbook của X-Men - chàng họa sĩ mang những chiếc áo được vẽ tỉ mỉ tới với các em bé nghèo trên đường phố, để tô điểm ước mơ và chắp cánh cho những điều tích cực sẽ tới với các em.
Cùng với đó là những chàng gymer như Cobra.Kai - chàng trai thường xuyên tập luyện không chỉ để có hình ảnh đẹp đăng tải trên mạng, mà còn để có sức khỏe giúp đỡ những người yếu thế hơn bằng cơ thể lực lưỡng của mình. Hay Tô Đi Đâu - anh chàng travel blogger với sở thích lưu lại kỷ niệm trong những bức ảnh cũng đã tặng người dân vùng đảo một bộ ảnh miễn phí, để những nụ cười hồn nhiên của những người dân bản địa đó sẽ được sống mãi trong ký ức.
Những Real Men” thế hệ mới trong đời thực. |
Điểm chung của những chàng Real Men mới này là tuổi đời còn trẻ, nhưng họ đều đã là những chàng trai bản lĩnh, đặt lợi ích của người khác, của cộng đồng lên trên bản thân mình. Và điều “cool” nhất chính là họ biết cách biến những sở thích, đam mê của bản thân mình thành những điều ý nghĩa cho cộng đồng - đúng như quan niệm về “Real Men” thế hệ mới mà những bạn trẻ đang lan truyền.
Thông điệp mới này được đưa ra bởi X-Men - một trong những nhãn hàng cung cấp sản phẩm chăm sóc cá nhân dành cho nam giới hàng đầu Việt Nam. Nhiều “Real Men” nổi tiếng và gần gũi với giới trẻ như rapper HIEUTHUHAI hay ca sĩ Anh Tú cũng công nhận và lan tỏa thông điệp này.
Cụ thể, X-Men cho rằng “một người đàn ông đích thực, không quan trọng tuổi tác, nghề nghiệp, địa vị, chỉ cần anh ấy có bản lĩnh để tự tin theo đuổi một đam mê, sở thích của riêng mình và biết cách biến những sở thích đó thành hành động thiết thực giúp ích cho cộng đồng và những người xung quanh, thì anh ấy đã chính là một Real Men đúng nghĩa”.
Để lan tỏa thông điệp về người đàn ông đích thực theo định nghĩa mới, X-Men đã cho ra mắt một MV thú vị và bộ lookbook ghi lại hình ảnh các “Real Men” đời thực. Để tìm hiểu thêm thông tin, độc giả truy cập tại đây.