Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ sưu tập siêu xe mạnh mẽ đến từ xứ sở bò tót

Tây Ban Nha không phải là một đất nước có lịch sử lâu đời về sản xuất siêu xe, nhưng điều đó đang dần thay đổi nhờ vào sự đột biến trong thiết kế của các hãng xe hơi.

Bộ sưu tập siêu xe mạnh mẽ đến từ xứ sở bò tót

Tây Ban Nha không phải là một đất nước có lịch sử lâu đời về sản xuất siêu xe, nhưng điều đó đang dần thay đổi nhờ vào sự đột biến trong thiết kế của các hãng xe hơi.

>>Siêu xe đầu tiên của Hàn Quốc ra mắt
>>Aston Martin DB9 1M - 'siêu phẩm' đến từ cộng đồng mạng xã hội
>>Lamborghini Aventador đầu tiên ở Việt Nam gắn biển ngoại giao

Khi nhắc đến các hãng sản xuất siêu xe tại châu Âu, người ta thường nghĩ ngay đến những hãng xe hơi củaÝ hay Đức. Tuy nhiên, đó sẽ là một sự thiếu sót nếu bỏ qua Tây Ban Nha, bởi các hãng xe đến từ xứ sở bò tót đã và đang cho ra mắt những mẫu siêu xe cực kỳ đáng mơ ước.

Dẫn đầu trong số những tuyệt phẩm đến từ Tây Ban Nha chính là GTA Spano. Siêu xe này sở hữu “trái tim” là khối động cơ V10 có dung tích xi-lanh 8.3 lít, sản sinh công suất 820 mã lực, mô men xoắn cực đại 960 Nm, đi kèm hộp số sàn 7 cấp. GTA Spano có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h. Siêu xe của Tây Ban Nha chỉ được sản xuất với số lượng 99 chiếc kèm theo mức giá không hề dễ chịu, khoảng 750.000 USD.

GTA Spano.

Một siêu xe đình đám khác, không thể bỏ qua trong bản danh sách này là Tramontana. Được chế tạo thủ công, siêu phẩm đến từ Tây Ba Nha trang bị khối động cơ V12 5,5 lít tăng áp kép do Mercedes-Benz sản xuất, có công suất 720 mã lực, giúp nó có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,6 giây, vận tốc tối đa đạt 325 km/h.

Ngoài ra, siêu xe này còn mang trong mình khá nhiều nét đặc biệt như khung gầm bằng sợi carbon, bộ la-zăng làm bằng hợp kim ma-giê, cabin được thiết kế giống máy bay phản lực. Dù khách hàng chịu bỏ ra số tiền khổng lồ 625.000 USD, họ cũng phải xếp hàng chờ đợi vì chỉ có 12 chiếc được sản xuất mỗi năm.

Tramontana.

Mới ra mắt gần đây, Spider V8 cũng là một trong những cái tên hiếm hoi nằm trong danh sách siêu xe của xứ sở bò tót. Siêu xe mui trần này sở hữu khối động cơ V8 6,2 lít cho công suất 440 mã lực và mô men xoắn cực đại 583 Nm, kèm hộp số sàn 6 cấp dẫn động cầu sau.

Tuy nhiên, Tauro, hãng sản xuất Spider V8, cũng sẵn sàng trang bị khối động cơ có công suất 480, 530 và 650 mã lực nếu khách hàng có nhu cầu. Số lượng sản xuất của siêu xe này giới hạn với 30 chiếc cùng mức giá bán 125.400 USD.

Tauro Spider V8.

Năm 2003, hãng xe hơi SEAT đã giới thiệu tới công chúng mẫu GT Cupra tại triển lãm ô tô Barcelona Show. GT Cupra sở hữu khối động cơ V6 3.0 lít DOHC, tăng áp kép, sản sinh công suất 500 mã lực, và mô-men xoắn cực đại 600 Nm tại vòng tua 5.250 vòng/phút, động năng sinh ra được dẫn động cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp.

Siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 292 km/h. Về kiểu dáng, GT Cupra có những nét khá giống với siêu xe đình đám nước Pháp, Bugatti Veyron.

GT Cupra.

Mẫu concept GT-E, được Izaro giới thiệu cách đây đã 2 năm. Siêu xe của Tây Ba Nha sở hữu động cơ điện 495 mã lực hoặc động cơ hybrid 416 mã lực. Với sức mạnh đó, siêu xe concept này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng dưới 4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 280 km/h.

Động cơ điện của xe có thể hoạt động liên tục trên quãng đường 240 km, trong khi đó, động cơ hybrid có thể hoạt động liên tục 685 km. Nhờ sử dụng nhôm và ma-giê trong cấu trúc khung gầm, trọng lượng của xe được giảm đáng kể, vào khoảng 1.000 kg. Izaro dự kiến sẽ bán GT-E với giá 80.000 USD khi nó chính thức xuất hiện trên thị trường.

Izaro GT-E.

Cuối cùng là SEAT Leon Supercopa, trang bị khối động cơ TSI 2.0 lít, 4 xi-lanh, cho công suất 296 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm, kèm theo hộp số DSG 6 cấp. Siêu xe này có thể đạt vận tốc tối đa 248 km/h. Giá bán của SEAT Leon Supercopa ở mức 80.000 USD.

Leon Supercopa.

tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm