Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỏ thuốc sâu vào hồ nước để giết cả nhà hàng xóm

Đi câu trộm cá bị chủ nhà phát hiện và chửi mắng, Cu bực tức nên mang thuốc sâu bỏ vào hồ nước sinh hoạt để giết cả gia đình hàng xóm trả thù.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 17h ngày 5/6/2013, Nguyễn Văn Cu (còn gọi là Út, SN 1968, ngụ ấp Tân Lập, xã Tân Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh) đến câu trộm cá tại ao của gia đình anh Lê Văn Tèo (ở cùng ấp). 

Khi Cu buông cần câu thì cháu Lê Thị Bích Phượng (con gái anh Tèo) nhìn thấy và hỏi “bác Út câu trộm cá nhà con hả” rồi không cho câu nữa. Út mắng cháu Phượng rồi bỏ về nhà chị họ là Lê Thị Luôn ở gần đó.

Cu tại tòa phúc thẩm.

Đến 19h cùng ngày anh Tèo đi làm về, nghe con kể lại chuyện bị người hàng xóm câu trộm cá. Anh Tèo cùng vợ là chị Khuân đến nhà chị Luôn gặp Cu để nói chuyện thì 2 bên xảy ra cãi vã và được chị này can ngăn, sau đó 2 vợ chồng đi về nhà.

Tức giận vì bị chửi mắng nên Cu nảy sinh ý định bỏ thuốc trừ sâu vào hồ nước sinh hoạt của gia đình anh Tèo để giết cả nhà này. Đến khoảng 0h ngày 6/6/2013, khi mọi người đã ngủ say, Cu mang thuốc trừ sâu hiệu AFUDAN 3GR đến nhà anh Tèo mở nắp đậy hồ nước đổ hết vào. 

May mắn là ngày hôm đó gia đình anh Tèo không nấu ăn nên không có chuyện đáng tiếc xảy ra. Đến 17h cùng ngày, cháu Lê Thị Cẩm Hồng (con anh Tèo) ra giặt đồ nhưng hết nước, khi mở nắp hồ để bơm nước vào thì Hồng phát hiện dưới đáy có nhiều hạt màu tím. Sau đó, anh Tèo ra Công an xã Tiên Thuận trình báo sự việc.

Đầu tháng 11/2013, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Văn Cu 14 năm tù về tội Giết người. Thấy mức án quá nhẹ, không tương xứng với hành vi phạm tội nghiêm trọng của Cu nên sau đó Viện KSND tỉnh Tây Ninh kháng nghị.

Ngày 26/2, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đưa vụ án ra xét xử. Tuy nhiên tại phiên tòa, đại diện Viện KSND rút kháng nghị, vì thế HĐXX đã quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm, giữ nguyên án sơ thẩm.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm