Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Bố vẫn giữ thói quen bơm kem đánh răng cho mẹ

Chỉ bằng một hành động nhỏ, tôi cũng có thể hiểu được bố yêu mẹ biết nhường nào.

Mẹ cuống quít nhắn tin xin lỗi sau khi trêu tôi

Mạng Internet bị trục trặc nên cuộc gọi video tự ngắt ngay sau câu trêu chọc của mẹ. Tưởng tôi giận nên tắt máy, mẹ nhanh chóng nhắn tin giải thích.

Bo van giu thoi quen bom kem danh rang cho me toi,  tinh cam vo chong,  tinh cam gia dinh anh 1Bo van giu thoi quen bom kem danh rang cho me toi,  tinh cam vo chong,  tinh cam gia dinh anh 2

Chỉ bằng một hành động nhỏ, tôi cũng có thể hiểu được bố yêu mẹ biết nhường nào.

Bo van giu thoi quen bom kem danh rang cho me toi,  tinh cam vo chong,  tinh cam gia dinh anh 3Bo van giu thoi quen bom kem danh rang cho me toi,  tinh cam vo chong,  tinh cam gia dinh anh 4
Bo van giu thoi quen bom kem danh rang cho me toi,  tinh cam vo chong,  tinh cam gia dinh anh 5

Minh họa: Anny Nhi

Bố mẹ tôi kết hôn đã gần 30 năm. Bố là người khá ít nói. Đôi lần, mẹ vẫn nhận xét: "Ông ấy lành như cục đất" khi nhắc đến bố.

Không hay nói lời hoa mỹ, bố thể hiện tình cảm với mẹ con tôi bằng hành động. Có lần, vô tình vào phòng vệ sinh, thấy bàn chải của mẹ được bơm sẵn kem đánh răng, tôi hỏi:

"Ơ sao bàn chải của mẹ lại có kem đánh răng thế này, mẹ quên ạ?"

"Chắc bố làm trước đấy. Nãy bố nhắn mẹ tối nay đi uống bia về trễ".

Mẹ kể, hồi mới cưới, bà bị viêm nướu răng nên cần chăm sóc kỹ càng hơn. Thế là từ đó đến nay, bố có thói quen chuẩn bị trước kem đánh răng cho mẹ.

Tôi chợt nhớ ra, những lần đi siêu thị, bố đều đứng rất lâu ở quầy đồ dùng dành cho răng miệng. Tủ đồ cá nhân trong nhà thì luôn có sẵn rất nhiều bàn chải đánh răng lông mềm, nước súc miệng và kem đánh răng thảo dược.

Nhiều lần tôi đã hỏi bố sao "tích trữ" nhiều thế, ông chỉ cười rồi bảo để sẵn, khi cần không phải đi xa. Đến giờ, tôi đã hiểu được lý do của hành động này.

Tuy chỉ là một thói quen nhỏ nhưng đủ để tôi thấy được sự quan tâm đặc biệt mà bố dành cho mẹ. Có lẽ, ngày xưa bố cũng "cưa đổ" mẹ bởi tính cách hiền lành và tinh tế của mình.

(Thiên Thanh, quận Bình Thạnh)

Vân Khanh

Minh họa: Anny Nhi

Bạn có thể quan tâm