Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức di thư tố cáo thiếu phụ một con bị 'tình địch' đầu độc

Trước khi chết, thiếu phụ 21 tuổi đã để lại di thư kể về nguyên nhân gây ra cái chết cho mình là do "tình địch" đầu độc bằng thuốc sâu.

Ngày 21/12, chị Trần Thị Vi (21 tuổi, ở xã Hồng Khê, huyện Bình Giang, Hải Dương) ôm bụng về phòng trọ của người mẹ là bà Vũ Thị Tư (40 tuổi), ở thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng bảo bị bạn hãm hại bằng thuốc trừ sâu. Mẹ Vi gọi điện báo với người thân trong gia đình rồi đưa cô đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Giàng. 

Nhận thấy bệnh nhân lâm vào tình trạng nghiêm trọng, bác sĩ đã chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh để cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, do bị trúng độc nặng, sức khỏe của chị Vi ngày càng yếu dần nên sáng ngày 25/12, bà Tư đã xin bác sĩ cho xuất viện. Đến tối cùng ngày thì chị Vi đã tử vong tại nhà. 

Trước đó, ngày 23/12, bố của Vi là ông Trần Văn Công (42 tuổi) đã viết đơn gửi đến cơ quan công an nhờ giải quyết giúp. Ngay sau khi nhận được đơn của người dân Công an huyện Cẩm Giàng đã xuống xác minh sự việc, khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ.

Trong bức thư viết tay trước khi chết, Vi đã kể lại toàn bộ sự việc dẫn đến việc  rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc". Nội dung bức thư có đoạn:

"Trước lúc ra đi, con muốn nói nguyên nhân cái chết của con như sau: Từ chuyện tình yêu của con và anh Trần Văn Minh (27 tuổi, quê ở thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng). Con và anh Minh đã yêu nhau được 1 năm 3 tháng, tình cảm đậm sâu, anh Minh cũng hi sinh, lo lắng cho con. Sau một tháng nay, Hiền (24 tuổi), ở Lương Điền, Cẩm Giàng đã thích anh Minh và làm mọi cách để chia rẽ tình cảm của con và anh ấy nên con đã quyết định chia tay. 

Được vài hôm Hiền đã rủ con lên TP Tuyên Quang chơi với một người bạn nam tên là Dũng (26 tuổi) và bị gãy chân. Hiền nói anh Dũng là anh trai của mình. Nhưng đến bữa cơm, mẹ của anh Dũng lại nói Hiền là người yêu của Dũng. Lúc đó con nghĩ con rất buồn vì đã nhường người yêu mình cho Hiền mà cô này lại làm như vậy với anh Minh.

Con đã nhắn tin cho anh Minh biết hết sự thật. Mẹ của Dũng rất ghét Hiền và chửi Hiền lười làm, không hợp tuổi với Dũng nên Hiền khóc. Mẹ Dũng cứ nhận con là con dâu, nhưng con nói đã có người yêu rồi nên từ đó đã sinh ra hận thù với con.

Sáng hôm sau, con cùng Hiền từ Tuyên Quang về, anh Minh đã đánh Hiền, khiến Hiền càng hận thù con nên đã chuẩn bị sẵn một lọ thuốc cỏ màu xanh, định tự tử nhưng ngược lại là hãm lại con, Hiền hòa với nước vào chai chanh muối đưa cho con nên con uống. Lúc đó con không biết là thuốc gì nên con uống vì con sống con tin mọi người.

7h30 ngày hôm đó đến ngày hôm nay là 12 ngày rồi, uống xong một tiếng sau đưa con lên bệnh viện Ghẽ, mọi người ở dãy trọ hỏi bạn Hiền thì Hiển nói con bị say rượu. Rửa ruột ở Ghẽ con cũng không rửa, xong chuyển con lên Bệnh viện tỉnh Hải Dương, xong các bác sĩ đã giới thiệu con lên bệnh viện Bạch Mai nhưng con không có tiền nên con không đi. Con đã đi về phòng trọ của Hiền được một ngày con đau và nôn suốt đêm.

Sáng hôm sau, bạn vẫn bình thường, đến 20h bạn đuổi con đi nên con đã xách balo về phòng mẹ, lúc con đi bạn đánh con, con ôm bụng về phòng mẹ và xin mẹ cứu con về với mẹ. Mẹ đã gọi người tiêm và tiếp nước con vẫn giấu mẹ là con không bị làm sao, bây giờ ra nông nỗi này. Con thấy mình rất oan và không thể nhắm mắt được. Nên trước khi chết con viết tờ giấy này, mong họ hàng, các chú, bác bố mẹ con giúp con”.

Bức di thư của Vi viết ngày 23/12 đã được Trưởng Công an xã Hồng Khê Dương Xuân Vũ xác nhận chữ viết và chữ kí của Vi là đúng. 

Vi đã lập gia đình, có một cậu con trai hơn 2 tuổi. Năm 2013, do mâu thuẫn về chuyện tình cảm nên hai vợ chồng đã li hôn. Người con trai được tòa án quyết định cho Vi nuôi. 

Ngay sau khi nhận được đơn của bố Vi, Công an huyện Cẩm Giàng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Trung tá Nguyễn Trọng Hiển, Phó Trưởng công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) cho biết đã triệu tập Minh và Hiền để phục vụ công tác điều tra- đây là 2 người được Vi đề cập trong bức di thư của mình. 

Vụ việc đang được cơ quan huyện Cẩm Giàng điều tra làm rõ.

 

Giết vợ vì ghen, lãnh án chung thân

Nghe giọng người đàn ông lạ gọi vào máy điện thoại của vợ, Hùng nổi cơn ghen cầm dao đâm nhiều nhát vào ngực khiến chị Thủy tử vong.

 * Tên nạn nhân và những người trong bức thư đã thay đổi.

http://baophapluat.vn/phong-su-dieu-tra/buc-di-thu-to-cao-thieu-phu-mot-con-bi-tinh-dich-dau-doc-205840.html

Theo Bảo Yên/Pháp luật Việt Nam

Bạn có thể quan tâm