Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bún mắm và loạt bún nước Việt Nam gây thương nhớ

Bản đồ ẩm thực Việt Nam nổi bật với những món bún dân dã, đượm vị thơm ngon. Bún cá lóc, bún chả, bún bò... là các hương vị trứ danh khắp 3 miền mà du khách không thể bỏ lỡ.


Thực khách sành ăn các món bún nước không thể quên hương vị bún bò giò heo (hay còn gọi là bún bò Huế). Đặc sản của vùng đất cố đô này làm nức lòng bao người bởi nước dùng nấu từ xương heo ngọt vị và thơm nồng hương ruốc, sả. Ảnh: Shashi_pham94.

Bún cá lóc cũng là hương vị níu dân du khách ở miền Tây. Điểm nhấn của món là nước dùng nóng hổi, có sự hòa trộn giữa vị cá lóc đồng, sả, mắm ruốc, nghệ tươi... Bún dùng kèm tỏi phi, bông thiên lý và nhiều loại rau đậm chất miền Tây mang đến phiên bản ẩm thực đầy đủ sắc vị. Ảnh: Foodholicvn, Fdy.world.

Phản ứng của khách Tây khi thử bún đậu mắm tôm tại TP.HCM Bún đậu mắm tôm mang hương vị đậm đà là thử thách khó nhằn với nhiều thực khách nước ngoài khi đến Việt Nam. Ludiv (Pháp) cho rằng món ăn rất nặng mùi nhưng là trải nghiệm thú vị.

Bún bò và 6 món gắn liền điểm du lịch nổi tiếng Việt Nam

Bún, cháo, phở... được các địa phương biến tấu thành nhiều đặc sản hấp dẫn. Loạt hương vị độc đáo sau góp phần thu hút tín đồ xê dịch đến các điểm du lịch này để khám phá.

Xôi tôm càng và 3 kiểu xôi ngon hút tín đồ sành ăn

Xôi ngũ sắc, xôi tôm càng... đều là các kiểu xôi có cách trình bày cuốn hút và sự tinh tế trong hương vị. Đây cũng là những món ngon, bổ dưỡng khiến bạn ăn một lần sẽ nhớ mãi.

Khánh Vân

Bạn có thể quan tâm