Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bụng to như mang song thai vì khối u 35 kg trong buồng trứng

Khối u của người phụ nữ ở Trung Quốc chứa đầy chất lỏng, khiến nạn nhân khó thở, nguy hiểm đến tính mạng.

Người phụ nữ 56 tuổi vừa nhập viện Đại học Y Cáp Nhĩ Tân (Hắc Long Giang, Trung Quốc) trong tình trạng bụng trương to và khó thở, Daily Mail cho biết.

Theo chẩn đoán của bác sĩ, bệnh nhân có khối u nang chứa đầy chất lỏng, nặng 35 kg bên trong buồng trứng. Nó chiếm chỗ toàn bộ khoang bụng, chặn đường lưu thông của máu, gây ảnh hưởng cho gan, lá lách, thận. Các bác sĩ đã phẫu thuật loại bỏ khối u.

u nang buong trung anh 1

Khối u khiến bà Huang như mang song thai. Ảnh: AsiaWire.

GS Li Pzing - khoa Sản của bệnh viện - cho biết đây là khối u có kích thước và trọng lượng lớn nhất mà ông từng thấy trong suốt 38 năm công tác.

“Cơ thể bà Huang gầy gò nhưng bụng to bất thường như đang mang thai song sinh hoặc sinh ba”, bác sĩ nói thêm.

Ca phẫu thuật kéo dài 90 phút, loại bỏ 33 lít chất lỏng và gần 2 kg túi bao quanh. Bệnh nhân được chăm sóc đặc biệt trong 24 giờ, sau đó chuyển tới phòng hồi sức.

Bà Huang cư trú tại thành phố Shuangyashan (Hắc Long Giang), cho biết bà không thể nằm ngủ trong nhiều tháng. Để chợp mắt, phụ nữ này phải ngủ ngồi, tựa lưng vào gối.

u nang buong trung anh 2

33 lít chất lỏng được lấy ra từ buồng trứng bệnh nhân. Ảnh: Asia Wire.

Theo con gái bà Huang, trước đây, bệnh nhân thấy dạ dày sưng to nhưng bà từ chối đến bệnh viện kiểm tra.

“Khi bụng mẹ tôi phình to, cả nhà khuyên bà nên đi viện nhưng mẹ gạt đi và cho rằng đây chỉ là hiện tượng đầy hơi. Mẹ tôi chỉ nhập viện sau khi thấy khó thở”, con gái bà Huang nói.

Ban đầu, bệnh viện từ chối phẫu thuật bởi sợ ảnh hưởng tính mạng bệnh nhân. Cuối cùng, GS Li và cộng sự quyết định loại bỏ nó.

Theo ông Li, u nang buồng trứng là hiện tượng thường gặp ở nhiều phụ nữ và ở mọi lứa tuổi. Các u nang đa phần đều lành tính. Tuy nhiên, nếu u nang chuyển biến thành ác tính (ung thư) sẽ rất nguy hiểm cho bệnh nhân.

Bác sĩ thực hiện 48 ca phẫu thuật tách rời song sinh dính liền

Trong hơn 30 năm, TS Abdullah al-Rabeeah dành toàn bộ thời gian để phẫu thuật tách rời các cặp song sinh dính liền có hoàn cảnh khó khăn trên thế giới.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm