Nhiều hãng xe điện Trung Quốc càng bán càng lỗ, tương lai u ám
Giá nguyên liệu tăng, khó khăn về tài chính… khiến nhiều hãng xe điện nhỏ tại Trung Quốc gặp khó. Nhiều thương hiệu nhỏ có thể đối mặt với tình trạng phá sản.
1.034 kết quả phù hợp
Giá nguyên liệu tăng, khó khăn về tài chính… khiến nhiều hãng xe điện nhỏ tại Trung Quốc gặp khó. Nhiều thương hiệu nhỏ có thể đối mặt với tình trạng phá sản.
Các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga đã đẩy giá niken cao kỷ lục, khiến "ông trùm niken" Trung Quốc chịu lỗ hàng tỷ USD.
Chi phí đầu vào tăng cao buộc các hãng xe điện tại Trung Quốc phải tăng giá bán. Điều này gây khó cho những thương hiệu ít tên tuổi hoặc các hãng xe giá rẻ.
Hai nhà máy sản xuất bộ nhớ flash NAND của Samsung tại Trung Quốc đang đối mặt với nguy cơ đình trệ sản xuất do những biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt.
Sự hợp tác này nhằm mục đích sản xuất một mẫu xe điện với giá cả phải chăng và rộng rãi.
Đây là đợt triệu hồi thứ 3 của hãng xe điện Mỹ trong tháng 11 vừa qua.
Nói với Zing, Giáo sư Peter Wells cho rằng VinFast sẽ phải đương đầu với nhiều hãng xe mới nổi của Mỹ và Trung Quốc như Lucid, Xpeng, BYD... nếu muốn ghi danh tại Mỹ.
Số xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này lên đến 7.600 chiếc.
Nhiều khách hàng tại Mỹ thậm chí không biết hai hãng xe này sản xuất ôtô điện.
Mẫu xe điện Hàn Quốc đã lập kỷ lục với thời gian sạc ít nhất để hoàn thành quãng đường 4.635,7 km.
Ford đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe điện lớn thứ hai thế giới trong vòng vài năm tới.
Mạng lưới trạm sạc nhanh rộng khắp là một lợi thế mà Tesla có được, nhưng vẫn chưa rõ liệu đây có phải là điều tốt nhất cho thị trường xe điện hay không.
Trong khi ngành địa ốc và sản xuất chịu nhiều tác động lớn của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư, lĩnh vực bất động sản công nghiệp vẫn ghi nhận những tín hiệu tích cực.
Mỹ và Trung Quốc vẫn là hai thị trường trọng tâm của Tesla, trong bối cảnh xe điện đang sôi động với sự vào cuộc của nhiều hãng xe lớn.
Trong vài năm qua, không chỉ các hãng xe giàu kinh nghiệm dốc sức đầu tư cho ôtô điện mà nhiều gã khổng lồ trong ngành công nghệ cũng lấn sân sang lĩnh vực này.
Để tránh áp lực khi Trung Quốc giáng đòn lên ngành TMĐT, fintech, trò chơi và giáo dục, giới đầu tư nước này bắt đầu tập trung sang lĩnh vực chất bán dẫn và công nghệ sinh học.
Xây dựng nhà máy sản xuất tại Mỹ là điều kiện được Apple đưa ra để đàm phán với đối tác cung cấp pin xe điện.
Trong số các quốc gia, Trung Quốc là nơi có nhiều công ty cung ứng cho Apple nhất trong năm tài chính 2020.
Giới quan sát nhận định Tesla không có nhiều thời gian để tăng thị phần tại Trung Quốc trước khi bị chính quyền Bắc Kinh “triệt hạ”.
Hàng loạt tên tuổi lớn chọn Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021 để giới thiệu sản phẩm mới, tạo nên cuộc cạnh tranh giữa xe điện nội địa và các thương hiệu Nhật Bản, châu Âu.