Thấy gì từ cách tiếp cận mới của các hãng xe Trung Quốc?
Nhiều hãng xe Trung Quốc cho thấy sự thận trọng khi tiếp cận thị trường Việt thông qua tổ chức nhiều buổi lái thử, thậm chí thăm dò khá lâu trước khi ra mắt xe, công bố giá bán.
146 kết quả phù hợp
Nhiều hãng xe Trung Quốc cho thấy sự thận trọng khi tiếp cận thị trường Việt thông qua tổ chức nhiều buổi lái thử, thậm chí thăm dò khá lâu trước khi ra mắt xe, công bố giá bán.
Năm 2024 chứng kiến sự sôi động của thị trường xe điện tại Việt Nam khi nhiều thương hiệu mới gia nhập, các hãng xe quen mặt cũng ra mắt thêm sản phẩm mới.
Cuộc đổ bộ của ôtô Trung Quốc, cơn sốt VinFast VF 3 hay làn sóng MPV là những điểm nổi bật nhất của làng xe Việt trong năm.
BYD và SAIC đều ghi nhận những bước phát triển tốt tại thị trường quốc tế, nhưng GWM lại không may mắn như vậy.
Mẫu xe từng được hứa hẹn ra mắt vào tháng 11 sau đó bất ngờ dời lịch đến cuối năm nay không rõ nguyên nhân.
Vì Denza D9 không có sẵn hàng tại Việt Nam, khách đặt cọc phải chờ khoảng 3-6 tháng để nhận xe.
Làn sóng ôtô Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam trong năm 2024 đang cung cấp một danh sách dày đặc ôtô các thương hiệu từ quốc gia tỷ dân, trải rộng ở nhiều phân khúc khác nhau.
GAC Aion Y Plus, Omoda C5 hay Haval Jolion đều được định vị ở nhóm xe cỡ B và chuẩn bị ra mắt Việt Nam trong 2 tháng cuối năm.
Các hãng xe Trung Quốc tìm đường trở lại, mang theo kỳ vọng chinh phục khách Việt và phá vỡ cuộc chiến song mã giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản.
Tháng 11 chứng kiến sự đổ bộ của nhiều mẫu xe, thương hiệu ôtô mới tại Việt Nam, từ thuần xăng, lai xăng-điện cho đến ôtô thuần điện.
Các hãng xe máy của Nhật Bản, Trung Quốc và Ấn Độ áp đảo top bán chạy. Honda tiếp tục dẫn đầu doanh số, nắm giữ 30% thị phần.
Sự xuất hiện của loạt "tân binh" MPV từ các hãng xe Trung Quốc dự kiến khơi mào cho một cuộc chiến mới trong nhóm MPV tại Việt Nam.
Triển lãm VMS 2024 phần nào cho thấy quy mô đổ bộ của ôtô Trung Quốc vào Việt Nam.
Aion là hãng xe điện Trung Quốc mới nhất gia nhập Việt Nam. Trước Aion, cả BYD lẫn MG đều phải đối diện bài toán khó giải liên quan đến giá bán và trạm sạc.
Không chỉ vấn đề giá trị thương hiệu, chất lượng dịch vụ hậu mãi của các hãng xe Trung Quốc ở lần đổ bộ này được nhiều khách Việt quan tâm.
Định giá ở mức cao, nhanh chóng khuyến mại sâu hay tung ra các gói quà tặng là cách các hãng xe Trung Quốc thu hút khách hàng Việt.
Phần lớn hãng xe năng lượng mới tại Trung Quốc gần như sẽ không thể "về đích" khi doanh số 9 tháng chưa bằng một nửa mục tiêu đề ra cho cả năm 2024.
Thị trường xe Việt không phải chỉ có màu hồng để các hãng ôtô Trung Quốc liên tục kéo đến và bán xe.
Số lượng thương hiệu ôtô Trung Quốc ngày một tăng tại Việt Nam. Nhiều hãng cam kết tương lai thông qua thỏa thuận xây dựng nhà máy lắp ráp xe trong nước.
Hãng xe MG đăng tải đoạn video có sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam khuyết mất vị trí của tỉnh Hà Giang.