'Nói cấm xe máy mà không cấm ôtô dễ dẫn đến tâm lý tiêu cực'
"Nói cấm xe máy để giảm ùn tắc, mà cấm xong vẫn tiếp tục tắc thì rất nguy hiểm. Người dân sẽ lập tức có các tâm lý phản đối", tiến sĩ Lương Hoài Nam nhấn mạnh.
233 kết quả phù hợp
"Nói cấm xe máy để giảm ùn tắc, mà cấm xong vẫn tiếp tục tắc thì rất nguy hiểm. Người dân sẽ lập tức có các tâm lý phản đối", tiến sĩ Lương Hoài Nam nhấn mạnh.
Giám đốc BQL Dự án Đường sắt cho biết các tấm kính hư hỏng ở đường sắt Cát Linh - Hà Đông do quá trình thi công, đi lại của người dân. Ngoài ra còn có hiện tượng phá hoại.
Thành phố thông minh, môi trường cải thiện và ý thức người dân tham gia giao thông tốt hơn. Tại sao không?
Thành phố dự kiến cấm xe máy theo giờ từ thứ 2 đến thứ 6 và trên các trục đường có mạng lưới phương tiện công cộng hoàn thiện, đáp ứng đầy đủ cho người dân.
Indonesia, Ấn Độ hay Việt Nam được coi là "thiên đường xe máy" trên thế giới với cảnh tượng ùn tắc quen thuộc bởi hàng dài xe máy xen lẫn xe hơi nhốn nháo tại nhiều thành phố.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội ông Vũ Văn Viện cho biết các đề án, quy định cấm ôtô đã được đề cập từ nhiều năm trước, không có chuyện chỉ cấm xe máy.
Mệnh lệnh hành chính đưa ra một cách sốt sắng nhiều khi không phải là giải pháp hay. Hà Nội đã từng có những ý tưởng táo bạo để rồi thất bại.
Người dân thường xuyên đi đường Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương chưa biết lưu thông bằng cách nào khi xe máy bị cấm, ôtô thì chưa có tiền mua còn đường sắt trên cao chưa thuận tiện.
Cấm thế nào, thay thế xe máy bằng phương tiện gì là những điều người dân đặc biệt quan tâm khi có thông tin Hà Nội sẽ thí điểm cấm xe máy trên một số tuyến đường.
Cộng đồng mạng và cả cộng đồng trà đá, bia hơi vỉa hè bỗng chốc chia làm 2 phe trong những buổi tranh luận gay gắt về đề tài cấm xe máy.
Cấm xe máy không phải là giải pháp hiệu quả để giảm tắc đường, ô nhiễm và tai nạn. Cốt lõi vấn đề là việc quản lý thiếu hiệu quả phương tiện giao thông, ý thức chấp hành luật kém.
Tôi sử dụng Honda Vision từ năm 2014 và thỉnh thoảng xe xuất hiện lỗi khá nguy hiểm.
Đường Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương đều có mật độ giao thông cao, với rất nhiều phương tiện cá nhân. Trong khi đó, buýt nhanh vắng vẻ, tàu điện trên cao chưa hoạt động.
Lộ trình cấm xe máy tại Hà Nội đang đi vào giai đoạn thí điểm và sẽ hoàn tất vào năm 2030. Nếu không dùng xe máy, người dân thủ đô sẽ sử dụng phương tiện nào để di chuyển?
Xe của tôi khoảng 3 tuần là bắt đầu có hiện tượng non hơi ở lốp, tôi nên duy trì bơm lốp ở áp suất bao nhiêu cân?
Trong bối cảnh hệ thống giao thông công cộng chưa đồng bộ, chuyên gia giao thông lo ngại việc cấm xe máy có thể dẫn đến việc người dân đồng loạt chuyển sang đi ôtô cá nhân.
Hai tuyến đường ở Hà Nội có hệ thống giao thông công cộng bằng xe buýt nhanh, đường sắt đô thị có thể được lựa chọn để thí điểm cấm xe máy.
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho rằng cần có các biện pháp điều chỉnh, tiến tới bỏ hoàn toàn các phương tiện cá nhân như xe máy.
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, nói còn lâu nữa TP.HCM mới cấm được xe máy vào trung tâm bởi hạ tầng giao thông chưa đáp ứng để phát triển vận tải công cộng.
Trong 2 ngày 1 - 2/3, Công an Hà Nội cấm và hạn chế ôtô, xe máy nhiều tuyến đường quanh khu trung tâm và đường dẫn ra quốc lộ Hà Nội - Lạng Sơn.