Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các hãng xe đua khuyến mại chống ế dịp cuối năm

Khác với mọi năm, khi thời điểm này người mua kẻ bán đang tấp nập, thì năm nay thị trường xe hơi hoàn toàn ngược lại, các hãng xe đang phải đua khuyến mại để kích cầu, làm nóng thị trường để kéo khách đến với showroom.

Các hãng xe đua khuyến mại chống ế dịp cuối năm

Khác với mọi năm, khi thời điểm này người mua kẻ bán đang tấp nập, thì năm nay thị trường xe hơi hoàn toàn ngược lại, các hãng xe đang phải đua khuyến mại để kích cầu, làm nóng thị trường để kéo khách đến với showroom.

Thị trường tiếp tục giảm sâu

Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 10 vừa qua đạt 7.998 xe, bao gồm 3.128 xe con và 4.870 xe tải, tăng 4% so với tháng 9 và giảm 21% so với tháng 10/2011.

Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 6.782 xe, tăng 4% so với tháng trước. Số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 1.216 xe, tăng 4% so với tháng trước.

Thị trường ô tô nội tháng 10 chưa có dấu hiệu khởi sắc.

So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán hàng của thị trường trong 10 tháng đầu năm giảm 37%. Khi tách 400 xe của các hợp đồng dự án ra khỏi doanh số bán hàng của tháng 10, có thể thấy doanh số bán hàng trong tháng 10 không tăng so với tháng 9. Kết quả này tương đối thất vọng và cho thấy ngành công nghiệp ô tô không hề tăng trưởng vào mùa bán hàng truyền thống hàng năm chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán.

Kết quả bán hàng của tháng 10/2012 dẫn đến dự báo thị trường năm nay sẽ kết thúc với khoảng 94.000 xe, tăng 0,5% so với dự báo từ tháng 9/2012.

Ồ ạt giảm giá, khuyến mại

Kết quả kinh doanh tháng 10 cho thấy ngành công nghiệp ô tô Việt Nam tiếp tục thụt lùi và đi ngược với xu thế tăng trưởng mạnh mẽ của các quốc gia trong khu vực.

Để đối phó với tình hình sụt giảm nghiêm trọng của toàn thị trường, các đơn vị sản xuất trong nước cũng như nhập khẩu đành phải áp dụng biện pháp quen thuộc là giảm giá bán nhằm lôi kéo khách hàng đến với các showroom.

Honda Việt Nam dùng cách tặng sổ tiết kiệm để thu hút khách hàng.

Honda nỗ lực hút khách bằng cách tặng sổ tiết kiệm trị giá lên đến 65 triệu đồng. Cụ thể, trong khoảng thời gian từ 15/11 đến hết ngày 31/12/2012, khách hàng khi mua mẫu xe Honda CR-V tại các đại lý ô tô Honda sẽ được nhận quà tặng là sổ tiết kiệm do ngân hàng HD Bank phát hành.

Renault lựa chọn cách tiếp cận người mua thông qua việc tặng 2 vé đi Paris nếu khách hàng đặt mua xe Koleos hay Latitude, áp dụng đến hết ngày 31/12/2012. Còn Subaru tung chương trình “hạ giá” toàn diện gần hết các mẫu xe với mức giảm giá cao nhất tới 207 triệu đồng. 

Trong khi đó, từ nay đến hết ngày 18/11/2012, BMW Euro Auto áp dụng mức hỗ trợ lên đến 80 triệu đồng và “Bộ chăm sóc nội thất chính hãng BMW” trị giá 1,9 triệu đồng khi khách hàng mua xe X1, 328i và 523i. Ngoài ra, Euro Auto còn cung cấp các dịch vụ hậu mãi như “Dịch vụ trọn gói chính hãng BMW” và “Dịch vụ đồng sơn chính hãng”.

Hyundai Thành Công thực hiện chương trình khuyến mại dịch vụ cuối năm với nhiều ưu đãi như miễn phí kiểm tra xe, giảm giá dầu nhớt, tặng quà cho khách hàng…

Thị trường sẽ bùng nổ trong 2 tháng cuối năm?

Có thể thấy thị trường ô tô trong nước những tháng gần đây vẫn chưa hề có dấu hiệu khởi sắc. Tuy nhiên, nhiều khả năng trong hai tháng còn lại của năm, ngành ô tô sẽ tạo bước bứt phá mạnh mẽ, bởi bên cạnh những chiêu khuyến mại kích cầu của các hãng, người tiêu dùng thường có thói quen mua sắm vào dịp cuối năm.

Gia Minh

Theo Infonet

Gia Minh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm