Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách làm bánh lá dứa kiểu Thái

Món bánh khanon cham truyền thống của Thái Lan có vị dừa ngon ngọt và mùi lá dứa thơm dịu nhẹ. Bánh vừa dễ ăn, vừa dễ làm.

Nguyên liệu

- 100 g lá dứa thơm (hay còn gọi là lá nếp) cắt thành các đoạn dài khoảng 3 cm.

- Bình xịt chống dính dùng trong nấu ăn

- 1/2 cốc (khoảng 78 g) bột gạo nếp

- 1/2 cốc (60 g) bột năng

- 1 1/2 (180 g) cốc bột sắn dây

- 1 1/2 (180 g) cốc đường dừa

- 2 hộp nước cốt dừa (khoảng 950 ml)

- 10-12 giọt màu xanh thực phẩm (có thể không cho)

- 1/2 cốc (khoảng 240 ml) nước trà trắng hương hoa nhài hoặc nước lọc

Cach lam banh la dua kieu Thai anh 1
Khanon cham hay bánh lá dứa là món truyền thống của người Thái Lan.

 

Cách làm

- Cho lá dứa vào máy xay cùng 3/4 cốc nước (180 ml). Xay tốc độ cao khoảng 5-7 phút. Đổ hỗn hợp qua rây lọc, quấy đều và ép được càng nhiều nước càng tốt. Bỏ phần bã đi.

-  Xịt nhẹ chống dính lên đáy chảo làm bánh (rộng khoảng 18 cm) , sau đó lót một lớp giấy nến và xịt một lần nữa lên giấy.

-  Cho nước vào ngập xoong cỡ trung khoảng 10 cm, cho xửng hấp (rộng khoảng 23 cm) vào. Cho chảo vào trong xửng hấp, chú ý để xửng và chảo cách mặt nước một đoạn. Đun xoong trên lửa trung bình (giúp làm nóng chảo trong lúc bạn chuẩn bị bánh). Đổ đầy một siêu nước hoặc nồi nước khác và để sôi rủi tăm.

-  Cho bột gạo, bột năng và một sắn dây vào một bát lớn. Cho đường dừa và nước cốt dừa vào một bát trung bình, đánh đều. Tạo một hố giữa bát bột và đổ khoảng hai cốc (một nửa) hỗn hợp nước cốt dừa vào. Dùng tay nhào khoảng 5 phút, đổ chỗ nước cốt dừa còn lại vào trong hai lần, mỗi lần đều nhào bột thật kỹ.

- Chia đều bột vào hai bát, cho 1/2 cốc nước ép lá dứa và màu thực phẩm vào một bát, cho trà nhài vào bát còn lại. Trộn đều hỗn hợp trong cả hai bát.

- Đổ 3/4 cốc bột xanh vào chảo đã đun nóng. Lau khô mặt dưới của nắp xửng hấp để tránh nước rơi vào bột, sau đó đậy lại. Hấp lớp đầu tiên với lửa trung bình cho tới khi bột chuyển màu trong suốt và chắc lại (khoảng 8-10 phút). Làm tương tự với lớp bột trắng (hấp trong khoảng 10-12 phút).

- Tiếp tục làm ít nhất khoảng năm lớp. Hãy đảm bảo mỗi lớp đều chín hẳn trước khi thêm lớp sau (thời gian lớp sau chín thường lâu hơn lớp trước). Chú ý mực nước và thêm nước nóng vào nếu cần. Tắt bếp đi, đậy vung lại và để bánh nguội trong nhiệt độ phòng.

- Xịt chống dính lên một đĩa lớn. Cho chảo đựng bánh lên đĩa, bọc lại bằng màng bọc thực phẩm và để tủ lạnh ít nhất 8 tiếng hoặc qua đêm.

- Khi ăn, dùng dao sắc tách bánh khỏi chảo, sau đó cho ra đĩa hoặc thớt. Dùng dao phết dầu ôliu cắt bánh thành miếng. Ăn ngay hoặc bọc kín và để trong tủ lạnh (có thể để được tới một tuần).

Làm cơm gà cốt dừa kiểu Thái Lan thơm ngon

Bạn hãy đổi món bữa ăn hàng ngày của gia đình với công thức làm món cơm gà cốt dừa kiểu Thái Lan thơm ngon này.


Hoàng Linh

Theo Saveur

Bạn có thể quan tâm