Chris Elliott là diễn viên, hài kịch gia và cây bút nổi tiếng của Mỹ. Ảnh: Becuo.com |
Hai năm trước, một nhân viên hàng không đã dừng chuyến bay của United Airlines để chờ một hành khách tới gặp người mẹ đang hấp hối. Hành động của cô đã trở thành câu chuyện cảm động lan truyền trong những hành khách đi máy bay.
Việc "sai khiến" được cả một chuyến bay có thể không dễ, nhưng còn rất nhiều việc nhỏ nhưng để lại trong lòng du khách sự "ngưỡng mộ và biết ơn". Diễn viên hài Chris Elliot kể rằng, một công ty cho thuê bất động sản đã rất tự hào khi nhân viên của họ giúp thực hiện ước nguyện cuối cùng của một khách thuê đang hấp hối do bệnh nặng. Một khách sạn hạng sang ở Chicago đã cho khách ở nhờ phòng của mình sau khi vị khách đó mất hành lý.
Những hành động nhỏ có thể để lại ấn tượng sâu sắc. Ảnh: Travelnews.com |
Một khách sạn ở bãi biển Miami chia sẻ câu chuyện về “Chú thỏ Bubu”, món đồ chơi yêu thích của một vị khách nhỏ bị bỏ quên khi gia đình cô bé lên đường tới công viên giải trí Orlando. Một nhân viên đã tình nguyện lái xe 4 tiếng đồng hồ để đưa con thỏ về với chủ nhân của nó.
Chắc chắn, với các hành khách, khi được chăm sóc tận tình, họ sẽ luôn cảm thấy biết ơn. Nicole Greason, nhân viên tiếp thị cao đẳng ở Tempe, Ariz., nhớ lại chuyến bay gần đây của cô từ London tới Phoenix với hãng British Airways. Cô bị đau nửa đầu dữ dội. Một tiếp viên hàng không nhận ra điều đó và đem túi đá lạnh, nước và thuốc riêng của anh đưa cho cô.
Cô cho biết: “Tôi không bao giờ quên cách mình được đối đãi trên chuyền bay đó, và tôi đã trở thành người hâm mộ British Airways. Tôi rất mong chờ chuyến về, tất nhiên là trên máy bay của hãng này rồi".
Một nữ tiếp viên hàng không của Bristish Airlines. Ảnh: Travelnews.com |
Hành động của tiếp viên đó không đem lại cho anh danh hiệu “Nhân viên của tháng”, và cũng không ai ngoài Greason để ý tới điều đó. Nhưng hôm nay, thay mặt những hành khách phải chịu đựng thái độ phục vụ kiểu “trả bao nhiêu tiền thì được hưởng mức đó”, tôi muốn nói: “Cảm ơn, anh tiếp viên hàng không vô danh, chính anh đã góp phần tạo ra tiếng thơm cho nghề của mình.”
Có những công ty du lịch biết tầm quan trọng của những điều nhỏ bé. Ví dụ, 2 năm trước, nếu bạn viết thư hỏi một khách sạn, họ sẽ trả lời trong vòng từ 48 tiếng tới 5 ngày, theo khảo sát của OwnerListens. “Ngày nay, thời gian trả lời trung bình là chưa tới 48 tiếng”, giám đốc điều hành Adi Bittan cho biết. Việc trả lời nhanh có vẻ không quan trọng, nhưng Bittan cho biết các công ty làm được điều đó thường được khách đánh giá cao hơn.
Liên hệ tới du lịch Việt, khi các hãng hàng không, các công ty lữ hành, cũng như các hãng dịch vụ có sự chăm sóc tốt cho hành khách, Việt Nam chắc chắn sẽ trở thành điểm đến mà nhiều du khách muốn trải nghiệm và quay lại. Hiện tại, chỉ có 6% khách quốc tế quay lại Việt Nam, kết quả thống kê từ Ban quản lý Chương trình phát triển năng lực du lịch từ cuộc khảo sát tại năm điểm chính: Sapa, Hạ Long, Huế, Đà Nẵng. Hội An.