Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cải thiện sinh lý cho phái mạnh

Rối loạn cương dương là vấn đề khá phổ biến hiện nay, tạo ra rào cản trong đời sống vợ chồng khiến phái mạnh khổ tâm.

Yếu sinh lý là vấn đề khó nói và khó chia sẻ, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, phong độ của người đàn ông mà còn gây ra nhiều vấn đề trong đời sống vợ chồng.

Yếu sinh lý ở nam giới là gì?

Yếu sinh lý là sự suy giảm khả năng tình dục ở đàn ông, biểu hiện ở nhiều mức độ khác nhau như liệt dương, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm hoặc giảm ham muốn tình dục, đau sau khi quan hệ hoặc không thỏa mãn sau khi xuất tinh.

Cai thien sinh ly cho phai manh anh 1

Yếu sinh lý hay rối loạn cương dương tạo rào cản trong đời sống vợ chồng khiến phái mạnh khổ tâm. Ảnh: Clinicaltrialsgps.

Nguyên nhân chính gây suy giảm sinh lý ở nam giới

Theo On Health, yếu sinh lý có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng càng lớn tuổi, nguy cơ mắc bệnh càng cao do sự suy giảm nội tiết tố nam testosteron. Theo nghiên cứu về lão hóa nam ở Massachusetts (Mỹ), khoảng 40% nam giới gặp phải rối loạn cương dương ở tuổi 40 và 70% nam giới gặp phải tình trạng này ở tuổi 70. Tỷ lệ nam giới bị rối loạn cương dương tăng từ 5% lên 15% khi tuổi tăng từ 40 đến 70 tuổi.

Bên cạnh tuổi tác, rối loạn cương dương còn có mối liên hệ với các bệnh mạn tính tiềm ẩn, đặc biệt là tiểu đường. Khoảng 50% đàn ông mắc tiểu đường bị rối loạn cương dương. Tuy nhiên, kiểm soát tốt lượng đường trong máu có thể giảm nguy cơ này.

Cai thien sinh ly cho phai manh anh 2

Với sự phát triển của y học ngày nay, nam giới có nhiều sự hỗ trợ đắc lực cho căn bệnh “trên bảo dưới không nghe”. Ảnh: Dreams.

Ngoài ra, bệnh tim, xơ vữa động mạch, bệnh thận, bệnh đa xơ cứng cũng có thể dẫn đến rối loạn chức năng cương dương thông qua việc thay đổi lưu lượng máu hoặc xung thần kinh trên toàn cơ thể.

Chế độ ăn uống không đầy đủ dinh dưỡng cùng lối sống thiếu lành mạnh như hút thuốc, lạm dụng rượu bia, chất kích thích và béo phì cũng có thể làm giảm lưu thông máu và dẫn đến rối loạn chức năng cương dương. Hút thuốc, uống rượu quá mức và lạm dụng chất kích thích có thể làm hỏng các mạch máu và làm giảm lưu lượng máu đến dương vật.

Hút thuốc khiến nam giới bị xơ vữa động mạch, thậm chí dễ bị rối loạn cương dương hơn. Những người hút thuốc có nguy cơ rối loạn cương dương gần gấp đôi so với những người không hút thuốc. Thừa cân và tập thể dục quá ít cũng góp phần gây ra chứng này. Đàn ông tập thể dục thường xuyên có nguy cơ rối loạn cương dương thấp hơn.

Một số loại thuốc có thể gây ra hoặc góp phần làm rối loạn chức năng cương dương, bao gồm một số loại thuốc huyết áp, thuốc chống trầm cảm và thuốc an thần.

Ngoài ra, yếu tố tâm lý có thể có ở 10-20% nam giới bị rối loạn cương dương. Các chuyên gia cho biết căng thẳng, trầm cảm và lo lắng có thể khiến các quý ông gặp khó khăn trong chuyện chăn gối.

Phái mạnh cần làm gì để cải thiện sinh lý?

Để cải thiện tình trạng khó nói của mình, an toàn, không gây hại cho sức khỏe, đấng mày râu cần chỉnh đốn lại các vấn đề vướng mắc trong chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hàng ngày - những nguyên nhân căn bản đang dần làm suy giảm khả năng sinh lý.

Theo Healthline, rối loạn cương dương thường liên quan đến các vấn đề về lưu lượng máu. Bởi vậy, duy trì sức khỏe sức khỏe tim mạch, sự lưu thông máu có thể giúp ích trong việc ngăn ngừa và điều trị rối loạn cương dương.

Các quý ông nên lựa chọn chế độ ăn uống lành mạnh với ngũ cốc nguyên hạt, rau và trái cây; hạn chế ăn thịt đỏ, sữa béo hay đường chế biến. Ngừng hút thuốc, uống rượu điều độ, ngừng sử dụng chất kích thích và tăng cường tập luyện thể thao.

Ngoài ra, nam giới có thể sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe như tảo Mặt Trời Spirulina - thực phẩm tự nhiên có chứa hơn 100 chất dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe toàn diện, đồng thời cũng hỗ trợ rất tốt cho nam giới bị yếu sinh lý. Thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe tổng thể cho nam giới, cải thiện tình trạng mãn dục nam do tuổi tác, giúp tăng khả năng sản sinh nội tiết tố testosteron, tăng cường hoạt động của hệ thần kinh giao cảm, giảm stress, mệt mỏi khi “lâm trận”.

Cai thien sinh ly cho phai manh anh 3

Tảo Mặt Trời Spirulina hỗ trợ tăng cường sức khỏe tổng thể cho nam giới. Ảnh: Ecopath Việt Nam

Ngoài ra, tâm lý cũng là một yếu tố quan trọng quyết định sức khỏe sinh lý nam giới nên đấng mày râu cần biết thư giãn, giảm bớt căng thẳng, giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, không mang áp lực công việc vào phòng ngủ.

Mai Hoa

Bạn có thể quan tâm