Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cảm ơn vợ của anh'

Hạnh phúc gia đình luôn dựa trên nền tảng của sự quan tâm, chăm sóc và sẻ chia. Chỉ cần có sự thấu hiểu và chia sẻ thì khó khăn nào cũng vượt qua.

*Zing trích dẫn bài dự thi "Cảm ơn mẹ - Ba chẳng ngại chi" của tài khoản Facebook Trần Nghĩa:

Anh vẫn nhớ ngày mình lấy nhau là một ngày mùa đông lạnh giá. Giây phút nhìn thấy em lau vội giọt nước mắt khi bước chân theo anh về một nơi không thân thuộc với em. Nắm chặt đôi bàn tay của em, lúc đó trong lòng anh đã tự hứa sẽ quan tâm và chăm sóc cho em suốt cuộc đời này. Hai đứa mình đều ở quê lên thành phố lập nghiệp, không người thân thích. Chỉ có chúng ta dựa vào nhau mà sống. Anh và em thuê một căn phòng nhỏ đủ cho hai vợ chồng mình có chỗ đi đi về về. Căn phòng tuy nhỏ nhưng lúc nào cũng ngập tràn tiếng cười của vợ chồng mình.

Anh biết em là một người phụ nữ đảm đang khi em vừa đi làm lại vừa đảm bảo mọi công việc gia đình, chăm lo cho anh những bữa cơm ngon, những bộ quần áo thơm tho và phẳng phiu... Vậy mà em chưa bao giờ than vãn điều gì với anh. Anh hiểu đó là vì tình yêu mà em dành cho anh, cho gia đình nhỏ của chúng ta. Sau này anh mới nhận ra được là khi đó anh có rất nhiều điều vô tâm đối với em. Tuy anh không nhậu nhẹt, luôn về sớm với em. Nhưng anh chưa bao giờ giúp em việc gì trong công việc gia đình. Anh vô tâm cứ nghĩ công việc bếp núc, giặt giũ em đều đảm đương được. Mà không biết rằng em rất cần một người chồng biết sẻ chia, biết quan tâm tới em dù chỉ là điều nhỏ nhất.

Từ ngày em mang bầu đứa con đầu lòng của chúng ta, là lúc anh thay đổi chính bản thân mình. Em ốm nghén không ăn uống được gì. Anh vào bếp thay em một vài hôm mới thấy thật vất vả biết bao nhiêu. Vậy mà anh đã vô tâm khi cứ nghĩ em nói em làm được hết mà không phụ giúp gì cho em. Những công việc nhà như những công việc không có tên cứ nối tiếp nhau mà không bao giờ hết. Từ nấu nướng, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa cuốn anh từ chiều tới tối. Ngẩng mặt lên vậy là đã khuya. Anh không ngờ những công việc tưởng chừng nhỏ nhặt mà em làm thường ngày thoăn thoắt ấy lại vất vả đến nhường này. Thế mới biết bao lâu nay em đã vất vả vì anh như thế nào, em chẳng còn thời gian dành riêng cho bản thân mình. Anh thật sự thấy thương em và trách bản thân mình nhiều lắm.

Khi con gái chào đời, hai vợ chồng mình là những người con xa quê, bố mẹ già yếu không thể hỗ trợ. Mọi người nhìn vào có thể nghĩ chúng ta rất vất vả nhưng anh lại không hề thấy điều đó. Anh tin là em cũng nghĩ giống như anh. Đồng vợ đồng chồng thì tát biển Đông cũng cạn phải không em? Anh biết em sẽ có đôi lúc tủi thân nhưng em đừng lo lắng vì đã có anh luôn ở bên hai mẹ con. Anh sẽ làm tất cả vì em và con để hai mẹ con được hạnh phúc. Sau giờ làm việc, anh về ngay với hai mẹ con, xắn tay áo lên giúp em những công việc trong nhà, chơi đùa cùng con để em có thêm thời gian nghỉ ngơi. Những ngày cuối tuần gia đình mình sẽ đi dạo quanh công viên, hít thở không khí trong lành. Cả nhà cùng vui chơi với nhau, khoảnh khắc ấy mới hạnh phúc biết bao nhiêu. Đối với anh thời gian ở bên em và con là vô giá, chẳng có gì có thể đánh đổi được.

Hạnh phúc gia đình luôn dựa trên nền tảng của sự quan tâm, chăm sóc và sẻ chia. Nếu có những điều đó thì tổ ấm gia đình mới được nuôi dưỡng và khăng khít từng ngày. Cảm ơn em vì bao lâu nay em vẫn luôn cố gắng vì gia đình nhỏ của chúng ta mà không hề kêu than một lời. Cảm ơn em vì đã luôn ở bên anh, cho anh trưởng thành hơn rất nhiều. Em và con chính là điều tuyệt vời nhất mà anh có!

Cảm ơn mẹ - Ba chẳng ngại chi” là chiến dịch tri ân và tôn vinh phụ nữ Việt nhân dịp 20/10. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm “Hành trình 9 năm Tin và Yêu” của Con Cưng. Chiến dịch do Con Cưng Zing đồng tổ chức, đưa ra 6 thử thách với 18.000 phần quà dành cho tất cả bài dự thi hợp lệ và gửi về sớm nhất. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng.

Thông tin thử thách và chương trình ưu đãi của Con Cưng độc giả xem tại đây.

Để cập nhật thông tin cuộc thi, độc giả xem tại đây.

Độc giả Trần Nghĩa

Phan Châu Giang

Bạn có thể quan tâm