BMW Việt Nam vừa giới thiệu mẫu xe điện i7 đến khách hàng trong nước, đây là mẫu sedan thuần điện đầu tiên của thương hiệu này ở thị trường Việt Nam. Xe chỉ có duy nhất phiên bản xDrive60 Pure Excellence. |
BMW i7 có kích thước tổng thể 5.391 x 1.950 x 1.544 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 3.215 mm. Những thông số này của BMW i7 đều nhỉnh hơn các đối thủ Mercedes-Benz EQS (5.222 x 1.926 x 1.515 mm, 3.210 mm), Audi e-tron GT (4.989 x 1.964 x 1.413 mm, 2.903 mm), Porsche Taycan (4.963 x 1.966 x 1.395 mm, 2.900 mm). |
Dù là xe điện, BMW i7 vẫn có lưới tản nhiệt cỡ lớn phía trước với đèn viền phát sáng Iconic Glow. Xe có thêm huy hiệu BMW i cùng các đường viền màu xanh dương ở cản trước/sau, logo và ốp sườn được hãng đặt tên là BMW i Blue. |
Bộ mâm BMW Individual kích thước 21 inch với thiết kế 3 tone màu. Xe được trang bị lốp cỡ 255/40 phía trước và 285/35 phía sau. Trục sau trên mẫu xe này có công nghệ đánh lái. |
Tương tự dòng xe xăng 7-Series G70, BMW i7 có thiết kế tay nắm cửa khí động học. Tại thị trường Việt Nam, tính năng tự động mở cửa khi đến gần không được trang bị. |
Cột C và đèn hậu được trang trí bằng các họa tiết hình tam giác tạo điểm nhấn cho phần đuôi xe. |
Không gian bên trong BMW i7 được thiết kế theo phong cách sang trọng với màu trắng làm tone màu chủ đạo. Các chi tiết nội thất sử dụng chất liệu gỗ sồi, vải nhung... |
Xe được trang bị hệ thống giải trí BMW Live Cockpit Professional gồm màn hình lái 12,3 inch, màn hình trung tâm 14,9 inch và màn hình hiển thị kính lái. |
BMW i7 có màn hình phụ trên cánh cửa sau tương tự 7-Series thế hệ mới. Tuy nhiên mẫu xe bán chính hãng tại Việt Nam không có màn hình giải trí Theatre Screen kích thước 31 inch tương tự các thị trường khác như Thái Lan hay Singapore. |
Sức mạnh của BMW i7 đến từ 2 motor điện đặt ở trục trước và sau, sản sinh tổng công suất 544 mã lực và mô-men xoắn cực đại 745 Nm. Khối động cơ này cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h trong 4,7 giây, tốc độ tối đa 240 km/h. |
Cung cấp năng lượng cho động cơ là bộ pin 105,7 kWh, cho phép xe di chuyển quãng đường tối đa 625 km, phạm vi di chuyển này không quá chênh lệch với các đối thủ trong phân khúc. Xe có thể sạc nhanh 10-80% pin trong 34 phút, nếu sạc AC 11 kW thì thời gian sạc 0-100% pin khoảng 10,5 giờ. |
BMW Việt Nam đưa ra giá bán cho i7 xDrive60 Pure Excellence là 7,199 tỷ đồng. Mức giá này đắt hơn các mẫu xe điện trong phân khúc như Mercedes-Benz EQS (4,839-5,959 tỷ đồng), Audi e-tron GT (4,8-5,9 tỷ đồng) hay Porsche Taycan (4,17-8,27 tỷ đồng). Nếu xét về giá, BMW i7 là đối thủ trực tiếp của Porsche Taycan Turbo có giá bán 6,91 tỷ đồng. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.