Chiếc Lamborghini Gallardo đời đầu vừa xuất hiện trong một sự kiện tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Đây là một trong 3 chiếc Gallardo đời đầu được nhập về Việt Nam. |
Một chiếc hiện thuộc sở hữu của một showroom tư nhân chuyên kinh doanh siêu xe và xe sang trên đường Trần Phú, quận 5, TP.HCM, trong khi chiếc còn lại đã gặp tai nạn tại Vũng Tàu và mất tích từ đó cho cho đến nay. |
Mặc dù đã có tuổi đời gần 20 năm, chiếc siêu xe thuộc hàng đời đầu tại Việt Nam vẫn còn trong tình trạng tốt. Ở bên ngoài, nước sơn vàng cùng các chi tiết ngoại thất vẫn còn mới. |
Trong khi đó, đường nét thiết kế của "siêu bò" vẫn không lỗi mốt theo thời gian. Ở phía trước nổi bật với cụm đèn pha bố trí hình tứ giác đặc trưng của Gallardo, trong khi cụm đèn hậu phía sau ôm vào đuôi xe với thiết kế vuông vức. |
Khi về tay chủ nhân hiện tại, nhiều chi tiết trên xe được thay đổi sang loại làm từ sợi carbon, điển hình như ốp đèn pha, tay nắm cửa, gương chiếu hậu, khuếch tán sau và khoang động cơ. |
Bộ mâm là loại năm chấu được sơn đen, kết hợp với cùm phanh màu đen. |
Nội thất của xe được bọc da màu đen, tương phản với lớp sơn ngoại thất nổi bật, đi kèm với những đường chỉ khâu màu vàng tạo điểm nhấn. Bên cạnh đó, cabin xe cũng được ốp sợi carbon ở một số chi tiết như tay nắm cửa, bệ cửa, bảng đồng hồ, bảng điều khiển, vô-lăng, phanh tay,... |
Nắp động cơ cũng được chuyển đổi sang loại có kính, để lộ ra khối động cơ V10, dung tích 5.0L, hút khí tự nhiên, có khả năng sản sinh công suất 520 mã lực và mô-men xoắn 510 Nm. |
Ngoài ra, xe còn được độ hệ thống ống xả Hamann Motorsport. |
Lamborghini Gallardo có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4 giây và đạt vận tốc tối đa 312 km/h. |
Trong 50 năm tồn tại của Lamborghini (1963-2013), hãng siêu xe Italy sản xuất khoảng 30.000 xe, Gallardo chiếm một nửa trong số đó dù chỉ mới ra mắt cách đó 10 năm. |
Trước khi bị khai tử vào năm 2013, Gallardo đã tiêu thụ được 14.022 chiếc trên toàn thế giới. Đây cũng là siêu xe thành công nhất của Lamborghini ở giai đoạn đó. |