Một chiếc Porsche 930 Turbo Cabriolet xuất hiện trong một khu đô thị tại TP Thủ Đức, TP.HCM. Ngoài chiếc được đề cập trong bài, tại Việt Nam còn xuất hiện thêm hai chiếc 930 Turbo biến thể mui cứng. |
Chiếc xe thể thao nước Đức sở hữu màu sơn đen ở ngoại thất. Dải đèn xi-nhan màu cam ở hai bên cho biết chiếc 930 Turbo Cabriolet này được nhập về từ thị trường Mỹ. |
Được sản xuất trong khoảng thời gian 1975-1989, 930 Turbo từng là mẫu xe thương mại nhanh nhất của thương hiệu xe Đức. |
Porsche 930 Turbo được đánh giá là mẫu xe cần người lái có kĩ năng tốt bởi xe sở hữu trục cơ sở ngắn, động cơ đặt sau, dễ xảy ra hiện tượng oversteer (thừa lái) và độ trễ của chân ga lớn. Tuy vậy, đây vẫn là một trong những phiên bản 911 được nhiều người hâm mộ xe săn đón nhất. |
Đầu xe nổi bật với cụm đèn pha to tròn, vốn là thiết kế đặc trưng xuyên suốt các thế hệ 911. |
Bộ mâm là loại năm chấu đơn màu trắng. |
Thiết kế đuôi xe được lấy cảm hứng từ đuôi cá voi. |
Vì được nhập về từ thị trường Mỹ nên phía sau xe có 2 gờ màu đen nhô ra để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về mặt bảo hiểm. |
Nội thất mang đậm DNA của Porsche, với thiết kế tối giản chỉ gồm vô lăng và 5 đồng hồ cơ ở phía sau để người lái tập trung vào trải nghiệm. Ghế ngồi, cửa và một số chi tiết được được bọc da màu sáng. Mặc dù đã có tuổi đời hơn 30, cabin xe được giữ gìn cẩn thận và còn khá mới. |
Được ra mắt vào năm 1974, Porsche 930 Turbo được trang bị động cơ 6 xy-lanh dạng phẳng, dung tích 3.0L tăng áp, sản sinh công suất lên đến 256 mã lực và 329 Nm mô-men xoắn. |
Sức mạnh này giúp xe tăng tốc lên 100 km/h trong 5,2 giây và tốc độ tối đa đạt 250 km/h. |
Vào năm 1978, Porsche nâng cấp dòng xe này lên động cơ 3.3L tăng áp kép, giúp công suất cực đại tăng thêm 40 mã lực và 83 Nm mô-men xoắn. |
Tuy nhiên khối lượng xe cũng tăng thêm đôi chút khiến phiên bản nâng cấp có thời gian tăng tốc lên 100 km/h lên đến 5,4 giây, chậm hơn 0,2 giây so với trước. Bù lại tốc độ tối đa được gia tăng lên 260 km/h. |