Nhà thiết kế Thái Công vốn nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế nội thất, ít ai biết ông cũng là một người đam mê xe. Khi còn ở bên Đức, ông từng sở hữu Mercedes SL cổ, Porsche 911 Targa và Range Rover. |
Hiện tại khi đã về Việt Nam, vị doanh nhân sinh năm 1972 đang là chủ sở hữu của một chiếc xe cổ MGA 1600 đời 1956. Trước đó chiếc xe này đã tiêu tốn của ông khoản tiền không nhỏ và thời gian lên đến 3 tháng để phục chế. |
MGA 1600 đời 1956 được xem là mẫu xe cổ "hiếm có khó tìm" tại Việt Nam khi số lượng xe vẫn hoạt động được rất ít. Chiếc xe xuất hiện trong bài viết đã được biến đổi thành kiểu dáng speedster với việc bỏ đi mui xếp và thay kính gió ngắn, khác với những chiếc khác cùng dòng. |
Quá trình phục chế chiếc xe cũng tiêu tốn khá nhiều thời gian khi đội ngũ nhân công phải "rã" toàn bộ các chi tiết, làm đồng và sơn lại phần thân vỏ sang màu bạc Extreme Silver Metallic từ bảng màu của Bentley. |
Không chỉ màu sơn, ngoại thất xe cũng được độ lại, điển hình như bổ sung 4 nẹp ốp làm bằng inox ở các vòm bánh xe, thay cho ron cao su như nguyên bản, mạ chrome lại một số chi tiết và lược bỏ bộ cản trước/sau nhằm mang đến kiểu dáng liền mạch hơn. |
Bộ mâm là loại đa chấu được mạ chrome sáng. |
Nội thất cũng được thay mới lại hoàn toàn với việc được bọc da màu vàng đồng, thay cho da màu đỏ trước đó. Theo chia sẻ của chủ xưởng độ, chỉ riêng nội thất đã phải sửa lại 4 lần vì chủ nhân cảm thấy không vừa ý với màu da. |
Cũng giống như ngoại thất, các chi tiết nội thất đều được phục chế bằng cách mạ chrome. Vật liệu cách nhiệt được sử dụng để người lái cảm thấy thoải mái hơn khi vận hành. Vô lăng đã được hạ đường kính xuống còn 14 inch, đồng thời lắp thêm trợ lực điện. |
Xe còn được trang bị thêm hệ thống âm thanh giải trí đa phương tiện của Sony ở vị trí ghế phụ, thay thế cho logo MG nguyên bản. Hệ thống âm thanh vòm 8 loa Burmester lấy từ những mẫu Mercedes-Benz. Ở giữa hai hàng ghế, xe còn được độ thêm bệ trung tâm với hộc đựng găng tay tích hợp sạc điện thoại không dây. |
Động cơ của xe cũng được phục chế lại hoàn toàn và được trang bị thêm vật liệu cách âm. Dàn ốc bắt các chi tiết đã được thay mới. Vị trí ắc-quy được dời từ dưới ghế lái tới giữa động cơ và cabin. Nhiều chi tiết cũng được mạ chrome lại, trong khi nắp động cơ được sơn màu đỏ thể thao. |