Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát trắng đêm vây bắt nghi can bắn chết 5 người

Công an TP.HCM và Công an Bình Dương đang phối hợp tìm kiếm, vây bắt Lê Quốc Tuấn khi nghi can này có thể trốn sang tỉnh lân cận.

  • Sáng 30/1, nghi can thảm sát 4 người ở sới bạc Củ Chi bắn chết thêm 1 người trên đường bỏ trốn.
  • Hơn 300 cảnh sát cùng xe bọc thép được điều đến xã Trung An, huyện Củ Chi (TP.HCM).
  • Nghi can 33 tuổi đang trốn tại vườn hoa quả của người dân địa phương.
  • Bộ Công an cho phép tiêu diệt nghi can khi cần thiết.
  • Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc được điều vào Củ Chi trực tiếp chỉ đạo phá án.
  • Bộ Công an quyết bắt nghi can trong đêm.
Dân Củ Chi không dám về nhà khi nghi can giết 5 người chưa bị bắt Tối 30/1, nhiều người dân tại xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM, tập trung tại hiện trường vây bắt nghi can giết 5 người. Nhiều người không dám về nhà khi nghi can chưa bị bắt.
  • 23h40, tất cả người dân tụ tập xung quanh và phóng viên được yêu cầu rời khỏi khu vực đường 472 để cảnh sát làm nhiệm vụ. Ảnh: Phạm Danh.

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 1

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 2

  • Phát tờ rơi hình ảnh Lê Quốc Tuấn

    Tối 30/1, Công an tỉnh Bình Dương phát thông báo phối hợp truy bắt Lê Quốc Tuấn (33 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM), nghi can nổ súng khiến 5 người chết ở huyện Củ Chi.

    Với vị trí tiếp giáp với huyện Củ Chi, công an các huyện Dầu Tiếng và thị xã Bến Cát (Bình Dương) đã tuyên truyền, phát tờ rơi hình ảnh của Tuấn để người dân biết, cảnh giác và thông báo cho lực lượng công an trong trường hợp nghi can trốn sang Bình Dương.

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 3

  • Truy nã Lê Quốc Tuấn

    Công an TP.HCM vừa ra quyết định truy nã Lê Quốc Tuấn (33 tuổi) về tội Giết người, Cướp tài sản, Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

    Theo cảnh sát, Lê Quốc Tuấn cao 1,66 m, nặng khoảng 69 kg, da ngăm đen, tóc đen hớt cao, sẹo chấm cách 2 cm trên trước đầu mày trái, sống mũi cao, nói giọng miền Nam.

    Vũ khí người này dùng để gây án là súng AK dạng báng xếp. Các vật chứng cần truy tìm cùng Tuấn là xe gắn máy hiệu Nouvo màu đỏ đen mang BKS 59Y2 - 301.98 và xe máy hiệu Wave màu xanh mang BKS 59X2 - 595.12

    "Hiện các đơn vị đã tổ chức các biện pháp truy bắt Tuấn. Đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, có vũ khí và rất manh động, không loại trừ khả năng Tuấn sẽ đến các địa phương khác ẩn náu", Công an TP.HCM thông báo.

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 4

  • Cảnh sát quyết bắt nghi can trong đêm

    Trao đổi với Zing.vn, thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an, nói: “Bộ Công an đặt mục tiêu cố gắng vây bắt được nghi can trong đêm nay”.

    Ông Xô cho biết đây là người sử dụng vũ khí thành thạo. Súng AK mà nghi can dùng gây án có băng đạn gồm 30 viên. Nghi can đã bắn khoảng 22-24 viên, vẫn còn khoảng 6-8 viên nữa nên vẫn rất nguy hiểm, tất cả phải đề cao cảnh giác.

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 5

  • CSCĐ tăng cường tuần tra

    Sau tiếng nổ, các chốt CSCĐ dọc tuyến đường ở xã Trung An chuyển sang cảnh giác hơn và các chiến sĩ đi tuần. Xe chở nhóm 3-4 cảnh sát ôm súng ra vào liên tục. Ảnh: Lê Quân.

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 6

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 7

  • Có tiếng nổ

    20h01 phóng viên Zing.vn nghe một tiếng nổ, nhưng chưa xác định được tiếng pháo hay tiếng súng. Người dân trong khu vực và các CSCĐ xác nhận cùng nghe một tiếng nổ nhưng không xác định có phải tiếng pháo hay tiếng súng.

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 8

  • Nghi can vẫn cố thủ

    19h40, các lối ra vào đường 472 (xã Trung An, huyện Củ Chi) vẫn đang được chốt chặn nghiêm ngặt, nghi can vẫn cố thủ bên trong vườn cây. Ảnh: Lê Quân.

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 9

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 10

  • Tăng cường cảnh khuyển

    18h45, lực lượng cơ động và cảnh khuyển tiếp tục được tăng viện vào hiện trường. Trong khi đó, người dân hiếu kỳ vẫn túc trực bên ngoài, theo dõi cảnh sát triển khai lực lượng. Ảnh: Lê Quân.

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 11

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 12

  • Đến 18h20, CSCĐ vẫn đang túc trực các vị trí vây bắt. Một xe chở hai chó nghiệp vụ và các chiến sĩ ra khỏi đường 472.

    Ảnh: Lê Quân. 

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 13

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 14

  • Diễn biến vụ xả súng làm 5 người chết ở Củ Chi Nghi can cầm theo súng và bắn chết 5 người trong hai ngày. Hàng trăm cảnh sát đang vây bắt người này, Bộ Công an cho phép nổ súng tiêu diệt nghi can nếu cần thiết.
  • Nghi can vẫn cố thủ sau 8 giờ vây bắt

    Đến 18h, nghi can Lê Quốc Tuấn vẫn cố thủ. Một số chiến sĩ CSCĐ bên trong di chuyển ra ngoài với vẻ mệt mỏi, áo quần, giày dính bùn đất.

    Những hộp đồ ăn vừa được tiếp tế đưa vào bên trong. Đầu đường 472 vẫn đang kiểm soát chặt chẽ người ra vào.

    Ảnh: Lê Quân.

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 15

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 16

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 17

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 18

  • Thứ trưởng Bộ Công an đến hiện trường chỉ đạo

    Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc và Giám đốc Công an TP.HCM có mặt tại hiện trường quan sát hình ảnh flycam để chỉ đạo phá án.

    Thứ trưởng Ngọc chỉ đạo làm rõ hai tiếng nổ sáng nay là tiếng súng hay tiếng pháo. Trước đó, nhân chứng tại đây cho biết rạng sáng 30/1, họ nghe hai tiếng súng nổ vang lên nên liền báo công an địa phương.

    Hàng trăm CSCĐ vẫn đang bám sát quanh khu vực ẩn nấp của nghi can.

  • Nghi can nã súng, tính cướp ôtô?

    Chia sẻ với Zing.vn, ông Lê Minh Vương (43, ngụ xã Tân Thạnh Đông), cho biết khoảng 1h ngày 30/1, em trai của ông tên Lê Văn Hiếu (38 tuổi) chạy ôtô trên đường 472 hướng về đường Trung An.

    Khi qua khu vực cầu Bến Nảy, vừa thấy một người đàn ông nằm gục ven đường bên cạnh xe máy thì anh Hiếu bị một người đàn ông từ bụi cây ven đường lao ra nã đạn liên tiếp và chiếc ôtô nhằm cướp xe. Tuy nhiên, viên đạn xuyên thủng kính, mảnh kính văng khiến anh Hiếu bị thương.

    Ảnh: An Huy.

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 19

  • Người chạy xe máy bị bắn chết trong đêm ở Củ Chi Ông Vũ Chí Tâm (40 tuổi) chạy xe máy trên tỉnh lộ 15 qua huyện Củ Chi, TP.HCM, thì bị kẻ cướp nổ súng bắn tử vong.
  • Người dân bất an

    Ông Nguyễn Văn Hoàng (56 tuổi, ngụ xã Trung An), cho biết rạng sáng 30/1 người dân sống trên đường 472 nghe hai tiếng súng nổ vang lên liền báo công an địa phương.

    Khoảng 3h sáng cùng ngày, hơn 100 cảnh sát, 2 xe thiết giáp, 4 con chó nghiệp vụ tập trung về khu vực bao vây toàn bộ vùng đất gồm vườn trái cây, kênh rạch chằng chịt và bao vây.

    “Nghe tin nghi phạm bỏ trốn mang theo khẩu AK, chúng tôi rất lo sợ và mong công an bắt sớm để người dân được thoải mái đi lại và sinh hoạt. Toàn bộ cửa nối ra sau vườn nhà tôi, công an cũng chốt chặn và yêu cầu không được ra phía sau nhà tránh nguy hiểm”, ông Hoàng nói.

    Theo ghi nhận của Zing.vn, chiều cùng ngày an ninh khu vực được thắt chặt hơn. Khoảng cách khoảng 10 m trên đường 472 đều có một CSCĐ ôm súng đứng canh gác. Người dân hiếu kỳ đứng tập trung theo dõi cơ quan chức năng truy bắt nghi phạm.

    Ảnh: Lê Quân.

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 20

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 21

  • Huy động chó nghiệp vụ đến hiện trường

    15h40, Cảnh sát cơ động, các lực lượng vũ trang tập trung ở đường 472 (xã Trung An). Lối vào đường này cũng bị phong tỏa. Bên trong, CSCĐ đứng cảnh giác cao độ thành hàng dọc tuyến đường. Nơi này cũng là nơi người dân hiếu kỳ tập trung nhiều nhất trong khu vực.

    Trước đó, ba xe cảnh sát cơ động, chó nghiệp vụ được điều đến hiện trường tăng cường.

    Ảnh: Quang Huy.

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 22

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 23

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 24

  • Nghi can vẫn đang ẩn nấp

    Đến 15h, cảnh sát vẫn đang bao vây quanh khu vực ẩn nấp của nghi can Tuấn, nằm trên đường 472 (giáp ranh giữa xã Trung An - xã Phú Hòa Đông).

    Ảnh: Lê Quân.

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 25

  • Siết chặt vòng vây

    14h, hàng trăm cảnh sát vẫn đang tuần tra, siết chặt vòng vây, trong khi nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập nghe ngóng từ xa. Ảnh: Lê Quân.

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 26
    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 27
    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 28
  • Cảnh sát ôm súng vây bắt nghi phạm bắn chết 5 người ở Củ Chi Hàng trăm cảnh sát ôm súng AK đứng dọc đường Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM, phong tỏa ấp 4, vây bắt nghi phạm bắn chết 5 người tại địa phương này.
  • Siết chặt kiểm soát các lối ra vào xã Trung An

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 29

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 30

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 31

    Người dân ở bên trong các ấp nhỏ khi đi qua tuyến đường chính ở xã Trung An đều bị kiểm tra nghiêm ngặt. Những người dân hiếu kỳ dừng lại bên đường đều bị CSCĐ yêu cầu di chuyển. Ảnh: Quang Huy
  • Người chạy xe máy bị bắn chết trong đêm ở Củ Chi Ông Vũ Chí Tâm (40 tuổi) chạy xe máy trên tỉnh lộ 15 qua huyện Củ Chi, TP.HCM, thì bị kẻ cướp nổ súng bắn tử vong.
  • Phóng viên của Zing.vn tại hiện trường cho biết tuyến đường 472 giao cắt với đường Trung An bị phong tỏa, chỉ người dân địa phương được phép ra vào. Hàng chục người hiếu kỳ đang tập trung ở đây để theo dõi. Ảnh: Quang Huy.

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 32

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 33

  • Bộ Công an cho phép tiêu diệt nghi can

    Bộ trưởng Công an Tô Lâm đã cử Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo. Nhận định đây là vụ việc nghiêm trọng, nghi phạm nguy hiểm có thể gây hại cho nhân dân và lực lượng làm nhiệm vụ, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP.HCM phối hợp cùng các lực lượng triển khai các biện pháp nghiệp vụ khi vây bắt.

    Theo Bộ Công an, cảnh sát được phép tiêu diệt nghi can khi cần thiết. Người dân địa phương được khuyến cáo hạn chế ra khỏi nhà. Ảnh: An Huy - Nguyen Sin.

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 34

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 35

    CSCĐ trang bị vũ khí vây bắt nghi can xả súng. Ảnh: FB Nguyễn Sin.

  • Danh tính 4 nạn nhân tử vong

    Ngày 30/1, Công an TP.HCM phối hợp với Cục cảnh sát hình sự đang truy lùng Lê Quốc Tuấn.

    Đến nay, cảnh sát xác định danh tính nạn nhân tử vong gồm: Vượng Ngọc Hưng (30 tuổi, ngụ xã Trung An, huyện Củ Chi), Lê Tấn Long (46 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi), Lê Thành Trung (28 tuổi, ngụ xã Hòa Phú, huyện Củ Chi) và Huỳnh Ngọc Minh Tùng (35 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu).

    Nạn nhân bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện là Trần Văn Thạnh (33 tuổi, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi). Ảnh: PLO.

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 36

    Xe bọc thép được huy động đến hiện trường. Ảnh: PLO.

  • Hành trình gây án của nghi can Lê Quốc Tuấn

    vay bat nghi can ban chet 4 nguoi anh 37
  • Xả súng làm 4 người chết, 1 người bị thương

    Vụ xả súng làm 4 người chết ở Củ Chi diễn ra thế nào? Lê Quốc Tuấn cùng một người khác đi xe máy đến sới bạc rồi xả súng bắn chết 4 người và làm một người bị thương. Sau đó, nghi can lấy tiền, xe máy bỏ trốn.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm