Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cao Việt Nam lập thành tích cao nhất tại giải đua xe châu Á

Bên cạnh Cao Việt Nam thi đấu ngày càng ấn tượng, đội đua Honda Vietnam Racing vẫn còn nhiều vấn đề khó khăn cần giải quyết sau năm đầu tiên hoạt động độc lập.

Mùa 2019 Giải đua xe môtô châu Á - Asia Road Racing Championship (ARRC) đã chính thức khép lại sau chặng 7 diễn ra tại trường đua Chang International Circuit, Thái Lan. Đây là năm đầu tiên Honda Racing Vietnam (HRV) tranh tài với tư cách một đội đua độc lập thay vì kết hợp cùng đội đua Yuzy của Nhật Bản như các mùa trước.

Sau 9 tháng thi đấu ở 2 hạng mục UB150 và AP250, các tay đua Việt Nam đã gặt hái được những thành tích đáng kể trên trường quốc tế. Dù vậy, tập thể đội đua HRV vẫn còn nhiều khó khăn cần giải quyết để chuẩn bị cho mùa ARRC tiếp theo.

dua xe the thao anh 1

Cao Việt Nam tỏa sáng tại AP250

Cao Việt Nam đã chứng minh vì sao mình được gọi là tay đua số 1 hiện tại của đua xe thể thao nước nhà bằng thành tích tiến bộ vượt bậc so với năm đầu tiên thi đấu ở hạng AP250. Bước vào chặng 7 mùa 2019, tay đua số 65 đã có trong tay 44 điểm trong khi cả 6 chặng của mùa 2018 anh chỉ ghi được tổng cộng 12 điểm.

Cao Việt Nam bước vào buổi chạy phân hạng sáng thứ 7 với tâm lý thoải mái và có thành tích vòng chạy nhanh nhất đạt 1 phút 54.621 giây. Qua đó, anh có được vị trí xuất phát thứ 13 trên tổng số 30 tay đua. Đây cũng là vị trí xuất phát tốt nhất trong năm nay của Cao Việt Nam tại ARRC.

Tại lượt đua đầu tiên của chặng 7 (Race 1), The Mad - biệt danh của Cao Việt Nam - khởi đầu bằng pha đề-pa mạnh mẽ và ngay lập tức áp sát nhóm phía trên. Vòng chạy nhanh nhất mà Cao Việt Nam thiết lập có thời gian 1 phút 53.866 giây và vận tốc lớn nhất đạt 195,2 km/h.

Tận dụng ưu thế “quen sân” tại trường đua Chang, số 65 sử dụng các góc cua để lần lượt vượt mặt 3 đối thủ khác và giành lấy vị trí thứ 10. Tiếp tục bám đuổi nhóm dẫn đầu nhưng Cao Việt Nam vẫn thiếu một chút quyết đoán để có được thứ hạng cao hơn. Chung cuộc anh về thứ 10 với tổng thời gian cho 10 vòng đua là 19 phút 8.214 giây và có thêm 6 điểm.

Bước sang lượt đua thứ 2 (Race 2) vẫn ở vị trí xuất phát thứ 13/30, Cao Việt Nam đặt ra mục tiêu giành nhiều hơn 7 điểm - thành tích cao nhất anh ghi được tại Race 1 của chặng 6. Vẫn là phong cách tân công mạnh mẽ ngay khi xuất phát để vượt mặt các đối thủ, số 65 cho thấy quyết tâm cao độ trong lượt đua cuối cùng của mùa giải.

Anh tranh chấp dữ dội cùng các đối thủ quốc tế trong từng góc cua để cải thiện vị trí. Sau 4 vòng chạy, Cao Việt Nam đã tiến vào top 10 tay đua dẫn đầu. Đến vòng thứ 5, bằng bản lĩnh The Mad, anh đã vươn lên tận hạng 5 trong sự bất ngờ và phấn khích của người hâm mộ Việt Nam.

Tuy nhiên, chiếc Honda CBR250RR lại gặp sự cố ngay lúc Cao Việt Nam đang tràn đầy quyết tâm ghi dấu ấn bằng top 3 chung cuộc. Số 65 đành ngậm ngùi bỏ cuộc và khép lại mùa giải ARRC 2019. Nuối tiếc khi lượt đua cuối bị dở dang, nhưng Cao Việt Nam và toàn đội HRV có thể mỉm cười với tổng số 50 điểm ghi được sau 7 chặng.

Kết quả này giúp tay đua số 65 đứng thứ 14/40 trên bảng xếp hạng cá nhân cả mùa, cao hơn 10 hạng so với năm 2018. Đồng thời, HRV có được vị trí thứ 7/20 ở bảng xếp hạng đồng đội ở hạng mục AP250 trong năm đầu tiên trình làng tại ARRC.

UB150 tiếp tục cọ xát lấy kinh nghiệm

Trái ngược với “màu hồng” ở hạng đua AP250, hạng mục UB150 của đội HRV vẫn chưa có được kết quả khả quan. Nguyên nhân đến từ nhiều yếu tố khách quan và chủ quan về lực lượng cũng như kỹ thuật.

Chặng 7 là lần đầu tiên 2 tay đua Nguyễn Đức Thanh số áo 193 và Nguyễn Anh Tuấn số áo 178 sát cánh cùng nhau tại ARRC. Trong đó, Đức Thanh thay thế Lê Khánh Lộc bị chấn thương từ chặng 4 trong khi Anh Tuấn thi đấu thay cho Nguyễn Vũ Thanh tại chặng cuối của ARRC 2019.

Hạn chế về mặt kinh nghiệm khiến Đức Thanh và Anh Tuấn có kết quả phân hạng không thực sự tốt. Cụ thể, số 178 xuất phát ở vị trí 28 trong tổng số 31 tay đua trong khi số 193 đứng ở vị trí cuối cùng.

Điểm đáng khích lệ là việc Anh Tuấn lần đầu tiên thi đấu quốc tế nhưng có được thành tích chạy phân hạng tốt. Vòng chạy Anh Tuấn nhanh nhất đạt 2 phút 4.777 giây - tốt hàng đầu trong số những tay đua Việt Nam từng tranh tài tại trường đua Chang.

Với vị trí xuất phát không thuận lợi cũng như hạn chế về mặt sức mạnh của 2 chiếc Honda Winner 150 so với các đội đua khác, Đức Thanh và Anh Tuấn không để lại nhiều dấu ấn đáng chú trên đất Thái.

Trong lượt đua đầu tiên vào chiều thứ 7, Anh Tuấn cùng Đức Thanh lần lượt cán đích ở vị trí thứ 19 và 20 chung cuộc sau 8 vòng đấu khi có nhiều tay đua bị té ngã và bỏ cuộc.

Bước sang chủ nhật với lượt đua cuối ở hạng UB150, Đức Thanh hoàn chặng với vị trí 22 trên tổng số 31 tay đua. Trong khi đó, Anh Tuấn gặp trục trặc kỹ thuật sau vòng chạy đầu tiên và đành phải bỏ cuộc.

Cả 2 tay đua không ghi được điểm nào ở chặng 7 cũng như trong toàn mùa giải ARRC 2019. Về phía bảng xếp hạng đồng đội, Honda Racing Vietnam chỉ có được 1 điểm do Nguyễn Vũ Thanh ghi được ở chặng 4.

Rõ ràng, những thay đổi liên tục về mặt nhân sự đã ảnh hưởng ít nhiều đến thành tích chung của HRV tại hạng mục UB150. Bên cạnh đó, đây cũng được đánh giá là hạng mục khó bởi các đội đua đối thủ đều rất mạnh, trong khi các tay đua Việt Nam vẫn cần tích lũy thêm bản lĩnh thi đấu quốc tế.

Đội ngũ kỹ thuật non trẻ

Đóng góp trực tiếp vào thành tích của các tay đua chính là đội ngũ kỹ thuật của HRV. Đây là năm đầu tiên các kỹ thuật viên người Việt phụ trách toàn bộ các công việc với sự hỗ trợ của cố vấn Nhật Bản.Trải qua 7 chặng đua, đội kỹ thuật vẫn đang từng bước cải thiện 2 mẫu “chiến mã” tốt hơn nhằm giúp các tay đua thi đấu hiệu quả hơn.

Chia sẻ với Zing.vn, anh Trần Trung Dũng - Quản lý đội kiêm Kỹ thuật trưởng hạng mục UB150 thừa nhận năm đầu tiên đội HRV tách ra hoạt động độc lập gặp phải nhiều khó khăn, nhất là hạn chế về mặt kinh nghiệm.

Chẳng hạn, so với các đội đua Thái Lan hay Malaysia thì HRV vẫn chưa thể theo kịp khi đối thủ có nhiều năm chinh chiến để nghiên cứu và phát triển xe đua ở hạng mục UB150.

Tuy nhiên, cả đội ngũ kỹ thuật lẫn các tay đua đều có nỗ lực và những tiến bộ nhất định, cả về cách vận hành chung, phối hợp nhịp nhàng cũng như bản lĩnh khi khi đấu.

Khép lại ARRC 2019, có thể nói Honda Racing Vietnam đã tạo nên một mùa giải thành công bậc nhất trong nhiều năm qua của đua xe thể thao của Việt Nam. Không chỉ đánh dấu lần đầu tiên có một đội đua thi tài ở đấu trường khu vực mà còn giúp bộ môn tốc độ này ngày càng phát triển và đến gần hơn với người hâm mộ trong nước.

Cao Việt Nam lần đầu vô địch giải đua môtô trẻ tại Thái Lan

Dù có vị trí xuất phát không thuận lợi nhưng tay đua Cao Việt Nam đã vô địch Honda Thailand Talent Cup diễn ra trong khuôn khổ chặng 7 giải đua ARRC 2019.



Ford kien hang do xe hinh anh

Ford kiện hãng độ xe

0

Hãng độ Vintage Modern bị Ford kiện vì chỉnh sửa và bán những chiếc Ford Bronco hiện đại dưới vẻ ngoài cổ điển.

Hoàng Tuấn - Hà Mỹ Giang

Bình luận

Bạn có thể quan tâm