Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

'Cấp cứu' làn da hậu tiệc tùng, ăn nhậu

Sau cuộc vui cuối tuần, rượu bia hay nước ngọt có thể khiến làn da xấu đi nhanh chóng.

Làn da sau tiệc tùng cần được chăm sóc kịp thời để tránh sưng, viêm hay nổi mụn. Ảnh minh họa: @mimixn.

Khi thức dậy sau một buổi tối vui vẻ cùng bạn bè, nhiều người bất ngờ với làn da "xuống cấp" đột ngột, như ửng đỏ, viêm, khô da hoặc thậm chí nổi mụn. Dưới đây, The Everygirl gợi ý những bước chăm sóc giúp phục hồi làn da hậu tiệc tùng.

cham soc da co ban, cham soc da sau peel, quy trinh cham soc da,  noi quy an nhau, quan nhau dem ha noi,  mon nhau cuoi tuan anh 1cham soc da co ban, cham soc da sau peel, quy trinh cham soc da,  noi quy an nhau, quan nhau dem ha noi,  mon nhau cuoi tuan anh 2
cham soc da co ban, cham soc da sau peel, quy trinh cham soc da,  noi quy an nhau, quan nhau dem ha noi,  mon nhau cuoi tuan anh 3

Uống nước giúp cơ thể cảm thấy sảng khoái trở lại sau một đêm vui chơi. Ảnh minh họa: Pixa Bay/Pexels.

Uống đủ nước

Sau một buổi ăn nhậu, tiệc tùng, chúng ta có thể cảm thấy mất nước khi thức dậy. Vì vậy, uống đủ nước là rất quan trọng.

Lượng nước được khuyến nghị là ít nhất 1 lít. Đặc biệt, với những ai có thói quen uống cà phê vào buổi sáng thì nên uống nước trước đó.

Cà phê cũng được khuyên dùng hậu vui chơi vì chúng có thể giúp chúng ta cảm thấy tỉnh táo và minh mẫn hơn.

cham soc da co ban, cham soc da sau peel, quy trinh cham soc da,  noi quy an nhau, quan nhau dem ha noi,  mon nhau cuoi tuan anh 4cham soc da co ban, cham soc da sau peel, quy trinh cham soc da,  noi quy an nhau, quan nhau dem ha noi,  mon nhau cuoi tuan anh 5
cham soc da co ban, cham soc da sau peel, quy trinh cham soc da,  noi quy an nhau, quan nhau dem ha noi,  mon nhau cuoi tuan anh 6

Da mặt sạch sẽ là bước cơ bản trước khi tiến hành chăm sóc sâu hơn. Ảnh minh họa: Alena Darmel/Pexels.

Làm sạch mặt kỹ càng

Dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang không chỉ dưỡng ẩm nhẹ cho da trong bước đầu tiên của quy trình chăm sóc da, mà còn loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa hay bất kỳ lớp trang điểm nào còn sót lại.

Tuy nhiên, chúng ta cần đảm bảo công đoạn nhũ hóa dầu tẩy trang kỹ càng bằng nước để da mặt sạch sẽ nhất có thể.

Sữa rửa mặt

Một số chuyên gia thẩm mỹ và bác sĩ da liễu cho rằng sữa rửa mặt là bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da. Khi được làm sạch đúng cách, làn da không bị khô hoặc bong tróc, sẵn sàng để tiếp tục các bước chăm sóc sâu hơn.

Tẩy tế bào chết hóa học

Tẩy tế bào chết hóa học là một cách tuyệt vời để cải thiện làn da, đặc biệt với những ai mong muốn có được làn da sáng mịn. Chúng ta có thể thử toner, mặt nạ đắp hoặc mặt nạ lột, miễn là chúng có chứa axit tẩy tế bào chết như axit mandelic, axit glycolic, salicylic, lactic và malic.

cham soc da co ban, cham soc da sau peel, quy trinh cham soc da,  noi quy an nhau, quan nhau dem ha noi,  mon nhau cuoi tuan anh 7cham soc da co ban, cham soc da sau peel, quy trinh cham soc da,  noi quy an nhau, quan nhau dem ha noi,  mon nhau cuoi tuan anh 8
cham soc da co ban, cham soc da sau peel, quy trinh cham soc da,  noi quy an nhau, quan nhau dem ha noi,  mon nhau cuoi tuan anh 9

Da cần được cấp ẩm đầy đủ để không trở nên khô và thiếu sức sống. Ảnh minh họa: cottonbro studio/Pexels.

Dưỡng ẩm cho da

Đắp mặt nạ

Thải độc cho da không chỉ giúp chữa lành những nốt mụn hiện có mà còn ngăn ngừa những nốt mới xuất hiện. Theo đó, mặt nạ đất sét là một lựa chọn đáng xem xét, song hãy ưu tiên những loại không làm khô da.

Đồ uống có cồn làm da mất nước dẫn đến hiện tượng khô và xỉn màu. Trừ một số trường hợp đặc biệt, mọi người có thể thoa nhiều lớp mỹ phẩm có khả năng dưỡng ẩm để khắc phục vấn đề này.

Bằng cách cấp ẩm đầy đủ, da sẽ trông tươi tắn, đều màu đồng thời hỗ trợ chữa lành các vết mụn, mẩn đỏ và mảng khô da sau một đêm tiệc tùng.

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm là cách được nhiều người áp dụng vì không cần phải rửa mặt lại sau đó. Để tăng cảm giác thư giãn, chúng ta có thể để mặt nạ trong tủ lạnh để tăng khả năng làm mát da.

Kem dưỡng ẩm

Sản phẩm dưỡng ẩm dạng gel hoặc chỉ dưỡng ẩm nhẹ có lẽ không thực sự thích hợp cho làn da hậu tiệc tùng. Lúc này, chúng ta cần loại kem đặc, giàu dưỡng chất để khóa ẩm và giúp da phục hồi hiệu quả hơn.

Nếu da nhờn hơn bình thường, hậu quả của nạp nhiều thức uống và đồ ăn vào đêm khuya, mọi người có thể đổi qua toner dưỡng ẩm. Đặc biệt, kem dưỡng mắt cũng không thể thiếu vì sau một đêm dài, đôi mắt có thể trở nên sưng húp và thiếu sức sống.

cham soc da co ban, cham soc da sau peel, quy trinh cham soc da,  noi quy an nhau, quan nhau dem ha noi,  mon nhau cuoi tuan anh 10cham soc da co ban, cham soc da sau peel, quy trinh cham soc da,  noi quy an nhau, quan nhau dem ha noi,  mon nhau cuoi tuan anh 11
cham soc da co ban, cham soc da sau peel, quy trinh cham soc da,  noi quy an nhau, quan nhau dem ha noi,  mon nhau cuoi tuan anh 12

Massage mặt giúp giảm tình trạng mặt sưng húp sau khi tiệc tùng. Ảnh minh họa: cottonbro studio/Pexels.

Massage mặt

Massage lưu dẫn hệ bạch huyết bằng dụng cụ gua sha hoặc ngón tay có thể giúp tăng cường lưu thông máu giúp giảm tình trạng phù nề trên mặt.

Mọi người chú ý dùng dầu bôi trơn cho da cũng như hãy tập trung massage vào phần dưới khuôn mặt và dưới mắt.

Bên cạnh đó, sử dụng thìa lạnh, thanh lăn đá hoặc thậm chí là viên đá lạnh có thể mang lại cảm giác thư giãn cho da sau một đêm vui chơi.

Nguyên nhân là cồn có thể làm giãn mạch máu và chườm lạnh có thể điều chỉnh điều đó, giúp giảm mẩn đỏ và giảm bọng mắt.

Ngoài ra, nếu sử dụng bất kỳ sản phẩm chứa AHA hoặc BHA nào, hãy nhớ thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, vì các axit này làm tăng độ nhạy cảm của da.

Người trẻ TP.HCM để mắt đến mỹ phẩm 'made in China'

Theo khảo sát, các cuộc thảo luận liên quan đến sản phẩm làm đẹp nội địa Trung chủ yếu tập trung ở khu vực TP.HCM, được thực hiện bởi người dùng từ 18-34 tuổi.

Nhà có nhiều cột

Bình đẳng giới không phải là đưa phụ nữ ra khỏi nhà và đẩy đàn ông quay trở lại căn bếp. Xã hội nên là nơi mọi cá nhân được tôn trọng, tự do phát triển và đối xử bình đẳng bất kể thuộc giới tính nào. Mục Lifestylegiới thiệu tới độc giả cuốn Nghĩ bình đẳng, sống bình đẳng. Tác phẩm được hy vọng mang đến cho người đọc những nhận thức cơ bản về vấn đề bình đẳng giới và chất liệu cho các thảo luận về giới và thúc đẩy bình đẳng giới ở Việt Nam.

Thiên Thanh

Bạn có thể quan tâm