Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bé 13 tuổi lập quỹ cứu trợ, giúp 500 hộ nghèo ở Ấn Độ

Ishan Jain, 13 tuổi, đến từ Ấn Độ, lập quỹ cứu trợ của riêng mình, phát 2.000 khẩu trang và cung cấp thực phẩm cho gần 500 hộ nghèo trong vùng.

Sau khi lệnh giãn cách xã hội được công bố vào tháng 3, cậu bé Ishan Jain nhận ra hàng loạt công nhân thất nghiệp. Họ là những người làm việc để nhận lương theo ngày.

Ishan muốn mình giúp những người ở thành phố Gurugam (bang Haryana), nơi cậu sinh sống, theo New India Express.

gay quy giup do nguoi ngheo anh 1

Ishan đến nơi ở của những người lao động nghèo để phân phát thực phẩm. Em đã được nhận bằng khen từ bang Haryana. Ảnh: The New India Express.

Được sự hướng dẫn từ ba mẹ, Ishan thành lập quỹ cứu trợ, chia sẻ trên trang mạng xã hội của mình, kêu gọi mọi người tham gia đóng góp.

Cậu bé liên lạc với Đội dân phòng Gurugam để biết nơi ở của công nhân nghèo, rồi phân phát cho họ thực phẩm khô được mua từ số tiền gây quỹ.

Cũng từ số tiền gây quỹ, Ishan mua 500 bộ đồ dùng vệ sinh, bao gồm khẩu trang có thể giặt, tái sử dụng, khăn, xà phòng, túi vải để phát cho nữ công nhân.

“Hiện nay, các hoạt động thương mại đã trở lại bình thường, không còn nhiều công nhân mất việc nữa. Tuy nhiên, nếu có bất kỳ ai cần sự giúp đỡ, em sẽ cố gắng gây quỹ để hỗ trợ cho họ”, Ishan nói.

Cậu bé mong muốn sau này sẽ thành lập tổ chức riêng để giúp đỡ người nghèo.

Ấn Độ dạy học qua radio cho học sinh miền núi

Tại vùng núi huyện Doda (Ấn Độ), lớp học trực tuyến được thay thế bởi chương trình phát thanh qua radio để học sinh theo kịp bài trong điều kiện không có mạng Internet.

Nhã Trân

Bạn có thể quan tâm