Tiến sĩ Nguyễn Việt Hà: ‘Người Hà Nội chỉ mất 4 năm để mua ôtô'
Tiến sĩ kinh tế Nguyễn Việt Hà đã chia sẻ quan điểm cá nhân về việc phổ cập ôtô của người dân Hà Nội, cũng như những tác động về văn minh đô thị và cơ sở hạ tầng.
135 kết quả phù hợp
Tiến sĩ kinh tế Nguyễn Việt Hà đã chia sẻ quan điểm cá nhân về việc phổ cập ôtô của người dân Hà Nội, cũng như những tác động về văn minh đô thị và cơ sở hạ tầng.
Không còn cảnh bắt tay làm giá mỗi dịp cuối năm, giờ đây các hãng ôtô lẫn đại lý đang đau đầu tìm cách giải quyết lượng hàng tồn lên tới cả trăm nghìn chiếc.
Với thu nhập bình quân của người Việt khoảng 2.500 USD/năm thì phải sau 7 năm không chi tiêu gì mới tích cóp đủ tiền mua một chiếc xe có giá tầm 400 triệu đồng.
Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước góp phần thúc đẩy tỷ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Trước tháng ngâu vốn luôn được dự đoán là "đìu hiu" với thị trường xe, nhiều mẫu xe đã có một tháng kinh doanh thành công với doanh số tăng cao.
Khi Việt Nam và EU ký kết Hiệp định thương mại tự do, ôtô nhập khẩu từ châu Âu sẽ được giảm thuế về 0%. Chỉ 3-5 năm tới giá xe từ châu Âu về có thể giảm tới 30% so với hiện nay.
Nếu không có dây an toàn, khả năng tử vong khi có va chạm sẽ tăng gấp đôi. Đừng tiếp tục cảm thấy “không thoải mái" khi thắt dây.
Năm 2018 đánh dấu sự sôi động của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam khi chi gần 2 tỷ USD cho nhập khẩu. Với chính sách hỗ trợ của Chính phủ, thị trường ôtô hứa hẹn tiếp tục khởi sắc.
Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam, cũng là "nhân chứng" cho cả thị trường xe gần một thập kỷ qua, chia sẻ với Zing.vn góc nhìn người trong cuộc.
Khoảng 10.000 ôtô nguyên chiếc được nhập về Việt nam trong tháng 1, tổng trị giá ước đạt 248 triệu USD.
Nhập lậu 54 ôtô về bán, gây thất thoát hơn 100 tỷ đồng tiền thuế của Nhà nước, cựu cán bộ Phòng quản lý Xuất nhập cảnh Công an TP.HCM lĩnh 14 năm tù.
Các bị cáo cùng vụ nhận tội trong khi hai cựu cán bộ công an một người kêu oan, một người chỉ thừa nhận có sai sót khi làm việc.
Lexus cho biết chỉ bán vỏn vẹn 1 chiếc xe trong tháng 4, trong khi cùng kỳ số lượng tiêu thụ vẫn đạt 56 xe. Tính từ tháng 2 đến hết tháng 4, hãng xe sang này mới bán được 3 xe.
Các hãng xe ngoại than quy định giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô nhập khẩu là không phù hợp thông lệ quốc tế nhưng DN trong nước lại cho rằng quy định này bình thường.
Tiếp nối năm 2017, hai tháng đầu năm 2018, thị trường ôtô chứng kiến những biến đổi khó lường nhất là khi Tết Mậu Tuất đang gần kề.
Bộ Công Thương vừa tiếp tục có công văn gửi Bộ Tài chính, đề xuất một số giải pháp phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.
Đánh giá cao những thành tích ngành công thương đạt được trong năm 2017, Thủ tướng cũng nhấn mạnh một số tồn tại yếu kém và yêu cầu tập trung tháo gỡ trong năm mới.
Theo đại diện Tổng cục Hải quan, việc bán xe Audi phục vụ Hội nghị APEC 2017 đang gặp vướng mắc về chính sách.
Năm 2018 được dự đoán sẽ là năm đầy biến động của thị trường ôtô Việt Nam do áp dụng nhiều chính sách mới.
Nửa đầu tháng 12, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh. Đây là một điều khá lạ trong bối cảnh nhiều dòng xe nhập khẩu đang khan hàng tại Việt Nam.