Vì sao đứa trẻ ngoan ngoãn lúc nhỏ, lớn lên càng dễ gặp vấn đề tâm lý
Những người trưởng thành với sức khỏe tinh thần yếu đôi khi lại từng là những đứa trẻ ngoan ngoãn luôn nghe theo lời cha mẹ.
558 kết quả phù hợp
Vì sao đứa trẻ ngoan ngoãn lúc nhỏ, lớn lên càng dễ gặp vấn đề tâm lý
Những người trưởng thành với sức khỏe tinh thần yếu đôi khi lại từng là những đứa trẻ ngoan ngoãn luôn nghe theo lời cha mẹ.
Lời nói so sánh nguy hiểm với trẻ ra sao?
Việc so sánh thường khập khiễng và không mang lại giá trị giáo dục. Bởi mỗi đứa trẻ là một phiên bản đặc biệt, không giống nhau.
Cảnh báo sau vụ cậu bé 9 tuổi ở Trung Quốc tự tử vì áp lực học tập
Trong bức thư để lại, cậu bé tuyệt vọng vì những mong đợi lớn lao từ cha mẹ, thầy cô và "chỉ muốn ngủ một giấc".
Cuốn sách về dạy con bằng phương pháp mới
Hầu hết phụ huynh mong muốn những điều tốt nhất cho con nhưng lại vô tình vấp phải cái bẫy áp đặt của mình lên trẻ.
Bộ ảnh áp lực của học sinh cuối cấp
Áp lực học tập, nỗi sợ khi đối mặt với những kỳ thi và những quyết định mang tính bước ngoặt của học sinh cuối cấp cần được lắng nghe, động viên để vượt qua.
Con gái cao 1,7 m của ca sĩ Cẩm Vân
Cece Trương tâm sự cô tự hào khi là con gái của Khắc Triệu và Cẩm Vân. Giọng ca trẻ hy vọng bản thân có chỗ đứng riêng trong thị trường âm nhạc.
100.000 học sinh Trung Quốc tự tử mỗi năm do áp lực học tập
Thống kê chỉ ra phần lớn nguyên nhân tự tử của học sinh Trung Quốc xuất phát từ xung đột với giáo viên, áp lực bài vở, điểm số và bị cha mẹ chỉ trích.
Viết tiếp những giấc mơ thơ bé
Với những đứa trẻ lớn lên ở thành phố, không gian thanh bình, yên ả của làng quê tựa như xứ sở thần tiên. Ở đó, chúng học thêm bao điều hay, để cả tâm trí và trái tim đều rộng mở.
Nhóm chat phụ huynh và giáo viên bị coi là 'tham nhũng' ở Trung Quốc
Các nhóm chat của phụ huynh và giáo viên là một đường dây liên lạc trực tiếp giữa hai bên, nơi tràn ngập sự nịnh nọt, hối lộ giáo viên để con mình có được sự ưu ái.
Quảng cáo của Nike về kỳ thị chủng tộc ở Nhật Bản gây tranh cãi
Video quảng cáo của Nike Nhật Bản về hành vi bắt nạt và phân biệt chủng tộc đã gây ra tranh cãi trên mạng, bao gồm cả lời kêu gọi tẩy chay sản phẩm của công ty.
Nhiều phụ huynh Trung Quốc sai lầm vì ép con thành thần đồng
Ám ảnh “con nhà người ta” khiến không ít phụ huynh Trung Quốc cho con học nhiều lớp phụ đạo. Họ tức giận khi trẻ làm sai bài tập.
'Phụ huynh đừng nói trăm sự nhờ thầy cô nữa'
"Có yêu thương, cha mẹ mới thấu hiểu những vất vả, áp lực của thầy cô để cùng chung tay dạy các con. Phụ huynh đừng nói trăm sự nhờ thầy cô nữa", thầy Hà Đình Lực viết.
Trường chuyên trị trẻ hư ở Trung Quốc
Với các quy định nghiêm ngặt, ngôi trường đặc biệt ở Vũ Hán (Trung Quốc) được nhiều phụ huynh gửi gắm những đứa con bất trị với hy vọng chúng trở nên ngoan ngoãn hơn.
Kim So Yeon - ‘mỹ nhân phản diện’ có đời tư sạch của showbiz Hàn
Trước khi quen mặt với khán giả màn ảnh Hàn qua loạt vai phản diện, Kim So Yeon từng là sao nhí bị chỉ trích vì già trước tuổi.
Nhiều gia đình châu Á hắt hủi con gái
Trong tư tưởng của nhiều gia đình truyền thống ở châu Á, con trai mới là người có thể gánh vác các trách nhiệm gia đình, phụng dưỡng bố mẹ còn con gái thì không.
Thế hệ Z muốn bố mẹ sử dụng xe điện để bảo vệ môi trường
Gần 55% trẻ em tại Anh được hỏi muốn bố mẹ chuyển sang dùng xe điện.
Chính sách hiệu lực từ tháng 11: Ép uống rượu bị phạt đến 3 triệu
Ép người khác uống rượu bia bị phạt tiền, giáo viên cấp 2, cấp 3 không được phê bình học sinh trước lớp, trước trường… là những chính sách có hiệu lực từ tháng 11.
Những 'bà cô' ngoài 30 tuổi chưa chồng ở châu Á
Ở tuổi được xem là quá lứa lỡ thì, nhiều phụ nữ Trung Quốc, Nhật Bản đành “nhắm mắt đưa chân” song cũng có không ít người chọn theo đuổi lý tưởng sống của mình hơn lấy bừa ai đó.
Đừng để giáo viên tổn thương vì bị nghi ăn chia với hội phụ huynh
Các khoản thu “tự nguyện” không thể từ chối đã tạo ra những cảm xúc tiêu cực trong một bộ phận phụ huynh. Giáo viên lại cảm thấy buồn và tổn thương vì đang bị dư luận đánh đồng.
Giới trẻ châu Á 'nghiện' khoe đồ hiệu trên mạng
Ở lứa tuổi 13-20, nhiều thiếu niên châu Á sẵn sàng chi hàng nghìn USD để mua sắm đồ hiệu phục vụ cho mục đích "sống ảo" trên mạng xã hội.