Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chặng 5 VMRC 2020 - cuộc chiến đầy máu lửa trên đất Bình Dương

William Vinh Schulz lần đầu đầu tiên có mặt trên bục podium trong mùa giải năm nay ở hệ NSF100. Hệ đấu Blade chứng kiến những pha so kè nghẹt thở giữa các tay đua nhóm đầu.

Chang 5 VMRC 2020 - cuoc chien day mau lua tren dat Binh Duong anh 1

Sau hơn 2 tháng “im lặng” vì Covid-19, chặng 5 của giải đấu Vietnam Motor Racing 2020 đã quay trở lại niềm hạnh phúc của các tay đua lẫn người hâm mộ. Ở chặng đấu lần này, các tay đua vẫn tranh tài cùng nhau trên sân đua Đại Nam giống chặng 2, nhưng đường chạy đã được điều chỉnh với nhiều khúc cua gắt hơn nhằm tăng thêm tính cạnh tranh và hấp dẫn.

Chang 5 VMRC 2020 - cuoc chien day mau lua tren dat Binh Duong anh 2

Hệ đấu mở màn cho chặng 5 VMRC 2020 là NSF 100. Điểm đặc biệt ở hệ đấu này là tay đua gốc Việt, William Vinh Schulz, đã giành được vị trí pole với thành tích 1 phút 23,24 giây. Tay đua xếp ở vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt là Nguyễn Tôn Anh Phú và Lưu Trường Bảo.

Chang 5 VMRC 2020 - cuoc chien day mau lua tren dat Binh Duong anh 3

Ngay khi đèn xuất phát tắt, William Vinh Schulz đã tận dụng tốt vị trí xuất phát đầu tiên. Tay đua Anh Tú cũng thể hiện được bản lĩnh của mình khi nhanh chóng chiếm lấy vị trí thứ 2 ngay tại khúc cua đầu tiên. Tuy nhiên, tay đua này đã rơi xuống vị trí thứ 5 do phạm phải sai lầm ở khúc cua số 2.

Chang 5 VMRC 2020 - cuoc chien day mau lua tren dat Binh Duong anh 4

Sau 5 khúc cua, các tay đua đã chia thành 2 nhóm với nhóm dẫn đầu gồm có William Vinh Schulz, Anh Phú và Đức Tài. Với khoảng cách chưa đến 0,5 giây giữa các tay đua, chỉ một sai lầm nhỏ cũng là lợi thế rất lớn cho các đối thủ phía sau.

Chang 5 VMRC 2020 - cuoc chien day mau lua tren dat Binh Duong anh 5

Ngay khi vừa qua vòng thứ 3, Anh Phú đã vượt trong William Vinh Schulz tại khúc cua số 1 trong sự reo hò của khán giả. Ngay sau đó, William Vinh Schulz cũng bị Đức Tài vượt mặt. Ba vị trí dẫn đầu được giữ nguyên cho đến hết 12 vòng đấu.

Chang 5 VMRC 2020 - cuoc chien day mau lua tren dat Binh Duong anh 6

Anh Phú tiếp tục trở thành nhà vô địch chặng 5 VMRC 2020 hệ NSF100, xếp vị trí thứ 2 là Đức Tài, tay đua William Vinh Schulz xếp ở vị trí thứ 3. Đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng William Vinh Schulz được đứng trên bục podium ở mùa giải năm nay, tay đua này sẽ không tham gia chặng kế tiếp vì phải bay về Mỹ.

Chang 5 VMRC 2020 - cuoc chien day mau lua tren dat Binh Duong anh 7

Đến với hệ đấu Blade 110, tay đua giành được vị trí pole là Minh Phụng, phía sau anh lần lượt là Minh Trí và Chí Khôi. Thành tích chạy phân hạng của 3 tay đua này chênh lệch chưa đến 1 giây, điều này hứa hẹn mang lại một cuộc đua đầy kịch tính.

Chang 5 VMRC 2020 - cuoc chien day mau lua tren dat Binh Duong anh 8

Mặt bằng chung kỹ năng của các tay đua hệ Blade 110 ngang nhau nên khoảng cách giữa người dẫn đầu và người cuối ngay khi xuất phát không quá lớn. Tay đua đầu tiên gặp sự cố ở trận đấu này là Thanh Tuấn, anh đã bị ngã ngay tại vòng đua thứ 2.

Chang 5 VMRC 2020 - cuoc chien day mau lua tren dat Binh Duong anh 9

Sau 3 vòng đua, Minh Trí đã chiếm lấy vị trí thứ 3 và nhanh chóng tiến đến cuộc chiến giành vị trí thứ 2 của Phương An. Tuy nhiên, tay đua Phương An đã có một màn chiến đấu cực kỳ thuyết phục, anh dần tiến lên vị trí đầu tiên và cạnh tranh với Minh Phụng.

Chang 5 VMRC 2020 - cuoc chien day mau lua tren dat Binh Duong anh 10

Ở vòng đua cuối cùng, cuộc cạnh tranh cho ngôi vị quán quân trở nên kịch tích hơn bao giờ hết khi Phương An cán đích đầu tiên chỉ sớm hơn Minh Phụng 0,32 giây. Vị trí cuối cùng trên bục podium thuộc về tay đua Minh Trí.

Chang 5 VMRC 2020 - cuoc chien day mau lua tren dat Binh Duong anh 11

Hệ đấu MSX 125 gây được chú ý trong buổi sáng phân hạng với thành tích 1 phút 13,59 giây của Đức Thanh. So với tay đua xếp ở vị trí thứ 2 là Nhật Trường, Đức Thanh nhanh hơn 2,191 giây. Chênh lệch hơn 2 giây chắc chắn sẽ khiến cho Nhật Trường gặp khó khăn nếu muốn giành được chức vô địch.

Chang 5 VMRC 2020 - cuoc chien day mau lua tren dat Binh Duong anh 12

Chiếc xe của Nhật Trường đã gặp sự cố ngay khi đèn xuất phát được tắt, điều này khiến cho anh bị rơi xuống vị trí cuối đoàn đua. Trong khi đó, tay đua Đức Thanh với kinh nghiệm thi đấu ở quốc tế đã bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu, anh cũng nhanh chóng có được khoảng cách an toàn với các tay đua khác.

Chang 5 VMRC 2020 - cuoc chien day mau lua tren dat Binh Duong anh 13

Tâm điểm của hệ MSX 125 nằm ở cuộc cạnh tranh cho ngôi vị á quân của 5 tay đua Phi Phụng, Đức Giang, Mạnh Phát, Quốc Hiếu và Thanh Bảo. Các tay đua bám sát nhau và liên tiếp có những pha tranh chấp, nhưng may mắn chỉ đến với Thanh Bảo.

Chang 5 VMRC 2020 - cuoc chien day mau lua tren dat Binh Duong anh 14

Kết thúc 12 vòng đua, Đức Thanh tiếp tục bước lên vị trí cao nhất của bục podium, theo sau anh lần lượt là Thanh Bảo và Phi Phụng. Khá đáng tiếc cho Nhật Trường khi anh chỉ cán đích ở vị trí thứ 8.

Chang 5 VMRC 2020 - cuoc chien day mau lua tren dat Binh Duong anh 15

Hệ đấu xe hãng cuối cùng được diễn ra là hệ Winner 150. Sức hấp dẫn của cuộc đua này dễ dàng được nhìn thấy dựa trên thành tích bấm giờ phân hạng, chênh lệch của tay đua đầu tiên với tay đua cuối cùng chưa đến 4 giây. Tay đua chiếm được vị trí pole là Nguyễn Nhựt Linh với thành tích 1 phút 15,62 giây.

Chang 5 VMRC 2020 - cuoc chien day mau lua tren dat Binh Duong anh 16

Ngay khi xuất phát, 3 vị trí dẫn đầu là Nhựt Linh, Ngọc Nhân và Hoàng Tiến đã bám sát và so kè quyết liệt với nhau. Sau 3 vòng thi đấu, Nhựt Linh dẫn đầu tạo được khoảng cách an toàn với nhóm phía dưới. Cuộc đua giành vị trí thứ 3 trở nên đầy hấp dẫn với màn cạnh tranh của Ngọc Nhân, Đông Nghi, Hoàng Tiến và Trường Giang.

Chang 5 VMRC 2020 - cuoc chien day mau lua tren dat Binh Duong anh 17

Tận dụng tốt pha tranh chấp giữa Ngọc Nhân và Đông Nghi ở khúc cua đầu tiên của vòng thứ 5, Hoàng Tiến và Trường Giang nhanh chóng chiếm lấy vị trí thứ 3 và thứ 4. Trong khi đó, Đăng Khoa cũng đã tiến sát đến Nhựt Linh và nhanh chóng vượt mặt giành lấy vị trí đầu tiên, 2 tay đua liên tiếp vượt mặt nhau trong suốt các vòng đua còn lại.

Chang 5 VMRC 2020 - cuoc chien day mau lua tren dat Binh Duong anh 18

Sau khoảng 15 phút cạnh tranh gay gắt, may mắn đã mỉm cười với Đăng Khoa khi anh cán đích đầu tiên, ngay phía sau anh Nhựt Linh. Tay đua Hoàng Tiến về vị trí thứ 3, sau Đăng Khoa 6,2 giây.

Chang 5 VMRC 2020 - cuoc chien day mau lua tren dat Binh Duong anh 19

Bước đến hệ thi đấu UB130, khán giả được mãn nhãn với cuộc đua của những chiếc Honda Blade độ. Hai tay đua Lê Phụng và Hữu Tín thuộc CLB Phúc Đêm Barcelona đã giành được 2 vị trí xuất phát đầu tiên. Xếp thứ 3 ở vị trí xuất phát là Huỳnh Minh Sang.

Chang 5 VMRC 2020 - cuoc chien day mau lua tren dat Binh Duong anh 20

Bộ đôi Lê Phụng và Hữu Tín nhanh chóng tách rời nhóm dưới và duy trì khoảng cách an toàn với các tay đua còn lại chỉ sau nửa vòng đua. Nhóm các tay đua phía dưới cũng dần nới rộng khoảng cách với nhau, bộ đôi Minh Sang và Trọng Vinh của CLB Thiện Lê Racing tạm xếp ở vị trí 3 và 4.

Chang 5 VMRC 2020 - cuoc chien day mau lua tren dat Binh Duong anh 21

Tay đua Anh Tuấn (CLB AE Đông Nam Á) dù xuất phát ở vị trí thứ 5 nhưng với kinh nghiệm thi đấu lâu năm, anh đã dần leo lên nhóm phía trên chỉ sau vài vòng đua. Một sự cố đáng tiếc đã xảy ra với tay đua Lê Thành Nhơn, chiếc xe của anh đã bị hết nhiên liệu khi cuộc đua chỉ vừa diễn ra được hơn 6 vòng.

Chang 5 VMRC 2020 - cuoc chien day mau lua tren dat Binh Duong anh 22

Sau 10 vòng đua, Hữu Tín đã thành công khi vượt mặt người đồng đội của mình để giành được vị trí cao nhất trên bục podium, cánh đích sau anh 1,6 giây là tay đua Lê Phụng. Vị trí cuối cùng trên bục podium thuộc về tay đua Anh Tuấn.

Vĩnh Phúc - Giang Trân Nguyên

Bình luận

Bạn có thể quan tâm