Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai bí ẩn Trọng Nhân vô địch Olympia 2014

Nam sinh đến từ Tiền Giang đã vượt chướng ngại vật ngoạn mục và về đích hoàn hảo. "Nhân tố bí ẩn" đã trở thành nhà vô địch Olympia 2014 với học bổng 35.000 USD.

Sau các cuộc thi tuần, tháng và quý của năm thứ 14, Đường lên đỉnh Olympia đã tìm ra 4 gương mặt thí sinh xuất sắc nhất bước vào trận chung kết đã diễn ra vào sáng nay (3/8). Đó là các thí sinh: Nguyễn Ngọc Anh, Vũ Tiến Đạt, Nguyễn Hoàng Bách, Nguyễn Trọng Nhân.

Trọng Nhân trong vòng tay bạn bè sau phút đăng quang. Trọng Nhân điềm tĩnh, có chiến tích lội ngược dòng, vì vậy cậu được gọi là nhân tố bí ẩn trong trận chung kết.

 

9h30, các thí sinh xuất hiện với các phóng sự giới thiệu thú vị. Ứng viên nhỏ tuổi nhất - Hoàng Bách cho thấy cậu là người khác khác so với hình ảnh trên sân khấu. Đó là một Hoàng Bách khá hiền lành nhưng ở nhà nghịch ngợm. Tại chung kết Olympia năm nay, Bách được đánh giá là đối thủ đầy nguy hiểm.

Hoàng Bách.

Trong tên của Hoàng Bách có tín hiệu của chiến thắng, bởi tại cuộc thi này, có 4 người tên Hoàng hoặc có chữ Hoàng trong tên đệm.

Nhà leo núi số 3 lộ diện là Nguyễn Trọng Nhân. Chàng trai đặc biệt này tự giới thiệu mình là người ít nói, thích sự trầm lặng nhưng... hãy coi chừng khi động vào sở trường. Trọng Nhân được coi là thủ môn của lớp, ước mơ trở thành an ninh mạng. Đây cũng là chàng trai được xem là nhân tố bí ẩn của cuộc thi, bởi Nhân có sở trường lội ngược dòng.

 

Thí sinh số 1 Ngọc Anh xuất hiện trong một clip cảm động về thời thơ ấu của em. Phần giới thiệu của Ngọc Anh khá lay động cảm xúc về ước mơ thời bé, bạn bè thân thiết và bộ sưu tập vòng nguyệt quế.  

Thí sinh Ngọc Anh.

Trong khi đó, Tiến Đạt là học sinh đầu tiên của tỉnh Điện Biên vào chung kết đường lên đỉnh Olympia. Từ trường THPT Lê Quý Đôn, thầy cô và bạn bè đã gửi tặng một tiết mục văn nghệ hào hùng tới Đạt. 

Khán giả tranh thủ chụp ảnh tự sướng, đúng 9h30, trận chung kết sẽ bắt đầu.

13 nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia giờ ra sao?

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã ghi danh 13 gương mặt xuất sắc giành vòng nguyệt quế. Hiện tại, họ đều đạt được những thành công nhất định trong cuộc sống.

 

Phần thi khởi động không quá đặc biệt

10h8, vô địch quý 1 Nguyễn Ngọc Anh là thí sinh đầu tiên bước vào phần thi này. Ngọc Anh cho biết cậu đã được bạn bè giúp đỡ nhiều để có thời gian tập trung ôn thi cho Đường lên đỉnh Olympia. Tuy nhiên, hai câu đầu tiên của phần thi này Ngọc Anh đã không trả lời thành công. Với 60 giây, Ngọc Anh khởi động được 70 điểm, trong tổng số 12 câu.

Tiến Đạt tiến tới phần thi này. Cũng tương tự Ngọc Anh, Tiến Đạt trả lời khá nhanh 12 câu và giành được 60 điểm.

Trọng Nhân bắt đầu phần thi khởi động với trạng thái tự tin. Khác với các thí sinh trước, cậu khá điềm tĩnh. Điểm số của Trọng Nhân đạt được là 70 - tương tự Ngọc Anh.

Chàng trai nhỏ tuổi nhất bước vào vòng khởi động khá thoải mái. Trước đó, Hoàng Bách đã từng giành được 90 điểm ở phần thi này. Đây là điểm số hiếm. Dù vậy, trong trận chung kết, Hoàng Bách chỉ giành 50 điểm. Trước phần 2, ban tổ chức cho biết câu cuối cùng của Hoàng Bách chính xác nhưng lúc này thời gian đã hết nên Bách không giành được điểm.

Hoàng Bách cười vui vẻ sau phần thi đầu tiên.

Trọng Nhân khiến khán giả vỡ òa khi Vượt chướng ngại vật

Ngay câu thứ 2 của phần thi quan trọng, Tiến Đạt bấm nút trả lời chướng ngại vật. Chàng trai này cho rằng từ khóa là Trường Sa. Trong khi đó, Trọng Nhân trả lời rằng đó là Biển Đông. Lúc này, các đầu cầu đều căng thẳng. Và ngay sau đó, ciờ đây chàng học sinh ở Tiền Giang đã có 80 điểm. Vươn lên dẫn đầu cuộc thi với tổng 150 điểm.

Trọng Nhân trong khoảnh khắc chiến thắng, hiện tại đây cũng là thí sinh dẫn đầu.
 
Sự tiếc nuối của Tiến Đạt.

 

Hoàng Bách Tăng tốc

Câu đầu tiên của phần Tăng tốc khiến các thí sinh đều... bó tay. Đây là một câu hỏi về mật mã. Ở câu hai, nhiều hình ảnh hiện ra trong 30 giây, Trọng Nhân và Hoàng Bách trả lời đúng. Ở câu số 3, chỉ có Hoàng Bách trả lời đúng.

Trong câu cuối, Hoàng Bách lại tiếp tục giành 40 điểm. Tới lúc này, điểm số của Trọng Nhân là 220, Hoàng Bách 170, Tiến Đạt 100, Ngọc Anh 90 điểm. Hai thí sinh có số điểm thấp, nét mặt khá căng thẳng sau 3 vòng thi.

Tiến Đạt có điểm số cách khá xa với Hoàng Bách và Trọng Nhân.

Phần thi Về đích tiếc nuối của Hoàng Bách - sự chắc chắn của Trọng Nhân

Với mong muốn lật ngược tình thế, các thí sinh có điểm số thấp đều chọn ngôi sao hy vọng trong các câu hỏi. Tiến Đạt chọn ngôi sao hy vọng ngay câu đầu tiên về loài cây trồng nhiều để tôn lên khí phách người đàn ông thời Nguyễn. Tuy nhiên, Đạt cũng như các thí sinh còn lại đều không trả lời được (đáp án là cây thông). Trong phần thi này, Đạt không tạo được bước ngoặt khi chỉ có đáp án đúng 1/4 câu.

Ngọc Anh căng thẳng bước vào phần thi. Cậu đối diện với câu hỏi về điệp viên X6. Tuy nhiên, chàng trai này không trả lời đúng. Hoàng Bách đã giành 10 điểm từ Ngọc Anh khi trả lời rằng đó là Phạm Xuân Ẩn. Ở câu thứ 3, Ngọc Anh quá hồi hộp nên không biết mình đưa ra câu trả lời đúng - cậu tỏ vẻ đau khổ khi nghĩ rằng mình đã sai. Tuy nhiên, MC Tùng Chi đã trấn an Ngọc Anh khi câu có ngôi sao hy vọng của cậu hoàn toàn chính xác.

Trọng Nhân thư thái khi về đích hoàn hảo.

Trước khi bước vào phần thi cuối cùng, Hoàng Bách vẫn còn cơ hội giành vòng nguyệt quế. Lúc này, cậu đứng thứ 2 với 170 điểm, cách Trọng Nhân 90 điểm. Không còn sự lựa chọn nào, Bách chọn gói 80 điểm. Cậu đã xuất sắc trả lời đúng câu hỏi tiếng Anh có ngôi sao hy vọng - giành 60 điểm. Tuy nhiên, kết thúc phần thi Bách chỉ đạt 240 điểm - vẫn cách 20 so với Trọng Nhân. Đây có lẽ là điều khiến không ít người tiếc nuối.

Trong khi đó, Trọng Nhân đến với phần Về đích cùng tâm lý thoải mái. Cậu lựa chọn gói câu hỏi 40 điểm. Câu đầu tiên của Nhân là về Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á. Trọng Nhân đã trả lời nhanh với vẻ mặt không biến sắc. Các câu tiếp theo Nhân đều trả lời đúng. Kết thúc phần thi này, cậu vẫn dẫn đầu với 260 điểm. Đây cũng là điểm số cao nhất của trận chung kết, mang lại vòng nguyệt quế cho Trọng Nhân.

Trọng Nhân: 'Em tự soạn 4000 câu hỏi để thi Olympia'

Đam mê bóng đá, Nguyễn Trọng Nhân chỉ bỏ 10 trận đấu trong mùa Word Cup trước kỳ thi đại học. Trọng Nhân từng bị thương, trầy xước ở tay trước trận chung kết.

Thí sinh Olympia sợ gần khóc vì nghĩ mình trả lời sai

Chàng thủ khoa kép Nguyễn Ngọc Anh đến từ Hải Dương bước vào phần thi Về Đích với tâm trạng khá run vì điểm số không cao.

Nguyễn Ngọc Anh - Nhất quý I được biết đến là thí sinh nổi bật của trận chung kết năm nay. Ngọc Anh là học sinh trường THPT Cầu Xe, Tứ Kỳ, Hải Dương, vừa nhận thông tin trở thành thủ khoa kép của trường ĐH Sư phạm Hà Nội và ĐH Y Hải Phòng.

Vũ Tiến Đạt - Nhất quý II là học sinh lớp 12C1 Toán, THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử của chương trình, một cầu truyền hình đã về với tỉnh Điện Biên.

Nguyễn Hoàng Bách - Nhất quý III học trường Phổ thông Năng Khiếu - ĐH Quốc gia TP.HCM. Bách là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong 4 nhà leo núi của trận đấu chung kết. Nếu đăng quang vô địch, Bách cũng sẽ trở thành thí sinh dành vòng nguyệt quế khi mới là học sinh lớp 11.

Nguyễn Trọng Nhân - Nhất quý IV học THPT chuyên Tiền Giang là thí sinh có điểm ở vòng thi quý cao nhất trong số 4 thí sinh thi chung kết (260 điểm). Trước đó, năm 2013, Trọng Nhân đoạt giải Nhì chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tự tổ chức. 

Quyên Quyên - Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm