Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai Sài thành nhịn ăn 12 ngày để thanh lọc cơ thể

Bất chấp mọi rủ ro, hiểm họa khôn lường chàng trai Nguyễn Hoàng Linh (29 tuổi, TPHCM) đã cùng vợ thực hiện phương pháp 12 ngày thanh lọc cơ thể.

Nhịn ăn 12 ngày để... thử thách bản thân

Những ngày qua, dư luận đang xôn xao về việc một nữ sinh tử vong do chết não từ việc học theo phương pháp nhịn ăn 12 ngày để thanh lọc cơ thể. Hôm nay mọi người lại thêm tò mò với thông tin một anh chàng Sài gòn đã thực hiện phương pháp này thành công.

Biết đến bài viết về phương pháp nhịn ăn 12 ngày để thanh lọc cơ thể của một bác sĩ có tiếng, anh Nguyễn Hoàng Linh (29 tuổi, TP HCM) cùng với vợ của mình đã quyết định tuyệt thực để xem thực hư của phương pháp này ra sao và cũng là một cách chiến đấu với bản thân để thoát khỏi những cám dỗ từ… ăn uống. Và trong suốt 12 ngày qua, anh đã không ăn bất cứ thứ gì ngoài việc uống nước chanh pha đường. Suốt quá trình nhịn ăn, mỗi ngày anh đều viết lại nhật ký để mọi người tham khảo.

Anh Hoàng Linh cùng vợ.
Linh cho biết, đây là một biện pháp thanh lọc cơ thể, chứ không phải giảm cân, “việc thanh lọc để giải độc đồng thời loại bỏ hết các chất cặn bã dư thừa trong ruột có thể sẽ làm tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng sau khi detox dẫn đến tăng cân nhanh hơn sau đó”. Theo anh, biện pháp này không thể áp dụng cho mọi đối tượng, trước khi thực hiện nên kiểm tra huyết áp cơ thể, “nếu quá thấp (dưới 60 mm Hg) thì không nên tiến hành. Đồng thời kiểm tra cân nặng, nếu thiếu nhiều quá cũng nên cân nhắc kỹ (để biết mình thừa hay thiếu cân vui lòng Google chỉ số cân nặng so với chiều cao)”.

Từ ngày 1 đến ngày 12, anh Linh uống mỗi ngày 4 -5 lít nước chanh đường, và có thể đến 6 lít nếu vận động nhiều, cứ 30 – 45 phút anh phải uống một chút để cơ thể kịp hấp thu, trong những ngày uống chanh đường, răng sẽ bị buốt nên thỉnh thoảng anh giảm lượng chanh xuống, pha loãng hơn và dùng ống hút.

Vì chỉ uống chanh đường trong suốt cả ngày nên cơ thể sẽ cần ngủ đủ, anh Linh thường ngủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày và tiếc nuối vì hầu hết các trận World Cup năm nay anh đều không xem. Từ ngày 5 đến ngày 9 anh “cảnh báo” cảm giác thèm ăn khủng khiếp nên sau 8 ngày, vợ anh đã bỏ cuộc.

Thực hiện uống 12 ngày chanh đường xong, anh quyết định ăn cháo thay vì ăn thỏa sức sau 12 ngày  nhịn ăn bởi “nó có thể tránh cho bạn bị sốc hoặc đau dạ dày sau khi nhịn ăn quá lâu”. Ngoài ra, đối với anh, tập thể dục và chơi thể thao nhẹ nhàng trong quá trình thanh lọc cũng giúp cho việc trao đổi chất và đốt mỡ tốt hơn.

Sau 12 ngày thực hiện phương pháp này, anh chia sẻ: “Cảm xúc qua 12 ngày qua thật sự khó tả: vui buồn, lo lắng, hồi hộp và vô cùng hạnh phúc khi đã hoàn thành. Cho đến ngày hôm nay mình giảm khoảng gần 4 kg, bụng phẳng lỳ…  Sau khi làm xong không biết có đạt được mục đích thanh lọc thật không nhưng thấy tinh thần vô cùng phấn chấn, cơ thể khỏe mạnh nhanh nhẹn hơn trước, thế là hạnh phúc”.

Vợ anh đã phải bỏ cuộc khi không thể chống lại những cơn buồn ngủ.
Vợ anh đã phải bỏ cuộc khi không thể chống lại những cơn buồn ngủ.

Phương pháp thanh lọc – rủi ro cần lường trước

Hành trình 12 ngày nhịn ăn, chỉ uống chanh đường của chàng trai đã thành công nhưng phương pháp thanh lọc này hoàn toàn chưa có nghiên cứu khoa học chính thức. Theo chỉ dẫn, phương pháp giải độc cơ thể này là nhịn ăn, chỉ uống nước được pha chế với lượng khoảng 4-6 lít/ngày. Khi chưa có thông tin nghiên cứu chính thức về phương pháp này thì chúng ta không nên học theo.

Cơ thể chúng ta luôn cần nhiều năng lượng để học tập, làm việc và sinh hoạt, nếu không có năng lượng từ thực phẩm thì cơ thể sẽ lấy năng lượng từ các cơ và các bộ phận khác, thiếu vitamin và khoáng chất, dẫn đến thiếu máu có thể gây ngất xỉu và sinh ra nhiều căn bệnh khác.

Nhịn ăn lâu ngày khiến các cơ quan tiêu hóa không tiết dịch vị, tiết axit sẽ gây ra việc chán ăn, gầy yếu, suy nhược cơ thể, một số người có thể bị đau bụng, đi ngoài, táo bón… thậm chí là trầm cảm.

Việc thanh lọc cơ thể bằng chanh đường trong 12 ngày có thể dẫn đến sụt cân quá nhanh, gây rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể như hệ bài tiết, hệ tiêu hóa, tim mạch bởi lượng C trong cơ thể sẽ thừa và lượng đường vào cơ thể tăng làm ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng bên trong.

Đối với người cần giảm cân, biện pháp này không nên thực hiện, bởi có thể cân nặng sẽ tăng lên nhanh chóng hơn sau 12 ngày thực hiện. Bạn có thể tìm hiểu nhiều phương pháp giảm cân đã được khoa học chứng minh để áp dụng. Và nên nhớ mỗi người có thể trạng khác nhau, tuyệt đối không bắt trước người khác khi chưa hiểu cơ thể mình.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/song/hanh-trinh-nhin-an-12-ngay-thanh-loc-co-the-cua-chang-trai-sai-thanh.html

Theo Dung Nhi/Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm