Công ty nghiên cứu thị trường J.D. Power vừa công bố bảng xếp hạng độ hài lòng về dịch vụ hậu mãi của các hãng ôtô tại Mỹ trong năm 2021.
Thống kê được thực hiện với khách hàng sử dụng dịch vụ bảo dưỡng, chăm sóc và sửa chữa tại các đại lý với các mẫu xe đang sử dụng từ 1 đến 3 năm. Thang điểm đánh giá là 1.000 dựa trên 5 yếu tố, bao gồm chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất, quản lý dịch vụ, cố vấn dịch vụ và phương tiện đưa đón.
Chất lượng dịch vụ được đánh giá từ độ hài lòng của khách hàng khi bảo dưỡng, sửa chữa xe. Ảnh: Porsche. |
Theo đó, điểm số trung bình của 14 thương hiệu hạng sang là 870 điểm và có 5 hãng xe ghi nhận kết quả cao hơn mức bình quân này. So với thống kê tương tự năm 2020, kết quả trung bình đã tăng 6 điểm. Tuy nhiên, vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên trong năm qua lượng khách hàng sử dụng dịch vụ đã giảm 6%.
Đứng đầu bảng xếp hạng là Porsche với 899 điểm, tăng 2 bậc và đẩy Lexus xuống hạng 2 với 895 điểm. Theo sau là một hãng xe Nhật Bản khác, Infiniti (887 điểm) tăng một hạng. Bộ đôi còn lại trong top 5 là 2 hãng xe Mỹ, Cadillac (883 điểm) và Lincoln (872 điểm).
Bảng xếp hạng độ hài lòng về chất lượng dịch vụ của các hãng xe sang tại Mỹ. Ảnh: J.D. Power. |
Mercedes-Benz cùng BMW lần lượt đứng ở vị trí thứ 6 và 7 với số điểm khá sít sao, lần lượt 867 và 866. Trong khi đó, 3 cái tên xếp cuối bảng xếp hạng đến từ Anh và Italy, đó là Jaguar (853 điểm), Land Rover (799 điểm) và Alfa Romeo (797 điểm).
Một điểm đáng chú ý được nhắc đến trong thống kê của J.D. Power là nhóm khách hàng sử dụng xe điện có mức độ hài lòng thấp hơn đáng kể so với những người dùng đi ôtô truyền thống, mức chênh lệch trung bình là 76 điểm. Lý do có thể đến từ việc các yêu cầu sửa chữa đối với xe điện có độ khá cao hơn xe dùng động cơ đốt trong.