Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cháy máy' với loạt góc check-in đẹp ở tuyến tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội

Trong lúc chờ tàu, hành khách có thể tận dụng không gian với thiết kế độc đáo ở các nhà ga để chụp những bức ảnh "sống ảo", làm kỷ niệm.

checkin tau tren cao anh 1

Sau tuyến Cát Linh - Hà Đông, nhiều người dân tại Hà Nội có thêm lựa chọn di chuyển bằng tàu điện trên cao là tuyến Nhổn - Ga Hà Nội (hiện đưa vào khai thác thương mại đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy). Bên cạnh đó, đây cũng được dự đoán là điểm check-in yêu thích của nhiều bạn trẻ trong thời gian tới.

checkin tau tren cao anh 2

Một trong những góc chụp nên thử là phía dưới các biển chỉ dẫn hướng đi tại sân ga. Chỉ cần nhìn vào ảnh là sẽ biết bạn đã "điểm danh" ở địa điểm này.

checkin tau tren cao anh 5

Chụp góc hướng từ dưới lên lấy hệ thống đèn trong sân ga cũng là ý tưởng không tồi. Hãy lựa khi vắng người và canh góc chụp để chủ thể được nổi bật nhất cũng như không ảnh hưởng tới việc di chuyển của những hành khách khác.

checkin tau tren cao anh 6

Cầu thang sẽ là một góc không thể bỏ qua ở các nhà ga. Vì phần kính mái che ở khu vực này có màu xanh, hãy chu ý điều chỉnh ánh sáng trên điện thoại để có màu ảnh ưng ý.

checkin tau tren cao anh 11

Nên tạo dáng chụp góc nghiêng ở địa điểm này, lấy tàu và khoảng không gian chờ trên ga làm nền để nổi bật chủ thể.

checkin tau tren cao anh 12

Thời điểm đẹp nhất để chụp là buổi sáng sớm khi ánh nắng vừa lên hoặc chiều tối khi hoàng hôn buông xuống. Trong những ngày đầu, lượng khách trải nghiệm khá đông nên bạn hãy tranh thủ các khung giờ vắng khách để check-in, vừa có hình đẹp mà không ảnh hưởng đến hành khách khác. Từ ngày 9/8, tàu hoạt động từ 5h30 đến 22h hàng ngày.

checkin tau tren cao anh 13

Hàng ghế chờ cũng là một lựa chọn hay. Để lấy được góp đẹp, người cầm máy hãy đứng ở phía bên kia ga, phóng to camera vào chủ thể.

checkin tau tren cao anh 14

Tranh thủ khi vắng khách, hãy cùng người bạn thân chụp một bức bên trong khoang tàu. Bạn có thể lựa chọn góc chụp cận với background các ô cửa hoặc lấy khung cảnh phía bên ngoài.

checkin tau tren cao anh 19

Lan can bên ngoài lối vào ga cũng là góc chụp lý tưởng. Hãy căn góc máy sao cho thấy được biểu tượng sân ga phía sau cũng như tận dụng ánh sáng tự nhiên.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Khoảnh khắc hoàng hôn siêu thực trên ga tàu Metro Nhổn - Ga Hà Nội

Nhiều bạn trẻ thích thú, xiêu lòng khi ngắm nhìn khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống tại các nhà ga tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội trong ngày thứ hai vận hành.

Việt Hà - Ánh Hoàng

Bạn có thể quan tâm