Chiêu lạ của ôtô Trung Quốc tại Việt Nam, liệu có dễ thành công?
Trong nỗ lực chinh phục khách Việt, bên cạnh xây nhà máy, mở rộng hệ thống đại lý, các hãng xe Trung Quốc còn đang sử dụng một số "chiêu lạ".
259 kết quả phù hợp
Trong nỗ lực chinh phục khách Việt, bên cạnh xây nhà máy, mở rộng hệ thống đại lý, các hãng xe Trung Quốc còn đang sử dụng một số "chiêu lạ".
Các hãng xe Trung Quốc thay đổi thái độ với trạm sạc công cộng, cho thấy vai trò quan trọng của mạng lưới này trong khả năng thành/bại của hãng xe điện tại Việt Nam.
Thiết lập motor kép giúp mẫu roadster thuần điện mất 2,9 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên.
Thị trường xe Việt khởi đầu chậm chạp nhưng vẫn kết thúc quý I với doanh số trội hơn cùng kỳ năm ngoái. Hãng xe nào đã bán nhiều ôtô nhất cho khách Việt?
Các hãng xe từ châu Âu đến châu Á đang tăng tốc triển khai robot hình người, không chỉ trong sản xuất mà còn cả tại các showroom.
Chủ tịch Vingroup đặt mục tiêu doanh số 200.000 xe cho VinFast trong năm nay, cao hơn gấp đôi lượng tiêu thụ mà hãng từng đạt được ở Việt Nam hồi năm ngoái.
Tưởng chừng với sự trở lại ồ ạt và bài bản hơn, các thương hiệu ôtô Trung Quốc sẽ có khởi đầu mới tốt đẹp tại thị trường Việt nhưng có vẻ thực tế lại chưa "màu hồng" đến thế.
Trong khi xe điện đang bán tốt tại Việt Nam, một nhóm xe xanh khác là xe hybrid cũng dần thay thế cho các dòng xe động cơ đốt trong truyền thống, nhóm này "phức tạp" hơn xe điện.
Chuyển hướng sang mảng thế mạnh, lôi kéo sự chú ý của khách hàng bằng chiêu bài giá rẻ, ôtô Trung Quốc dường như đang đặt nhiều quyết tâm tại Việt Nam.
Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?
Để tăng lòng tin với khách hàng Việt, nhiều hãng xe đã nhanh chóng phủ rộng đại lý, tung ra các chương trình hậu mãi kéo dài và xây nhà máy để khẳng định uy tín.
Sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, giữa lúc nhiều hãng xe mới chọn nước ta làm địa chỉ thành lập nhà máy.
Năm 2024 và giai đoạn đầu năm nay chứng kiến nhiều hãng xe Trung Quốc gia nhập thị trường Việt, nhiều hãng tăng tốc nhưng cũng có những cái tên đang bị bỏ lại phía sau.
Triển lãm ôtô lớn nhất Thái Lan xuất hiện không ít sản phẩm hybrid mới. Liệu rằng những cái tên này có dễ dàng đạt được thành công như những anh em xe điện.
Chỉ trong chưa đến 3 năm, tập đoàn công nghệ này đã liên doanh với 4-5 tập đoàn ôtô, cho ra đời hàng loạt hãng xe.
Ngay từ cổng chào triển lãm, hàng loạt bảng quảng cáo hãng ôtô Trung Quốc đã xuất hiện. Khi tiến dần vào trong triển lãm, khách tham quan có thể thấy phần lớn lượng xe tại đây đều đến từ Trung Quốc.
Tương tự một số kỳ triển lãm ôtô gần đây, Bangkok International Motor Show 2025 quy tụ nhiều mẫu xe xanh, gồm ôtô thuần điện và xe hybrid các loại.
Hai "tân binh" SUV cỡ B gồm Omoda C5 và Geely Coolray đều sở hữu phiên bản tiêu chuẩn với trang bị tối thiểu và giá bán dễ tiếp cận hàng đầu phân khúc.
Không chỉ có tên gọi giống hệt mẫu sedan của Audi, thiết kế của chiếc Chery A8L cũng khá tương đồng với mẫu xe nổi tiếng của hãng ôtô 4 vòng tròn.
Thêm một SUV cỡ B được chọn làm mẫu xe "chào sân" của một thương hiệu mới. Cơ hội của Geely và Coolray ra sao tại Việt Nam?