Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Chi gần 1.000 USD cho chiếc váy giống như khăn tắm

Chiếc chân váy giống hệt khăn tắm của Balenciaga thu hút sự chú ý của giới mộ điệu, đồng thời tạo ra tranh cãi về mức giá "trên trời".

Chiếc váy khăn tắm của Balenciaga tạo ra cuộc tranh cãi trên mạng xã hội. Ảnh: Balenciaga.

Balenciaga chính thức công bố hình ảnh của chiếc váy khăn tắm độc đáo. Thiết kế này thuộc danh mục thời trang unisex (tạm dịch: “phi giới tính”).

Chiếc váy cạp cao, dài đến đầu gối có thể được diện bởi cả nam và nữ. Chất liệu hoàn toàn giống với vải bông may khăn tắm. Theo Vogue, điểm khác biệt duy nhất của thiết kế này so với khăn choàng tắm là logo Balenciaga ở mặt trước.

Đáng chú ý, nhãn hàng không trình làng sản phẩm này tại sàn diễn Tuần lễ thời trang Paris Xuân/Hè 2024, chỉ tung hình giới thiệu trên website. Món đồ được bán với mức giá 925 USD (khoảng 22,5 triệu đồng).

Balenciaga anh 1Balenciaga anh 2
Balenciaga anh 3

Chiếc váy khăn tắm nằm trong bộ sưu tập Xuân 2024 của Balenciaga. Ảnh: Balenciaga.

Thiết kế gây tranh cãi

Món đồ này lập tức tạo ra những luồng ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Nhiều tín đồ thời trang khẳng định rằng sản phẩm này không xứng đáng mức giá đắt đỏ.

“Tôi hoàn toàn có thể mua một chiếc khăn tắm y hệt trong siêu thị với mức giá 15 USD”, một người dùng bình luận dưới bài đăng của thương hiệu.

Trong khi đó, một số khác lại bày tỏ mong muốn sở hữu món đồ khác lạ này. Họ dự định sẽ mua chiếc "váy khăn tắm" khi sản phẩm này được giảm giá dịp cuối năm.

Cuộc tranh cãi đã làm gia tăng sức hút của thiết kế. Giới mộ điệu cho rằng đây là chiêu trò quảng cáo của Balenciaga, thương hiệu vốn nổi tiếng với những thiết kế độc lạ như giày cao gót đục lỗ hay ví đựng rác.

Trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 2 với Vogue, Demna, giám đốc sáng tạo của hãng thời trang, chia sẻ dự định giảm thiểu số lượng sản phẩm độc lạ. Tuy nhiên, nhãn hàng đã chứng minh điều ngược lại khi tung ra sản phẩm mới này.

Balenciaga anh 6Balenciaga anh 7
Balenciaga anh 8

Khăn tắm xuất hiện trên sàn diễn Versace từ năm 1995. Ảnh: Condé Nast Archive.

Khăn tắm là nguồn cảm hứng trong thời trang

Trong hình ảnh quảng bá, người mẫu nam của thương hiệu kết hợp váy cùng với quần dài, góp phần loại bỏ định kiến giới trong thời trang.

Tuy nhiên, Balenciaga không phải thương hiệu thời trang đầu tiên mang khăn tắm đến với công chúng.

Khăn tắm vốn là một nguồn cảm hứng trong thời trang. Món đồ này gắn liền với quá trình chuẩn bị trước khi ra đường của nữ giới.

Mùa xuân năm 2020, Prada, Fendi và Ludovic de Saint Sernin đồng loạt trình làng những chiếc váy khăn tắm trên sàn diễn. Trong khi đó, vào năm 2017 và 2015, Miu Miu và Acne Studios cũng đem đến những thiết kế tương tự, thu hút sự chú ý của giới mộ điệu.

Năm 2018, Donatella Versace còn hồi sinh set trang phục được làm từ vải bông xù in hình bướm từ bộ sưu tập Gianni Versace năm 1995. Bộ đồ được đánh giá là giống với trang phục choàng tắm. Marc Jacobs cũng từng biến khăn tắm thành một chiếc váy trên bìa tạp chí Vogue năm 1989.

Năm 1954, nhiếp ảnh gia John Rawlings ghi lại khoảnh khắc người mẫu tạo dáng với chiếc khăn bông trắng quấn quanh đầu sau khi tắm. Năm 1967, Franco Rubartelli cũng chụp hình siêu mẫu Đức Veruschka choàng chiếc khăn tắm màu cam và đeo thêm một chuỗi hạt.

Đeo đồng hồ trên tay xưa rồi, phải đeo ở cổ như Rihanna

Không biết giọng ca "Diamonds" sẽ xem giờ như thế nào. Nhưng có một điều chắc chắn rằng: chiếc vòng này quá nổi bật.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm