Khách Nga quay lưng với Thái Lan, Việt Nam thành điểm thay thế
Ngày càng đông đảo du khách Nga đang chuyển hướng sang Việt Nam, đặt Thái Lan vào thế cạnh tranh mới.
1.864 kết quả phù hợp
Ngày càng đông đảo du khách Nga đang chuyển hướng sang Việt Nam, đặt Thái Lan vào thế cạnh tranh mới.
Nắng nóng bất thường khiến người Hàn nghỉ hè sớm, Nha Trang trở thành điểm đến quốc tế được yêu thích nhất, vượt cả Tokyo, Fukuoka và Osaka.
Trong muôn vàn lựa chọn mua sắm, ranh giới giữa niềm vui tự thưởng và nỗi lo “thủng ví” đôi khi thật mong manh.
Nhiều thương hiệu thời trang tích hợp quán cà phê vào cửa hàng để nâng trải nghiệm mua sắm và thu hút khách trẻ. Zara là cái tên mới nhất tham gia xu hướng này tại Seoul.
Lễ công bố Michelin Guide 2025 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng, đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp cẩm nang ẩm thực này xuất hiện tại Việt Nam.
Tại một quốc gia từ lâu đề cao tinh thần làm việc chăm chỉ và lòng trung thành tuyệt đối với chủ lao động, ngày càng nhiều người trẻ Nhật chọn "nghỉ việc trong thầm lặng".
Du lịch đêm được kỳ vọng sẽ làm sống lại không gian di sản, kích cầu kinh tế ban đêm. Song thực tế, phần lớn tour vẫn chạy theo số đông, thiếu sáng tạo, chưa đủ sức giữ chân du khách.
Với nhiều công ty, team building là cơ hội hiếm hoi kết nối người lao động. Phần lớn nhân sự hào hứng, sẵn sàng bỏ thêm tiền để gặp đồng nghiệp vốn thường chỉ thấy qua màn hình.
Sau 5 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, tuyến tàu khách liên vận quốc tế Việt - Trung chính thức lăn bánh từ ngày 25/5, đánh dấu sự trở lại của hành trình du lịch xuyên biên giới bằng đường sắt.
Mong muốn dành nhiều thời gian cho con và theo đuổi đam mê xê dịch, vợ chồng chị Giang - anh Tâm đã mua "nhà di động", phục vụ hành trình khám phá khắp Việt Nam.
Ngày càng nhiều doanh nghiệp đưa chuyến du lịch, kỳ nghỉ dưỡng vào chính sách phúc lợi, như một cách thu hút và giữ chân nhân sự giữa thị trường lao động cạnh tranh.
Một số nhân sự TP.HCM, Hà Nội phải chi thêm đến hàng triệu đồng cho vé máy bay, đồ dùng cá nhân hay trang phục diện team building dù công ty đã tài trợ toàn bộ chi phí chuyến đi.
Cặp gấu trúc Fu Wa và Feng Yi vừa trở về Trung Quốc sau 11 năm sống tại Malaysia, khép lại một chương trình bảo tồn gây nhiều tranh cãi vì chi phí nuôi dưỡng lên tới hàng triệu ringgit.
Doanh nghiệp Việt đang đầu tư nghiêm túc hơn cho hoạt động team building, với xu hướng kết hợp nghỉ dưỡng tại biển hoặc trekking nhằm tăng trải nghiệm và xây dựng văn hóa nội bộ.
Chính phủ Trung Quốc đã nhắc nhở đội ngũ cán bộ trên khắp đất nước cắt giảm “chi tiêu lãng phí” cho du lịch, thực phẩm và không gian văn phòng.
Ocean Empire, chuỗi nhà hàng cháo nổi tiếng tại Hong Kong, thông báo đóng cửa toàn bộ hệ thống sau hơn ba thập kỷ hoạt động do môi trường kinh doanh và tài chính ngày càng khó khăn.
Theo một số nhà hoạch định du lịch Thái Lan, Việt Nam đang vươn lên trở thành thị trường đối trọng trực tiếp với Thái Lan và có thể nhanh chóng "vượt mặt".
Giải Marathon Quốc tế Bình Nhưỡng trở lại sau 5 năm, nhưng du lịch Triều Tiên vẫn rơi vào cảnh "đóng băng" với lượng khách quốc tế giảm, thủ tục hạn chế, biên giới mở - đóng thất thường.
Đồng yen mất giá, lạm phát, chi phí khách sạn khiến "tuần lễ vàng" Nhật Bản không còn chỗ cho khách du lịch là người bản xứ.
Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, người dân và du khách từ các tỉnh lân cận đổ về Vũng Tàu tắm biển, ngắm những con diều rực rỡ sắc màu tại công viên mới.