BMW Motorrad Việt Nam vừa giới thiệu BMW S 1000 R 2021, xe được bán với 2 phiên bản là Race và M Package. S 1000 R 2021 thuộc thế hệ thứ 2 với nhiều nâng cấp từ kiểu dáng cho đến công nghệ. |
BMW Motorrad gọi đây là dòng xe roadster. Chiếc xe trong ảnh thuộc phiên bản M Package với phối màu M-Motorsport trắng/xanh/đỏ, đây là mẫu roadster đầu tiên của hãng có màu sơn này. Xe có kích thước tổng thể 2.090 x 812 x 1.155 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.450 mm. |
Thiết kế cụm đèn chính dạng "mắt lé" không còn được áp dụng, thay vào đó là cụm đèn gọn gàng và thể thao hơn. Công nghệ chiếu sáng theo góc cua (Adaptive Cornering Light) cũng xuất hiện trên S 1000 R 2021 ở dạng tùy chọn bổ sung. Toàn bộ hệ thống đèn trên xe đều dùng công nghệ LED. |
BMW Motorrad trang bị sẵn cho S 1000 R M Package bộ mâm nhôm M nguyên khối giúp tăng thêm độ cứng cáp nhưng vẫn đảm bảo khối lượng nhẹ, xe cũng có tùy chọn cảm biến áp suất lốp. |
Trợ lực là trang bị không thể thiếu trên một mẫu xe có công suất hơn 160 mã lực như S 1000 R. |
Ghi-đông của S 1000 R mới có khả năng điều chỉnh để mang đến cảm giác lái thoải mái nhất cho người dùng. Chìa khóa thông minh là trang bị nằm trong gói M Sport. |
Màn hình tốc độ TFT 6,5 inch tương tự "người anh em" S 1000 RR. Tùy từng mục đích sử dụng, người dùng có thể lựa chọn nhiều chế độ hiển thị khác nhau như Pure Ride Screen hay Core Screen. Phiên bản M Package còn có thêm chế độ Core Screen thể hiện thời gian chạy trong sân đua. |
Yên xe được tạo điểm nhấn với huy hiệu M-Motorsport. |
Hệ thống Full Floater Pro gồm gắp và giảm xóc sau cho độ bám đường tốt hơn. Hệ thống treo thông minh DDC tự động điều chỉnh mỗi 10 mili giây. |
Điểm đáng chú ý khác trên BMW S 1000 R 2021 là sử dụng sên siêu bền M Endurance. Loại sên này không bị mài mòn, không giãn và không cần xịt dưỡng nhờ dùng vật liệu kim cương công nghiệp và DLC (Diamond Like Coating). |
Khối động cơ của S 1000 R mới có dung tích 999 cc, 4 xy-lanh, sản sinh công suất 165 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 114 Nm tại 9.250 vòng/phút. Có thể thấy sức mạnh của mẫu roadster này có phần kém hơn các đối thủ như Ducati Streetfighter V4 hay Kawasaki Ninja ZH2 có công suất hơn 200 mã lực. |
Bộ truyền động trên S 1000 R 2021 nhẹ hơn đời trước 5 kg, các cấp số 4, 5 và 6 được kéo dài thêm nhằm tiết kiệm nhiên liệu và mang đến cảm giác êm ái hơn. |
Hệ thống ống xả Akrapovic là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản M Package. |
BMW Motorrad S 1000 R mới có 4 chế độ lái (Rain, Road, Dynamic và Dynamic Pro), chống trượt DTC, kiểm soát bốc đầu, hỗ trợ phanh khẩn cấp... Đặc biệt, hệ thống kiểm soát phanh động cơ MSR lần đầu tiên xuất hiện trên dòng xe S 1000 R. |
BMW Motorrad Việt Nam đưa ra giá bán cho S 1000 R 2021 là 669 triệu đồng cho bản Race và 759 triệu đồng cho bản M Package. Mức giá của S 1000 R mới tại Việt Nam có phần nhỉnh hơn các đối thủ như Ducati Streetfighter V4 (650 triệu đồng), Honda CB1000R (468 triệu đồng) hay Suzuki GSX-S1000 (399,9 triệu đồng). |