Sau một năm vắng bóng trên thị trường, Ford Explorer đã trở lại Việt Nam với đời xe mới thuộc thế hệ thứ 6. Mẫu SUV Mỹ tiếp tục được phân phối chính hãng với một phiên bản Limited, mức giá đề xuất ở mức 2,366 tỷ đồng, tăng khoảng 360 triệu đồng so với đời xe cũ. |
Ford Explorer là dòng xe được ưa chuộng ở phân khúc SUV 7 chỗ cỡ lớn, cạnh tranh cùng Volkswagen Teramont (2,349 tỷ đồng), Hyundai Palisade (khoảng 2,5 tỷ đồng) và ở cùng tầm giá với mẫu xe gầm cao cỡ trung Toyota Land Cruiser Prado (2,548 tỷ đồng). |
Sắp tới, Explorer 2022 sẽ đón nhận thêm 2 đối thủ mới chuẩn bị bán ra tại Việt Nam là Kia Telluride và dòng SUV điện cỡ lớn VinFast VF 9 (1,443-1,572 tỷ đồng). |
Bước sang đời xe 2022, Ford Explorer được tinh chỉnh thiết kế ngoại thất bắt mắt khi kết hợp giữa các đường nét năng động và loạt chi tiết hiện đại. Cột C và D nghiêng nhiều về sau cho cảm giác xe trường dáng và mạnh mẽ. |
Ford Explorer thế hệ mới có lưới tản nhiệt đa giác được mở rộng nối liền vào cụm đèn chính ở phía trước, trong đó bản Limited sử dụng đồ họa dạng tổ ong và viền crôm bóng. Ngoài ra, hốc đèn sương mù cũng được tái thiết kế với dải đèn LED gầm nằm cao hơn, tăng vẻ hầm hố cho diện mạo của Explorer 2022. |
Ở phía sau, cụm đèn hậu nay có thiết kế dạng khối 3D và nằm gọn gàng 2 bên hông xe. Những chi tiết nổi bật gồm có thanh crôm cỡ lớp có dập nổi tên xe, cụm ống xả kép hình tròn hay cánh lướt gió thể thao. |
Ford Explorer Limited trang bị hệ thống chiếu sáng Full-LED dạng bóng chiếu, đi cùng các tính năng hỗ trợ gồm cảm biến ánh sáng bật/tắt tự động, tự điều chỉnh góc chiếu và tự điều chỉnh pha/cốt theo điều kiện di chuyển. |
Mẫu SUV Mỹ có kích thước tổng thể 5.049 x 2.004 x 1.778 mm cùng chiều dài cơ sở 3.025 mm. Bộ mâm hợp kim trang bị tiêu chuẩn của Explorer 2022 tại Việt Nam có thiết kế 10 chấu và kích thước 20 inch. |
Ford tái thiết kế hoàn toàn khoang lái của Explorer mới theo hướng hiện đại và tối giản hơn trước. Bảng tablo và tapi cửa sử dụng lối bày trí gãy gọn và trực quan, dễ làm quen khi bắt đầu sử dụng, đi cùng vật liệu gỗ trang trí cho cảm giác cao cấp. |
Điểm hạn chế của Ford Explorer Limited đời 2022 là trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, chưa phải màn hình thông tin giải trí cỡ lớn 10,1 inch cao cấp nhất. Bên dưới màn hình là khu vực điều khiển điều hòa, tăng giảm âm lượng và một vài chức năng khác. |
Vô-lăng 3 chấu có chức năng điều chỉnh điện 4 hướng, tích hợp các nút bấm đa phương tiện và cài đặt 2 tính năng hỗ trợ lái trong gói an toàn Co-Pilot360 gồm kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn. Trong khi đó, đồng hồ tốc độ gồm màn hình 6,5 inch và 2 cụm analog, thay vì loại kỹ thuật số hoàn toàn như phiên bản bán tại Mỹ. |
Thay thế cho cụm cần số cơ truyền thống là núm xoay điện tử để tùy chọn cấp số di chuyển, tuy nhiên xe không trang bị lẫy chuyển số thể thao. |
Danh sách tiện nghi của Ford Explorer Limited 2022 không có nhiều khác biệt so với đời xe trước, chẳng hạn điều hòa tự động 3 vùng, hệ thống SYNC 3 hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, màn hình giải trí cho hàng ghế giữa, cửa sổ trời toàn cảnh, sưởi/làm mát ghế trước... Một vài tính năng mới có thể kể đến hệ thống 12 loa B&O, sạc điện thoại không dây, cổng sạc USB-C... |
Nhờ kích thước to lớn nên nội thất của Ford Explorer đủ rộng rãi cho 7 người sử dụng, trong đó hàng ghế thứ 2 có thể trượt tiến/lùi để chia sẻ không gian với người ngồi hàng ghế cuối. Hai ghế cuối có thể gập 50:50 bằng nút bấm điện để mở rộng khoang chứa hành lý. |
Dưới nắp ca-pô vẫn là động cơ xăng tăng áp I4 2.3L nhưng sức mạnh được cải thiện, đạt 301 mã lực cùng sức kéo lớn hơn, ở mức 431 Nm. Đi cùng với đó là hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và 7 tùy chọn chế độ lái. |