Trong những năm gần đây, phong trào chơi môtô phân khối lớn không chỉ dừng lại ở những dòng sportbike hay nakedbike quen thuộc, các dòng adventure hay touring cũng dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Gần đây, KTM đã mang về mẫu 790 Adventure R. |
KTM 790 Adventure R hướng đến nhóm người dùng chuyên thực hiện các chuyến đi off-road nên thiết kế xe cũng có chút khác biệt với 790 Adventure tiêu chuẩn. Chi tiết dễ nhận ra 2 phiên bản nhất là chắn bùn trước trên 790 Adventure R được dời lên phía trên. |
Thiết kế kính chắn gió trên phiên bản này được làm gọn gàng, trong khi bản tiêu chuẩn có kính chắn gió cao hơn. Toàn bộ hệ thống đèn trên xe đều sử dụng công nghệ LED. |
Bảo vệ tay lái là trang bị không thể thiếu trên một mẫu xe chuyên dành cho off-road như như 790 Adventure. |
Là dòng xe chuyên về off-road, không có gì ngạc nhiên khi KTM trang bị cho 790 Adventure bộ vành nan hoa, kích cỡ vành trước/sau lần lượt là 21 inch và 18 inch. Kìm hãm sức mạnh động cơ là hệ thống phanh đĩa đôi 320 mm ở phía trước kết hợp cùng phanh đĩa đơn 260 mm ở phía sau. |
Hệ thống treo trước là loại hành trình ngược WP XPLOR với đường kính 48 mm. Giảm xóc này là loại chỉnh cơ cả 3 thông số gồm độ nén lò xo, tốc độ nén và tốc độ hồi. |
Màn hình tốc độ trên xe là loại điện tử hoàn toàn kích thước 5 inch, người dùng có thể kết nối điện thoại với màn hình này thông qua Bluetooth. Để điều chỉnh các chế độ hỗ trợ, người lái thao tác thông qua cụm phím nhấn đặt bên trái. |
Yên xe của 790 Adventure R là loại liền từ trước ra sau giống như những mẫu môtô cào cào. Chiều cao yên 880 mm, cao hơn 790 Adventure tiêu chuẩn 30 mm. Với khối lượng 189 kg và chiều cao yên gần 900 mm, điều khiển chiếc xe này không phải việc dễ dàng. |
KTM trang bị cho 790 Adventure động cơ dung tích 799 cc, 2 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất 95 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 88 Nm tại 6.600 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp. |
KTM 790 Adventure R được lắp sẵn bộ ly hợp chống trượt PASC, hệ thống sang số nhanh 2 chiều, bướm ga điện tử, nhiều chế độ phanh ABS khác nhau... Khách hàng cũng có thể kích hoạt thêm hệ thống ga tự động. Xe có 4 chế độ lái là Rain, Road, Off-road và Rally. |
Mức giá chính thức của KTM 790 Adventure R tại thị trường Việt Nam là 479 triệu đồng. Đối thủ trực tiếp của 790 Adventure R là Yamaha Tenere 700, mẫu xe này hiện vẫn chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam. |