Một showroom tư nhân chuyên kinh doanh siêu xe và xe sang tại Việt Nam vừa khui công chiếc Porsche 911 GT3 2022. Đây là chiếc 911 GT3 thế hệ mới thứ 4 xuất hiện tại thị trường trong nước. |
Trước đó, Việt Nam ghi nhận sự xuất hiện của 3 chiếc 911 GT3 thế hệ mới, bao gồm chiếc màu trắng thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chiếc màu xanh dương đậm của ông Nguyễn Quốc Cường và chiếc màu xanh dương nhạt của anh Phạm Quang Minh, trưởng đoàn VietRally. |
Chiếc Porsche 911 GT3 đời 2022 thứ 4 tại Việt Nam sở hữu ngoại thất xanh dương đậm Shark Blue, trong khi phần nóc làm từ sợi carbon nhằm tạo điểm nhấn. |
Bộ mâm là loại năm chấu kép màu đen với phần viền có màu tương tự ngoại thất, đi kèm cùm phanh màu vàng tương phản. Ngoại thất chiếc 911 GT3 này tương tự chiếc của ông Nguyễn Quốc Cường. |
Điểm khác biệt nằm ở nội thất khi chiếc của ông Cường có dây đai an toàn màu xanh dương, trong khi chiếc được đề cập trong bài viết sở hữu dây đai an toàn màu vàng. Ghế ngồi được bọc da màu đen, đi kèm chỉ khâu màu xanh dương và mặt lưng làm từ sợi carbon. Dòng chữ GT3 được thêu trên tựa đầu. |
Tông màu vàng cũng xuất hiện ở bảng đồng hồ phía sau vô lăng, đồng hồ hiển thị thời gian ở giữa bảng táp-lô. Xe còn được trang bị thêm khung chống lật. |
Tương tự với các thế hệ Porsche 911 GT3 trước đây, phiên bản mới thuộc thế hệ 992 được trang bị nhiều công nghệ được chuyển giao từ các mẫu xe đua thuộc phân khúc GT3 của Porsche. Ngoại thất xe cũng được nâng cấp để tăng tính khí động học cũng như khả năng làm mát động cơ. |
Thay đổi dễ nhận thấy là thiết kế cản trước được cắt xẻ sâu hơn vào bên trong, nhờ đó tính khí động học của xe được cải thiện. Luồng gió đi trực tiếp vào trung tâm cản trước giờ đây được hướng theo 2 khe thoát gió nằm trên nắp ca-pô xe. Khách hàng cũng có thể lựa chọn nắp capo làm từ sợi carbon để giảm khối lượng tổng thể. |
Sở hữu thiết kế mới, nhưng cụm đèn pha trước/sau vẫn tương đồng với Porsche 911 phiên bản tiêu chuẩn. |
Cánh gió sau dạng “cổ thiên nga”, vốn được lấy cảm hứng từ chiếc Porsche 911 RSR. Người lái có thể chủ động điều chỉnh độ nghiêng của cánh gió nhằm thay đổi lực ép xuống mặt đường. |
Các cánh chia gió ở khuếch tán sau hay ở dưới cánh gió cũng có thể nâng/hạ nhằm tối ưu khả năng vận hành của xe ở tốc độ cao. |
Hãng xe Đức còn cho phép khách hàng cá nhân hóa nhiều trang bị thông qua gói Porsche Exclusive Manufaktur như mui xe được làm từ sợi carbon, bảng đồng hồ báo vòng tua, đồng hồ Sport Chrono, dây đai an toàn, ốp nội thất… Khách hàng cũng có thể đặt riêng một chiếc đồng hồ Porsche Design với chất liệu bằng titanium cũng như mặt số có màu sắc tương đồng với ngoại thất của xe. |
Theo chia sẻ của đơn vị nhập về chiếc 911 GT3, chiếc xe thể thao nước Đức được trang bị tất cả các tùy chọn cao cấp nhất, điển hình như phần gương được ốp sợi carbon nhằm tăng tính thẩm mỹ. Bệ trung tâm, bệ cửa và một số chi tiết bên trong nội thất cũng được ốp sợi carbon. |
Về mặt vận hành, Porsche 911 GT3 được trang bị thêm tính năng “Track Screen”, giúp các thông tin không cần thiết được dịch chuyển về hai bên màn hình phụ trái và phải, nhường chỗ cho các thông tin cần thiết cho việc chạy trong trường đua như chỉ số áp suất lốp, áp lực dầu động cơ, nhiệt độ dầu, mức nhiên liệu, nhiệt độ nước làm mát… |
Porsche 911 GT3 được trang bị khối động cơ boxer 6 xy-lanh dung tích 4.0L, hút khí tự nhiên với nhiều công nghệ được kế thừa từ mẫu xe dành riêng cho trường đua 911 GT3 R. Xe có công suất tối đa 510 mã lực, mạnh hơn 10 mã lực so với phiên bản 911 GT3 thế hệ trước. |
Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 320 km/h, nhanh hơn cả phiên bản 911 GT3 RS thế hệ trước. Với khối động cơ mới, mức giới hạn vòng tua máy được mở rộng lên đến 10.000 vòng/phút. |
Hiện giá bán của chiếc xe thể thao nước Đức vẫn là một ẩn số. Ở thị trường nước ngoài, Porsche 911 GT3 có giá bán khởi điểm từ 162.450 USD, cạnh tranh với Mercedes-AMG GT R, Maserati MC20, Audi R8 V10 Performance. |