BMW M 1000 RR được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 9/2020. Sau gần 1,5 năm, mẫu sportbike này đã xuất hiện tại Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu chính hãng. Giá bán chính thức của BMW M 1000 RR không được tiết lộ. |
M 1000 RR là mẫu xe 2 bánh đầu tiên của BMW Motorrad gắn huy hiệu M. Xe được phát triển từ mẫu S 1000 R với một vài tinh chỉnh về mặt thiết kế cũng như trang bị, cho phép chiếc xe đạt được hiệu suất tốt hơn. |
Khối lượng ướt của M 1000 RR đạt mức 191,8 kg, nhẹ hơn con số 193,5 kg của S 1000 RR. Xe có kích thước tổng thể 2.072 x 848 x 1.196 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.460 mm. |
Hệ thống phanh trước sử dụng kẹp phanh M màu xanh nổi bật, đi kèm là cặp đĩa phanh 320 mm. Kẹp phanh M trên BMW M 1000 RR đến từ hãng Nissin, tuy nhiên bộ phận phát triển xe đua WSBK của BMW đã cải tiến lại. |
Khác với S 1000 RR, M 1000 RR có hệ thống treo trước là dạng chỉnh cơ hoàn toàn. |
Không khó để phân biệt S 1000 RR và M 1000 RR, mẫu xe có huy hiệu M được lắp thêm cánh gió phía trước. Trang bị này không chỉ giúp chiếc xe trông thể thao hơn mà còn tăng thêm độ bám đường cho chiếc xe. |
Nhiều chi tiết trên xe được làm từ chất liệu carbon nhằm giảm khối lượng. |
Hệ thống đồng hồ đo dạng màn hình. |
Bảo vệ tay thắng là trang bị không thể thiếu trên những mẫu xe được sản xuất với mục đích dành cho đường đua như M 1000 RR. |
BMW M 1000 R không có phần đệm yên cho người ngồi sau, vị trí này được thay thế bằng tấm ốp nhựa. Tuy nhiên, những chiếc M 1000 R bán tại Việt Nam được gắn sẵn gác chân sau. |
Tương tự giảm xóc trước, giảm xóc sau trên M 1000 RR cũng là loại chỉnh cơ. Người lái có thể chỉnh 3 thông số của giảm xóc, gồm độ nén lò xo, tốc độ hồi và tốc độ nén. |
Phía sau bộ quây gió là cỗ máy 999 cc, 4 xy-lanh thẳng hàng. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất 205 mã lực tại 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 112,5 Nm tại 11.000 vòng/phút. Tốc độ tối đa của M 1000 RR được BMW Motorrad công bố là 304 km/h. |
M 1000 RR là mẫu xe cao cấp nhất của BMW Motorrad tính đến thời điểm hiện tại, hãng xe Đức trang bị cho mẫu sportbike này hàng loạt công nghệ tiên tiến. Xe có 7 chế độ lái, hỗ trợ tăng tốc khi đứng yên, ga tự động, kiểm soát trượt bánh sau... |
Thuộc nhóm siêu môtô, BMW M 1000 RR cạnh tranh với những mẫu xe như Kawasaki Ninja H2 Carbon (1,3 tỷ đồng), Ducati V4 SP (1,392 tỷ đồng)... |