Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết xe đua YZR-M1 tại Việt Nam

YZR-M1 là mẫu xe đua được thiết kế riêng cho thể thức thi đấu MotoGP.

YZR-M1 tai Viet Nam anh 3

Không khó để nhận ra chiếc xe thuộc mùa giải năm trước nhờ bộ tem cùng các logo nhà tài trợ. Chiếc YZR-M1 trong ảnh của tay đua Fabio Quartararo với số đeo 20.

YZR-M1 tai Viet Nam anh 4

"Dàn chân" của những chiếc xe đua MotoGP luôn là điểm đáng để chú ý. Xe sử dụng bộ lốp trơn cho độ bám tốt khi chạy trên đường khô, loại lốp này có đến 3 tùy chọn độ cứng, thay đổi này phụ thuộc vào các chạy của tay đua cũng như chặng thi đấu. Hệ thống phanh sử dụng đĩa phanh gốm với khả năng chịu nhiệt cao.

YZR-M1 tai Viet Nam anh 5

Phía tay phanh được trang bị gù bảo vệ giúp bảo vệ tay phanh trong các tính huống tranh chấp hay tai nạn. Trang bị này được làm từ chất liệu carbon giúp giảm khối lượng.

YZR-M1 tai Viet Nam anh 6

Khác với xe phổ thông, những chiếc xe đua không đặt sự thoải mái lên hàng đầu. Phần yên chỉ được lót tấm nhựa mỏng, mỗi tay đua sẽ có thiết kế yên khác nhau.

YZR-M1 tai Viet Nam anh 7

Những chiếc YZR-M1 được trang bị động cơ dung tích 1.000 cc, sản sinh công suất tối đa hơn 260 mã lực. Hộp số 6 cấp lắp trên xe có thể điều chỉnh tỉ số truyền ở từng cấp khác nhau, cho phép thay đổi dễ dàng theo từng chặng đua.

YZR-M1 tai Viet Nam anh 8

Bên cạnh những trang bị có thể nhìn thấy bên ngoài như chắn bùn carbon hay hệ thống treo Ohlins, xe đua YZR-M1 còn có trang bị hiện đại khó có thể tìm thấy trên xe thương mại.

YZR-M1 tai Viet Nam anh 9

YZR-M1 có khối lượng hơn 157 kg. Đây là mức quy định tối thiểu của những chiếc xe đua MotoGP.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Vĩnh Phúc

Bạn có thể quan tâm