Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết Yamaha Exciter 155 phiên bản xe đua đầu tiên tại Việt Nam

Xe được thay đổi kết cấu và loại bỏ một vài bộ phận để phù hợp cho việc sử dụng trên trường đua.

Can canh Yamaha Exciter 155 phien ban dua tai Viet Nam anh 1

Yamaha Exciter 155 được giới thiệu vào cuối năm ngoái, mẫu xe này nhận được nhiều sự chú ý của các tín đồ đam mê xe côn tay 150 cc. Mới đây, Yamaha Việt Nam đã giới thiệu phiên bản xe đua của chiếc Exciter 155.

Can canh Yamaha Exciter 155 phien ban dua tai Viet Nam anh 2

Tổng thể thiết kế của Exciter 155 vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên các bộ phận không cần thiết đã được tháo gỡ để đảm bảo tính khí động học và khả năng an toàn khi thi đấu.

Can canh Yamaha Exciter 155 phien ban dua tai Viet Nam anh 5

Tại giải đua của Yamaha Việt Nam, mỗi phương tiện thi đấu đều được gắn thêm hệ thống chip bấm giờ. Hệ thống này tự động tính thời gian chạy một vòng đường đua cũng như khoảng cách giữa các xe với nhau.

Can canh Yamaha Exciter 155 phien ban dua tai Viet Nam anh 6

"Dàn chân" của Exciter 155 phiên bản xe đua đã được nâng cấp bộ lốp IRC MBR-110, đây là dòng lốp thương mại nhưng cho độ bám khá tốt. Yamaha sử dụng cả 2 phiên bản Exciter 155 để làm xe thi đấu, vì thế một số chiếc sẽ sử dụng kẹp phanh 2 piston, trong khi các xe còn lại dùng kẹp phanh một piston.

Can canh Yamaha Exciter 155 phien ban dua tai Viet Nam anh 7

Bộ bảo vệ tay phanh là trang bị bắt buộc trên tất cả môtô đua ở các giải đấu quốc tế. Trang bị này tuy nhỏ nhưng khá hữu ích, giúp hạn chế tay phanh bị bóp ngoài ý muốn trong các tình huống tranh chấp.

Can canh Yamaha Exciter 155 phien ban dua tai Viet Nam anh 8

Cụm đồng hồ tốc độ cũng đã được loại bỏ. Khác với mẫu Winner đua sử dụng trong giải VMRC, Exciter 155 đua vẫn dùng bộ ghi-đông nguyên bản, cụm công tắc cũng được giữ nguyên.

Can canh Yamaha Exciter 155 phien ban dua tai Viet Nam anh 9

Yên xe không có gì khác với Exciter 155 bản thương mại.

Can canh Yamaha Exciter 155 phien ban dua tai Viet Nam anh 10

Để tay đua có thể nghiêng nhiều hơn trong cua, bộ số gãy là trang bị không thể thiếu trên những chiếc xe đua underbone. Yamaha Việt Nam trang bị cho Exciter 155 bộ số gãy RCB, phụ kiện này có giá bán ngoài thị trường khoảng 1,5 triệu đồng.

Can canh Yamaha Exciter 155 phien ban dua tai Viet Nam anh 11

Yamaha Việt Nam không cho biết động cơ của Exciter 155 đua có được can thiệp gì hay không, tuy nhiên hãng vẫn trang bị cho mẫu xe này hệ thống ống xả Sakura. Trải nghiệm thực tế, Exciter 155 cho cảm giác bốc hơn xe nguyên bản đôi chút.

Những pha rượt đuổi kịch tính tại giải đua xe máy ở Cần Thơ

Đây là lần đầu tiên Exciter 155 và NVX 155 được sử dụng làm xe đua tại giải Yamaha GP.

4 mẫu lốp đáng cân nhắc cho xe máy phổ thông

Các thương hiệu lốp phổ biến tại Việt Nam có thể kể đến như IRC, Michelin hay Pirelli.

Tinh canh trai nguoc cua oto mini hinh anh

Tình cảnh trái ngược của ôtô mini

0

Ôtô mini là một trong những phương tiện phổ biến tại châu Á, châu Âu nhưng không được chào đón tại Mỹ, chủ yếu do các quy định có phần khắt khe và cứng nhắc về an toàn.

Vĩnh Phúc

Bạn có thể quan tâm