Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Chìa khóa để Royal School dạy trực tuyến thành công trong thời dịch

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School) sớm có những chuyển đổi, chủ động thích nghi với hình thức học trực tuyến.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School) sớm có những chuyển đổi, chủ động thích nghi với hình thức học trực tuyến để đảm bảo sự tiến bộ cho học sinh.

Với hoạt động rèn luyện đa dạng, chế độ hỗ trợ học vụ thường trực, phương pháp dạy học sáng tạo,... Royal School giúp các phụ huynh không còn lo lắng về chương trình, phương pháp, nội dung học tập, cũng như khả năng tiếp thu và chế độ chăm sóc học vụ cho con em.

Tại Royal School, những buổi học trong năm 2021-2022 diễn ra trên nền tảng trực tuyến. Điều này yêu cầu đội ngũ giáo viên toàn trường phải đổi mới phương pháp dạy học và soạn thảo giáo án, xây dựng ngân hàng bài giảng phù hợp để giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho từng học sinh.

Theo đó, Royal School thường xuyên tổ chức các hội thảo, tập huấn chuyên môn cho giáo viên để cùng chia sẻ kinh nghiệm, trau dồi phương pháp giảng dạy mới từ các đơn vị giáo dục tiên tiến.

Giáo viên không chỉ được trang bị kiến thức và kỹ năng công nghệ cần thiết, mà còn trải nghiệm phương pháp tổ chức hoạt động nhóm, thảo luận, đánh giá học sinh một cách khách quan, chi tiết, đồng thời tạo động lực để các em phấn đấu trong suốt quá trình học tập trực tuyến.

Các hoạt động này tạo điều kiện để giáo viên Royal School chia sẻ nhiều sáng kiến, kinh nghiệm, từ đó tăng hứng thú học tập cho học sinh, cập nhật các ứng dụng hỗ trợ giảng dạy như Quizizz, Kahoot, MindMap, Quizlet, Padlet,... mang đến những giờ học sinh động, đa sắc màu.

Ngoài ra, Royal School cũng trao đổi trực tuyến về chương trình tiếng Anh Cambridge dành cho phụ huynh và học sinh để lắng nghe ý kiến, đồng thời trao đổi tình hình học tập. Các buổi hội ý, chia sẻ giữa nhà trường và phụ huynh giúp Royal School nắm bắt hiệu quả thực tế của việc dạy và học trực tuyến, từ đó đưa ra điểm nhìn đa chiều, chủ động, khách quan hơn. Nhờ đó, nhà trường và phụ huynh có thể phối hợp, điều chỉnh để mang đến chất lượng giáo dục tốt nhất cho học sinh.

Hoc truc tuyen anh 1

Chị Trần Kim Dung, phụ huynh một học sinh tại Royal School, chia sẻ: "Năm nay dịch bệnh kéo dài nên tôi không khỏi lo lắng trước tình hình học tập của con. Tuy nhiên, sau thời gian quan sát, tôi thấy nhà trường có hoạt động bổ trợ đa dạng, sinh động và cần thiết, giúp con luôn giữ được tinh thần tích cực, hứng thú tham gia xây dựng bài".

Điểm nhấn trong triển khai học trực tuyến tại Royal School là việc chủ động tinh giản kiến thức từ sách giáo khoa nhưng vẫn đảm bảo trọng tâm, khoa học. Logic triển khai đó giúp học sinh học tập và tiếp thu tri thức nền tảng một cách dễ dàng.

Không chỉ chú trọng kiến thức sách vở, những hiểu biết, tri thức xã hội và đời sống cũng được đưa vào chương trình giảng dạy. Với sự dung hòa giữa tri thức nền tảng và kiến thức xã hội, được cập nhật, đổi mới không ngừng, học sinh Royal School có thể tự tin, sẵn sàng thích ứng trong bối cảnh công nghệ 4.0.

Tận dụng không gian trực tuyến, giáo viên Royal School thường xuyên tạo các hoạt động thú vị như tọa đàm, talkshow, phản biện,... với chủ đề đa dạng từ văn hóa đời sống, thể thao, nghệ thuật đến xử lý tình huống, trao đổi về tình hình dịch bệnh, tình trạng biến đổi khí hậu,... Điều này mang đến môi trường học tập năng động, tạo sự cuốn hút và bắt nhịp tri thức cho học sinh.

Ở tất cả khối lớp, Royal School đều hướng đến sự hào hứng trong từng giờ học. Để đảm bảo điều này, duy trì năng lượng tích cực cho học sinh là điều quan trọng hàng đầu. Đan xen những tiết học lý thuyết, học sinh được vận động qua hình thức văn nghệ như nhảy hiện đại, giao lưu âm nhạc.

Qua các dự án STEAM (Science - khoa học, Technology - công nghệ, Engineering - kỹ thuật, Art - nghệ thuật, Match - toán), học sinh được khám phá mối liên hệ giữa khoa học với cuộc sống, từ đó thêm yêu thích và hiểu rõ tính ứng dụng thực tiễn của kiến thức. Đây là phương pháp giáo dục hiện đại đang được áp dụng tại những quốc gia phát triển hàng đầu như Mỹ và các nước châu Âu.

Thấu hiểu tư duy trực quan chính là chìa khóa của sự khác biệt. Đội ngũ giáo viên Royal School đã tận dụng không gian trực tuyến và lợi thế công nghệ để mang đến những giờ học sinh động, sáng tạo như hướng dẫn làm đèn lồng thủ công, trang trí chậu hoa, trồng cây thủy sinh...

Thay vì chỉ truyền đạt kiến thức bằng phương pháp thuyết giảng, giáo viên Royal School chú trọng sự tương tác của học sinh, thường xuyên tổ chức các hoạt động "học mà chơi, chơi mà học" như tham quan trực tuyến khu di tích, bảo tàng văn hóa, nghệ thuật, tìm hiểu đặc trưng, bản sắc vùng miền qua các kênh đa phương tiện, góp phần cung cấp kiến thức khách quan cho học sinh.

Để kiến thức được vận dụng tốt hơn, Royal School tổ chức các cuộc thi học thuật, hoạt động ngoại ngữ trực tuyến hữu ích như kể chuyện, hùng biện, làm poster, báo tường bằng tiếng Anh. Khai thác triệt để thế mạnh công nghệ, các tiện ích trò chơi cũng được sử dụng linh hoạt vào bài giảng, vừa tăng tính tương tác, vừa giúp học sinh ghi nhớ, vận dụng tốt kiến thức.

Thông qua các hoạt động, cuộc thi học thuật, học sinh vừa phát triển năng lực, vừa trau dồi thái độ, sự tự tin trước đám đông cũng như khả năng thuyết trình, biện luận... Royal School cũng tăng cường trao đổi nhóm với các đề tài, chủ điểm khoa học, tạo môi trường hiệu quả giúp học sinh hoàn thiện kỹ năng làm việc, quản lý thời gian... Đây hứa hẹn là những nền tảng hữu ích, giúp các "Royal-ers" luôn tự tin phát triển, vươn xa và thành công.

Không chỉ chú trọng chương trình giảng dạy, các hoạt động học vụ, tiện ích học tập cũng được Royal School tăng cường, mang đến sự hài lòng trong liên kết giáo dục giữa nhà trường và phụ huynh. Nhằm đảm bảo hoạt động liên lạc, trao đổi thông tin diễn ra liên tục trong suốt giai đoạn giãn cách xã hội, nhà trường đã đẩy mạnh các kênh thông tin như website, fanpage, thư điện tử, Zalo, Instagram,... để hỗ trợ phụ huynh.

Trường cũng có kênh liên lạc thường xuyên giữa giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh các lớp, giúp cập nhật chính xác và cụ thể tình hình học tập của từng học sinh. Qua đó, Royal School vẫn đảm bảo chất lượng giáo dục, kịp thời hỗ trợ học sinh khi cần thiết trong giai đoạn học tập trực tuyến.

Hoc truc tuyen anh 2

Với ứng dụng E-Royal, học sinh được cập nhật thông báo, tin tức, sự kiện từ nhà trường để sớm có kế hoạch học tập, tham gia hoạt động hàng tuần một cách phù hợp. Việc tra cứu trực tuyến hệ thống học liệu phong phú từ thư viện trường cũng hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động học tập và nghiên cứu. Thông qua E-Royal, học sinh được giao, hướng dẫn thực hiện bài tập và cách thức nộp bài để kiểm tra, quản lý kết quả học tập một cách tốt nhất.

Từ cuối tháng 10, trong tâm thế sống chung cùng đại dịch Covid-19, song song chuẩn bị hoạt động học tập trực tiếp, Royal School đã tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho học sinh trên 12 tuổi, nhằm tạo sự an tâm nơi phụ huynh và đảm bảo sức khỏe cho học sinh trước khi trở lại trường. Với sự chuẩn bị chu đáo từ nhà trường, các bậc phụ huynh đều cảm thấy an tâm và tin tưởng khi cho con em tham gia tiêm chủng.

Chị Thái Ngọc Hạnh, phụ huynh một học sinh tại Royal School, cho biết: "Tôi chân thành gửi lời cảm ơn đến nhà trường vì đã tổ chức tiêm phòng cho các cháu trong điều kiện rất tốt, với môi trường sạch sẽ, thoáng mát cùng sự vui vẻ, nhiệt tình của các thầy cô. Gia đình tôi rất hài lòng và an tâm vì đã chọn cho con một trường quốc tế thân thiện, luôn chăm sóc học sinh chu đáo".

Với chương trình đào tạo theo chuẩn Cambridge và là thành viên của hệ thống giáo dục Hutech (Hutech Education), Royal School không ngừng cải tiến chất lượng giảng dạy và chăm sóc học vụ, mang đến sự yên tâm, tin tưởng cho phụ huynh, luôn là một trong những điểm đến ưu tiên của học sinh trong nhiều năm qua.

Môi trường học tập chuẩn quốc tế, đa dạng, năng động và hiện đại tại Royal School chính là chiếc chìa khóa giúp các em học sinh dễ dàng định vị, cũng như phát triển năng lực bản thân trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Giang Tuyết Mai

Đồ họa: Ngân Bình

Bạn có thể quan tâm