Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chinh phục cung đường miền Trung cùng ‘con trai thần biển’ Maserati

Bộ ba Maserati Ghibli, Quattroporte và Levante chinh phục cung đường ven biển miền Trung bởi sự hòa hợp giữa sức mạnh, nhan sắc và dòng máu riêng của “con trai thần biển".

Chất Italy là thứ không dễ yêu, nhưng một khi đã yêu thì không thể không “nghiện”. Không phải ngẫu nhiên mà từ biểu tượng nước Italy - những chiếc xe máy thời trang, cho đến Inter Milan, câu lạc bộ bóng đá nổi danh xứ sở mỳ ống, đều chọn “Not for everyone - Không dành cho số đông” là khẩu hiệu của mình. Và có một cái tên khác, cũng từ nước Italy, cũng đang đi theo con đường ấy. Đó là Maserati.

Maserati đơn giản là một cái tên đậm chất Italy, cái tên đã tồn tại hơn 100 năm trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô thế giới. Được mệnh danh là “con trai thần biển”, những chiếc xe mang biểu tượng cây đinh ba hướng đến đối tượng khách hàng riêng, những người thích sức mạnh, thích chất Italy luôn không hoàn hảo nhưng lại mang đầy cảm xúc. Tôi may mắn được trải nghiệm thứ cảm xúc ấy trên hành trình đi dọc bờ biển miền Trung, cùng 3 mũi nhọn của cây đinh ba Maserati: Ghibli, Quattroporte và Levante.

Nếu như Levante là mẫu SUV giúp Maserati theo kịp thời cuộc, thì Ghibli mang chất thể thao mạnh mẽ, còn Quattroporte sang trọng và quý tộc. Điểm chung của cả ba mẫu xe là những đường nét thiết kế không thể trộn lẫn, đặc biệt ở phần đầu xe, khiến Maserati dễ dàng được nhận ra - và được trầm trồ - mỗi khi xuất hiện trên đường. Những chiếc xe mang biểu tượng cây đinh ba hướng đến đối tượng khách hàng riêng, những người thích sức mạnh, thích chất Italy mang đầy cảm xúc.

Ghibli,  Quattroporte va Levante anh 3

Levante là mẫu SUV duy nhất của Maserati.

Nổi bật nhất trong chuyến hành trình có lẽ là chiếc Levante, đây là mẫu SUV duy nhất của Maserati tính đến thời điểm hiện tại. Thiết kế của một chiếc SUV to lớn không làm mất đi sự sang trọng, nghệ thuật làm nên tên tuổi của Maserati, dù nhìn từ hướng nào thì Levante vẫn mang hơi thở của thương hiệu cây đinh ba huyền thoại.

Maserati Quattroporte thoạt nhìn qua trông có nét giống với mẫu xe Ghibli, nhưng chiếc sedan này lại có những đường nét sang trọng và lịch lãm hơn nhờ giữ nguyên phong cách thiết kế vốn làm nên tên tuổi của hãng. Nếu như Ghibli tập trung vào người lái thì Quattroporte lại thiên về vị trí phía sau với hàng loạt trang bị hiện đại như rèm chỉnh điện, hệ thống giải trí là hệ thống âm thanh vòm cao cấp Bowers & Wilkins 1280WW với 15 loa và Subwoofer.

Ghibli,  Quattroporte va Levante anh 4

Maserati đề cao tính cá nhân hóa, mang đến nhiều lựa chọn chất liệu gỗ hay carbon ở các chi tiết của xe.

Cầm lái một chiếc Maserati, tôi nên quen với những ánh mắt ngắm nhìn của người xung quanh bởi những đường nét thiết kế cổ điển pha lẫn hiện đại. Bên trong xe đơn giản là sự tỉ mỉ, cẩn thận của những kỹ sư Maserati để tạo nên một sản phẩm chất lượng tốt nhất. Dù vẫn dùng những chất liệu cao cấp quen thuộc như da, gỗ… nhưng lại mang đến một cảm giác rất khác nhờ sự tính toán cẩn trọng, tỉ mỉ của những nhà thiết kế tài ba.

Vốn là một hãng xe đề cao tính cá nhân hóa, nên chủ nhân của những chiếc Maserati có thể thoải mái cá nhân hóa chiếc xe theo sở thích với lựa chọn chất liệu gỗ hay carbon ở các chi tiết như khu vực cần số, ốp cửa... Những điều này giúp Maserati xứng đáng trở thành biểu tượng cho sự giàu sang.

Điểm khác biệt nữa của Maserati có thể được nhận diện rõ ràng ở mọi dòng xe là trình độ tay nghề của người kỹ sư và nghệ nhân. Khi sở hữu một chiếc Maserati, bạn có thể chắc chắn rằng từng bộ phận của xe đã được bàn tay của những chuyên gia hàng đầu lựa chọn từ các chất liệu tinh tế nhất. Họ, những người thợ lành nghề đã thổi vào những chi tiết nhỏ nhất cái hồn mà không máy móc hay quy trình sản xuất hiện đại nào có thể thay thế được.

Trình độ chế tác và nền tảng tri thức truyền tải trong thiết kế từ lưới tản nhiệt đặc trưng đến các ghế ngồi bọc lụa Zegna độc nhất vô nhị và cả không gian mùi hương nội thất, Maserati là lựa chọn cho những người giàu và quý phái, biết trân trọng nét đẹp ở mỗi chế tác và trên chiếc xe mình lái mỗi ngày.

Ghibli,  Quattroporte va Levante anh 5

Di chuyển ra đường trường, người ngồi bên trong khoang lái Maserati khó nghe thấy tiếng gió rít hay những tạp âm bên ngoài.

Đây là hãng xe hiếm hoi trên thế giới đo đạc tỉ mỉ từng chiếc ghế trên xe để có thể bọc tấm lụa Ermenegildo một cách hoàn hảo nhất. Sự tỉ mỉ này còn có thể được cảm nhận bằng những công nghệ trên xe, đó là sự mềm mại của vô-lăng khi di chuyển nhẹ nhàng trên phố nhưng vẫn đáp ứng hoàn hảo khi chạy tốc độ cao. Dù chạy nhanh hay chậm, những chiếc xe Maserati đều như hòa làm một với người lái.

Mang hơi hướm thể thao, nhưng những chiếc Maserati vẫn di chuyển trong phố một cách thoải mái. Sự dễ chịu này được cảm nhận rõ nét hơn khi sử dụng chế độ lái I.C.E, giúp cho phản ứng chân ga trở nên mềm mại hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà chiếc xe mất đi sự lanh lợi, linh hoạt vốn có.

Với hệ thống treo Skyhook, xe Maserati luôn tạo được sự êm ái cần thiết khi chạy phố, thứ mà hiếm mẫu xe thể thao nào làm được. Maserati Quattroporte là mẫu xe mang đến cảm giác lái trong phố sướng nhất, không quá thể thao như Ghibli hay mềm mại như Levante.

Di chuyển ra đường trường, người ngồi bên trong khoang lái Maserati khó nghe thấy tiếng gió rít hay những tạp âm bên ngoài, thế nhưng âm thanh uy lực từ ống xả phát ra sau mỗi lần nhịp ga lại có thể được cảm nhận rõ rệt. Âm thanh đầy mê hoặc từ ống xả tạo ra một thứ cảm xúc đặc biệt rất riêng của Maserati.

Ghibli,  Quattroporte va Levante anh 6

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Ghibli, Quattroporte hay Levante rất ấn tượng, khoảng 10 lít xăng cho mỗi 100 km di chuyển.

Để giúp người lái có thể thuần hóa dễ dàng sức mạnh từ khối động cơ mạnh 350 mã lực, Maserati trang bị cho những mẫu xe của mình những công nghệ an toàn hiện đại như tránh va chạm với phương tiện phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, camera 360 độ… Trang bị động cơ dung tích 3.0l nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu của Ghibli, Quattroporte hay Levante vẫn cực kỳ ấn tượng, khoảng 10 lít xăng cho mỗi 100 km di chuyển.

Khối động cơ tăng áp V6 trên những chiếc Ghibli, Quattroporte hay Levante dễ dàng đưa người lái vào cảm xúc tiệm cận với những chiếc siêu xe. Trên những cung đường đẹp, chiếc xe lướt đi như mũi đinh ba cưỡi sóng, cùng tiếng động cơ gầm gừ không khỏi khiến cho người ngồi trên xe cảm thấy kích thích, hào hứng.

Để chia sẻ nhiều hơn về chất Italy của hãng xe với logo cây đinh ba đầy kiêu hãnh, Maserati đã tạo ra một buổi trải nghiệm xe dành cho người dân Đà Nẵng tại một khu resort mang phong cách Địa Trung Hải lãng mạn. Những buổi trải nghiệm này giúp người yêu xe hiểu hơn về những chiếc Masetari đầy khí chất, lãng mạn và giàu tính nghệ thuật, từng được tờ New York Times dành lời hoa mỹ ví von rằng “như một vở opera bên trong 4 cánh cửa”.

Nếu để tìm kiếm nét thể thao cực đoan pha lẫn với sự sang trọng, thì Maserati chính là cái tên bạn muốn ngồi phía sau vô lăng. Maserati có sức quyến rũ kỳ lạ với những người tin rằng một chiếc xe nên có linh hồn, khí chất, mang cá tính không thể nhầm lẫn.

Vĩnh Phúc - Hà Mỹ Giang

Bình luận

Bạn có thể quan tâm