Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chợ phiên thanh niên cho các bạn trẻ thích kinh doanh

Chợ phiên thanh niên là chuỗi chợ phiên do phòng Khai thác dịch vụ và tổ chức sự kiện - Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM tổ chức định kỳ vào thứ 7 đầu tiên mỗi tháng.

Lựa chọn cho các bạn trẻ và doanh nghiệp

Phiên chợ được tổ chức ngay tại nhà văn hóa Thanh niên, thời gian kéo dài từ 11h đến 22h mỗi phiên. Mặt hàng chủ yếu là các mặt hàng phù hợp và được giới trẻ yêu thích như đồ handmade, home decór, phụ kiện, thời trang, mặt hàng lưu niệm, art products…

Các mặt hàng tại chợ phiên thanh niên.

Về mặt ý tưởng chính, chợ phiên nhìn chung giống với những chương trình mua sắm trao đổi khác như Flea Market, Sale 4 Share… Điều giúp chợ khác biệt với những “đồng môn” khác chính là sự tham gia của nhãn hàng tại các phiên chợ trong chuỗi hoạt động của chợ. Điều này đồng nghĩa đây không chỉ là phiên chợ dành riêng cho bạn trẻ yêu thích kinh doanh, thể hiện sự sáng tạo và cá tính mà đó còn là kênh tiếp thị lý tưởng dành cho các nhãn hàng có đối tượng khách hàng là học sinh - sinh viên.

Theo thống kê, chợ phiên thanh niên luôn luôn thu hút được sự quan tâm rất lớn từ các bạn sinh viên - học sinh cũng như các bạn trẻ đặt gian hàng. Điều này có lẽ bắt nguồn từ việc ban tổ chức đã nắm bắt được tâm lý của giới trẻ hiện nay đó là yêu thích các vật phẩm mang tính sáng tạo và độc đáo cao, ít “đụng hàng”… Bên cạnh đó, với hơn 15.000 lượt khách và hơn 200 gian hàng đăng ký trong mỗi phiên chợ, các nhãn hàng cũng đang dần chú ý đến việc tận dụng điều này để quảng bá cho sản phẩm của mình.

Một góc của chợ.

Sức hút của chợ phiên thanh niên

Vậy điều gì giúp chợ phiên thanh niên thu hút được nhiều sự quan tâm như vậy dù được “sinh sau đẻ muộn”? Có rất nhiều lý do lý giải cho điều này.

Lý do trước nhất đó là địa điểm. Nhà văn hóa Thanh niên nằm ngay trung tâm thành phố. Với 3 mặt tiền, hai trong số đó nằm trên trục đường chính của thành phố (Nguyễn Thị Minh Khai và Phạm Ngọc Thạch). Điều này giúp cho việc đến tham quan mua sắm tại đây vô cùng thuận tiện.

Ban tổ chức chợ phiên thanh niên đã sử dụng nguồn lực sẵn có về mặt địa điểm. Chính vì ưu thế này đã giúp cho ban tổ chức giảm thiểu được chi phí tổ chức nên giá thuê gian hàng rẻ hơn so với những phiên chợ khác. Sự cạnh tranh về giá này đã giúp cho chợ phiên thanh niên chiếm được sự ủng hộ từ các bạn trẻ kinh doanh tại các kỳ chợ phiên. Ngoài ra, danh tiếng đến từ ban tổ chức: nhà văn hóa Thanh niên cũng là một bảo trợ về uy tín của chợ phiên thanh niên.

Các hoạt động tại chợ phiên thanh niên cũng vô cùng phong phú, ngoài các gian hàng mua bán ra, khách tham dự cũng có thể dừng chân tham quan, ngắm nghía các gian hàng của các loại hình như vẽ henna, tết tóc theo mẫu…Bên cạnh đó, chương trình karaoke idol, sân khấu acoustic… cũng tăng tính tương tác giữa giữa các bạn và chợ phiên.

Bạn sẽ tham dự chợ phiên?

Cuối năm 2013, chợ phiên thanh niên tiếp tục diễn ra vào các ngày sau: 5/10, 2/11, 7/12. Đặc biệt, ban tổ chức sẽ tổ chức thêm một phiên chợ đặc biệt kéo dài trong bốn ngày, từ ngày 21/12 đến ngày 24/12 với tên gọi Lễ hội mùa đông. Đây sẽ là địa điểm thích hợp cho các bạn trẻ trong dịp cuối năm nay.

Để biết thêm về chợ phiên thanh niên: truy cập fanpage.

Liên hệ: Anh Hoàng Nho. Số điện thoại: (08) 38 242725 - 0977947077

Tư liệu: Chợ phiên thanh niên

Gioi tre van sot voi 'Cao la ghien' hinh anh

Giới trẻ vẫn sốt với 'Cào là ghiền'

0

Dù những tuần cuối cùng của "Cào là ghiền" đang đến gần, cơn sốt hấp dẫn đã kéo dài hơn 2 tháng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Không chỉ các bạn trẻ mà các bậc phụ huynh ở nhiều nơi trên khắp đất nước đã "ghiền" và trở thành những chủ nhân may mắn mới.

Bạn có thể quan tâm