Thế khó của 'liên minh trạm sạc' các hãng xe điện Trung Quốc
Vài hãng xe điện Trung Quốc tại Việt Nam bắt tay nhau, chia sẻ quyền sử dụng trạm sạc tại đại lý, hình thành liên minh ngầm để mở rộng mạng lưới sạc công cộng.
24 kết quả phù hợp
Vài hãng xe điện Trung Quốc tại Việt Nam bắt tay nhau, chia sẻ quyền sử dụng trạm sạc tại đại lý, hình thành liên minh ngầm để mở rộng mạng lưới sạc công cộng.
Gần đây, khu vực Cầu Giấy (Hà Nội) xuất hiện thêm trạm sạc xe điện V-Green với quy mô 35 trụ sạc công suất lớn và mặt bằng rộng rãi, trở thành điểm đến của các chủ xe điện VinFast.
Không ít hãng xe khi trình làng ôtô điện đều đã xác nhận kế hoạch đầu tư trạm sạc công cộng. Sự thay đổi này phản ánh vai trò của mạng lưới sạc công cộng tại Việt Nam.
Các hãng xe Trung Quốc thay đổi thái độ với trạm sạc công cộng, cho thấy vai trò quan trọng của mạng lưới này trong khả năng thành/bại của hãng xe điện tại Việt Nam.
Hãng xe Trung Quốc khẳng định các trạm sạc sẽ không chỉ phục vụ xe điện của Wuling mà còn chia sẻ cho các thương hiệu "đồng hương".
Không thể ép một hãng xe đã đầu tư xây dựng hàng trăm nghìn trạm sạc rồi chia sẻ cho thương hiệu khác.
Thay vì chờ nhiều giờ để sạc pin, chủ xe Wuling trong tương lai chỉ mất một phút thể thay pin ở các trạm Evogo của CATL.
Tháng 11 chứng kiến sự đổ bộ của nhiều mẫu xe, thương hiệu ôtô mới tại Việt Nam, từ thuần xăng, lai xăng-điện cho đến ôtô thuần điện.
Sau hành trình 14.000 km chinh phục Tây Tạng, qua những cung đường đầy thử thách, VinFast tiếp tục đón tin vui khi trở thành hãng xe số 1 về doanh số, mang tới niềm tự hào cho hàng chục triệu...
Với Wuling Bingo, công ty phân phối dường như đã làm tốt hơn ở khâu nghiên cứu sản phẩm và định giá, tất nhiên để bán chạy là điều không dễ dàng.
Wuling Bingo được trang bị cổng sạc theo chuẩn khác với loại thông dụng tại Việt Nam, do đó cần thiết bị chuyển đổi để sạc tại các trạm công cộng.
Biến thể SUV của Wuling Bingo dự kiến đến tay khách Việt từ năm sau.
Phiên bản giá rẻ có phạm vi hoạt động 203 km theo chuẩn CLTC, bị lược bỏ nhiều trang bị so với 2 phiên bản hatchback mở bán đầu tiên cho khách Việt.
Ôtô thuần điện góp mặt tại phần lớn khu trưng bày của các hãng xe tham dự, từ các mẫu sedan, SUV, MPV cho đến xe thể thao.
Gian trưng bày của MG tại VMS 2024 xuất hiện mẫu SUV điện của thương hiệu IM. SAIC Motor Việt Nam chưa công bố kế hoạch phân phối, giá xe cũng chưa được tiết lộ.
Tại triển lãm VMS 2024, MG công bố giá bán dành cho mẫu xe thể thao thuần điện Cyberster, chỉ mở bán giới hạn 100 xe cho khách Việt.
Aion là hãng xe điện Trung Quốc mới nhất gia nhập Việt Nam. Trước Aion, cả BYD lẫn MG đều phải đối diện bài toán khó giải liên quan đến giá bán và trạm sạc.
Hãng xe điện Việt Nam trải qua một tháng tương đối bận rộn và khá sôi động, với điểm nhấn nằm ở mức doanh số của VinFast VF 5 Plus.
Bộ sạc rời dành cho VF 3 sẽ sớm được mở bán ngay trong tháng 8 với giá cao nhất 6 triệu đồng.
Là cái tên đang gây "sốt" trên thị trường, VinFast VF 3 vẫn có một số vấn đề phát sinh liên quan đến câu chuyện sạc điện cho xe.