Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ xe Bugatti Chiron thử chạy tốc độ 420 km/h

Chủ xe Chiron cùng với 30 tài xế khác đã thử những chiếc siêu xe của mình ở tốc độ cực hạn.

Hầu hết chủ xe Bugatti Chiron sẽ không một lần vận hành “con quái vật” của mình ở tốc độ tối đa. Chỉ có một số ít trong nhóm người này muốn thử cực hạn siêu xe triệu USD của mình.

Một chủ xe Chiron vừa làm việc đó khi đưa siêu xe của mình đến một vùng đất tại Florida (Mỹ). Đây là khu đất trống với đường băng thẳng dài đến 2,3 dặm, vốn là một bãi đáp tên lửa phục vụ các chương trình không gian. 

Không chỉ riêng chủ xe Chiron, 30 người khác - sở hữu những siêu xe hàng đầu hiện nay - cũng đưa xe của mình đến để thử tốc độ. Không có nhiều khu đất trống lý tưởng như vậy trên toàn thế giới này để các chủ xe có thể thử tốc độ.

Chủ xe Bugatti Chiron thử tốc độ tối đa 420 km/h chưa phải tốc độ cực hạn của chiếc Chiron. Đây chỉ là mức giới hạn điện tử mà nhà sản xuất đưa ra.

Xem trên video, có thể thấy chiếc Chiron không gặp chút khó khăn nào để đạt tốc độ 420 km/h. Khối động cơ 8.0 lít quad-turbocharged W16 với công suất 1.480 mã lực đảm bảo cho điều đó.

Mặc dù vậy, Bugatti Chiron có khả năng đạt tốc độ cao hơn thế. Thực chất, hãng siêu xe nước Pháp đã giới hạn điện tử tốc độ của xe ở mức 420 km/h để đảm bảo an toàn.

CEO Bugatti Stefan Winkelmann hồi tháng 9 từng chia sẻ chiếc Chiron có thể đạt tốc độ 450 km/h, đủ để biến nó thành siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới, vượt qua mức 447 km/h mà chiếc Koenigsegg Agera RS đạt được hồi năm 2017.

Minh Đăng

Bạn có thể quan tâm