Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung kết cuộc thi 'Ánh sáng soi đường' diễn ra sôi nổi

Hồi hộp đến phút cuối cùng là từ để nói về vòng chung kết xếp hạng trực tuyến bảng cá nhân "Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lê nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh".

Chương trình mang tên Ánh sáng soi đường đã diễn ra đồng thời tại Hà Nội và TP HCM vào ngày 10/5.

Hội thi Ánh sáng soi đường do Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty Cổ phần trò chơi giáo dục trực tuyến - Egame phối hợp tổ chức được chia làm 2 bảng. Bảng thi cá nhân trực tuyến dành cho sinh viên trên cả nước và bảng đội tuyển đối kháng kết hợp với hình thức thi sân khấu hóa giữa đội tuyển đến từ các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc.

Thí sinh dự bảng thi cá nhân vòng chung kết xếp hạng trực tuyến hội thi Ánh sáng soi đường khu vực phía Bắc.
Đại biểu và đông đảo các bạn sinh viên tham gia hội thi tại ĐH Công nghệ - ĐHQGHN sáng ngày 10/5.

Diễn ra trong 7 tuần từ 8/3 đến 25/4, bảng thi trực tuyến cá nhân đã thu hút 235.789 lượt sinh viên đăng ký tham gia. Trong đó, 187.298 sinh viên đến từ 552 trường đại học, cao đẳng thuộc 66 tỉnh thành đoàn, đoàn trực thuộc đã làm bài thi.

Nhiều sinh viên đã rất kiên trì, sử dụng hết quyền của thí sinh trong mỗi tuần thi để giành kết quả cao nhất. Rất nhiều thí sinh khác đã tham gia đầy đủ cả 7 tuần thi chứng tỏ các môn khoa học Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh không hề “khó gần”, khô khan mà ngược lại, vẫn thu hút được đông đảo sinh viên tìm hiểu, nghiên cứu. Vấn đề nằm ở phương pháp tiếp cận của hội thi rất sáng tạo, hấp dẫn và phù hợp với giới trẻ.

Kết quả, sau 7 tuần thi, ban tổ chức đã lựa chọn được 100 thí sinh xuất sắc có số điểm cao nhất bước vào vòng chung kết xếp hạng trực tuyến được tổ chức đồng thời tại Hà Nội và TP HCM. Trong đó, điểm thi Hà Nội gồm 59 thí sinh khu vực phía Bắc, riêng thí sinh thuộc Thành đoàn Hà Nội là 20 người, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi 18 người, Thái Nguyên 12 người, Hưng Yên 7 người, còn lại là 2 thí sinh đến từ Đà Nẵng và Nghệ An.

Ở điểm thi TP HCM, thí sinh thuộc Thành đoàn TP HCM chiếm tỷ lệ áp đảo với 26/41 thí sinh, Tỉnh đoàn Bình Dương có 11 thí sinh, còn lại là 4 thí sinh thuộc hai đơn vị Cần Thơ và An Giang.

Tại vòng chung kết xếp hạng, bên cạnh trả lời 50 câu hỏi dưới hình thức trắc nghiệm qua 2 vòng thi, các thí sinh còn thể hiện sự hiểu biết về các môn khoa học Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh bằng cách viết một bài luận trong thời gian 60 phút.

Các thí sinh tập trung hết “công lực” cho phần thi của mình.

Thầy Châu Văn Lương - Phó Hiệu trưởng ĐH Phạm Văn Đồng, Quảng Ngãi chia sẻ: “Tôi rất tự hào khi trường ĐH Phạm Văn Đồng đã đạt 4 giải nhất, 12/44 giải nhất, nhì, ba của 7 tuần thi và 16 sinh viên được ra Hà Nội tham dự vòng chung kết. Hội thi đã tiếp nối thêm truyền thống dạy và học các môn Triết học và Tư tưởng Hồ Chí Minh của thầy trò ĐH Phạm Văn Đồng. Tôi rất hy vọng những cuộc thi có sự kết hợp giữa nội dung truyền thống và cách thi hiện đại như Ánh sáng soi đường sẽ tiếp tục được triển khai rộng rãi trong những năm tiếp theo”.

Thầy Châu Văn Lương - Phó Hiệu trưởng ĐH Phạm Văn Đồng (ngoài cùng bên phải) ra Hà Nội để cổ vũ cho các sinh viên của trường.

Kết quả cuộc thi sẽ được BTC công bố sớm nhất trên website chính thức anhsangsoiduong.cpvm.vn. Các cá nhân đạt giải sẽ được vinh danh vào ngày 19/5 tại Hà Nội.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm