Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip một góc nhìn khác về 'bài văn bá đạo'

Chủ nhân những buổi học có tên "Điên", "Cuồng"... cho rằng nếu bỏ qua những chuẩn mực thì thấy rằng bài văn đã thể hiện một cách nhìn khác của học sinh về vấn đề bạo lực học đường.

Clip một góc nhìn khác về 'bài văn bá đạo'

Chủ nhân những buổi học có tên "Điên", "Cuồng"... cho rằng nếu bỏ qua những chuẩn mực thì thấy rằng bài văn đã thể hiện một cách nhìn khác của học sinh về vấn đề bạo lực học đường.

>> Quan điểm của thầy cô về 'bài văn bá đạo'
>> 'Bài văn bá đạo' gây tranh luận dữ dội trong cộng đồng mạng
>> Chữ 'trinh' được đưa vào đề thi tuyển sinh của ĐH FPT

Hai năm gần đây, đề thi, đề kiểm tra môn Văn được rộng mở hơn với các câu hỏi mở, thiên về tính tự luận, giúp học sinh thể hiện rõ quan điểm, lập luận của mình về một vấn đề.

Điều đó đã dẫn tới việc các em học sinh được sáng tạo và thoải mái trình bày suy nghĩ của mình về cuộc sống, con người hoặc một nhân vật nào đó, thay vì phải làm rập khuôn 100% các bài tập làm văn trong sách giáo khoa.

Nhiều bài văn hay đã được truyền đi với tên gọi "bài văn lạ", tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những tác phẩm của học sinh gây tranh cãi dữ dội trong dư luận. Mới đây nhất là tác phẩm được cộng đồng mạng đặt tên "bài văn bá đạo".

Với đề bài về nạn bạo lực học đường, em học sinh đã lấy minh chứng cụ thể và lập luận từviệc lớp học chỉ có 5 cái quạt, dẫn tới cảnh nóng bức... Bài văn này đã bị cô giáo chấm điểm 0, thế nhưng khi được truyền đi thì ngập lập tức nhận được sự hưởng ứng của các bạn trẻ. Xung quanh bài văn cũng có nhiều ý kiến trái chiều của giáo viên, chuyên gia.

Là một người đề cao sự tự chủ trong giáo dục, quan niệm rằng trường học là nơi giải phóng con người, thạc sĩ Phan Ý Ly bày tỏ quan điểm về "bài văn bá đạo":

Thủy Nguyên

Theo Infonet

Thủy Nguyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm